Lập trình hướng đối tượng-Kế thừa
Số trang: 26
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.24 MB
Lượt xem: 1
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Kế thừa: là khả năng cho phép xây dựng một lớp mới Được thừa hưởng các thành phần từ một hay nhiều lớp đã có (lớp cơ sở).
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình hướng đối tượng-Kế thừa Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Hà Văn Sang Hà Văn Sang Bộ môn: Tin học TC – KT Khoa HTTT, Khoa: Hệ Thống Thông Tin Kinh tế - Học Viện Tài Chính Academy Of Finance, Hanoi Tel: 0982.165.568 Email: sanghv@hvtc.edu.vn Website: http://www.hvtc.edu.vn/sanghv2/11/2012 9:54 AM2/11/2012 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Lập trình hướng đối tượng CHƯƠNG IV Hà Văn Sang Khoa HTTT, Academy Of Finance, Hanoi2/11/2012 9:54 AM2/11/2012 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm Kế thừa: là khả năng cho phép xây dựng một lớp mới Được thừa hưởng các thành phần từ một hay nhiều lớp đã có (lớp cơ sở). Trong lớp ta có thể bổ sung thêm các thành phần hoặc định nghĩa lại các thành phần Ví dụ 1: Xây dựng lớp PS1 {ts, ms, nhập, in, tối giản} Lớp PS2 {ts, ms, nhập, in, tối giản, cộng, trừ, nhân chia phân số} 3Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Ví dụ 2: Yêu cầu xây dựng 3 lớp NGƯỜI Lớp NGƯỜI Dl: ht, ns, gt Lớp SV Pt: nhap(), in() Lớp GV SV GV Dl: ht, ns, gt Dl: ht, ns, gt Pt: nhap(), Pt: nhap(), in(), in(), xếp loại() tangluong() 4Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Kế thừa tạo ra mô hình phân cấp: PS1 NGƯỜI PS2 SV GV Mô hình kế thừa tạo ra một quan hệ “is a” Ví dụ: một đối tượng SV “là một” loại thuộc lớp NGƯỜI 5Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Các loại kế thừa: A B PS1 C PS2 Kế thừa đơn: chỉ có một lớp cơ sở Đa kế thừa: có nhiều hơn một lớp cơ sở 6Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 2. Xây dựng lớp dẫn xuất Cú pháp class :[kiểu dẫn xuất] ,[kiểu dẫn xuất] ….. { // Các thành phần của lớp con }; 7Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 2. Xây dựng lớp dẫn xuất Trong đó: public protected Kiểu dẫn xuất có thể là: private (ngầm định) public: tất cả các tp public của lớp cha sẽ là pubic ở lớp con private: tất cả các thành phần public của lớp cha sẽ là private ở lớp con ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình hướng đối tượng-Kế thừa Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Hà Văn Sang Hà Văn Sang Bộ môn: Tin học TC – KT Khoa HTTT, Khoa: Hệ Thống Thông Tin Kinh tế - Học Viện Tài Chính Academy Of Finance, Hanoi Tel: 0982.165.568 Email: sanghv@hvtc.edu.vn Website: http://www.hvtc.edu.vn/sanghv2/11/2012 9:54 AM2/11/2012 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Lập trình hướng đối tượng CHƯƠNG IV Hà Văn Sang Khoa HTTT, Academy Of Finance, Hanoi2/11/2012 9:54 AM2/11/2012 Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm Kế thừa: là khả năng cho phép xây dựng một lớp mới Được thừa hưởng các thành phần từ một hay nhiều lớp đã có (lớp cơ sở). Trong lớp ta có thể bổ sung thêm các thành phần hoặc định nghĩa lại các thành phần Ví dụ 1: Xây dựng lớp PS1 {ts, ms, nhập, in, tối giản} Lớp PS2 {ts, ms, nhập, in, tối giản, cộng, trừ, nhân chia phân số} 3Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Ví dụ 2: Yêu cầu xây dựng 3 lớp NGƯỜI Lớp NGƯỜI Dl: ht, ns, gt Lớp SV Pt: nhap(), in() Lớp GV SV GV Dl: ht, ns, gt Dl: ht, ns, gt Pt: nhap(), Pt: nhap(), in(), in(), xếp loại() tangluong() 4Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Kế thừa tạo ra mô hình phân cấp: PS1 NGƯỜI PS2 SV GV Mô hình kế thừa tạo ra một quan hệ “is a” Ví dụ: một đối tượng SV “là một” loại thuộc lớp NGƯỜI 5Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 1. Khái niệm (tiếp) Các loại kế thừa: A B PS1 C PS2 Kế thừa đơn: chỉ có một lớp cơ sở Đa kế thừa: có nhiều hơn một lớp cơ sở 6Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 2. Xây dựng lớp dẫn xuất Cú pháp class :[kiểu dẫn xuất] ,[kiểu dẫn xuất] ….. { // Các thành phần của lớp con }; 7Object Oriented Programing– Information Systems Department Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. 2. Xây dựng lớp dẫn xuất Trong đó: public protected Kiểu dẫn xuất có thể là: private (ngầm định) public: tất cả các tp public của lớp cha sẽ là pubic ở lớp con private: tất cả các thành phần public của lớp cha sẽ là private ở lớp con ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kỹ thuật lập trình giáo trình kỹ thuật lập trình bài tập kỹ thuật lập trình tài liệu kỹ thuật lập trình chuyên ngành kỹ thuật lập trìnhTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 280 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 223 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 205 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 176 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 156 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 122 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 110 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 108 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 98 0 0