Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) 1
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 430.06 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
một cách tư duy mới, tiếp cận hướng đối tượng để giải quyết vấn đề bằng máy tính. một phương pháp thiết kế và phát triển phần mềm dựa trên kiến trúc lớp và đối tượng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) 1 Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ƯỚ ƯỢ Mục tiêu C++ Giới thiệu những khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng Nội dung Trừu tượng hóa, đối tượng, lớp Bộ môn Công nghệ phần mềm Thuộc tính và phương thức Khoa Công Nghệ Thông Tin Thông điệp và truyền thông điệpĐại Học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng CHƯƠNG 1 Tính bao gói, tính kế thừa, tính đa hình 18/02/2009 Lập trình không có cấu trúc Khái Niệm (non-structured programming) (non- Lập trình hướng đối tượng (OOP- Object- Là phương pháp xuất hiện đầu tiên Oriented Programming) các ngôn ngữ như Assembly, Basic một cách tư duy mới, tiếp cận hướng đối tượng để giải quyết vấn đề bằng máy tính. sử dụng các biến tổng thể một phương pháp thiết kế và phát triển phần mềm lạm dụng lệnh GOTO dựa trên kiến trúc lớp và đối tượng. Các nhược điểm Quá trình tiến hóa của OOP khó hiểu, khó bảo trì, hầu như không thể sử dụng lại Lập trình tuyến tính 1. chất lượng kém Lập trình có cấu trúc 2. chi phí cao Sự trừu tượng hóa dữ liệu 3. không thể phát triển các ứng dụng lớn Lập trình hướng đối tượng 4.18/02/2009 18/02/2009 1 Lập trình không có cấu trúc Lập trình có cấu trúc/lập trình thủ tục (non-structured programming) (non- (structured/procedural programming) sử dụng các lệnh có cấu trúc: for, do while, if 10 k=1 20 gosub 100 then else... Lệnh nhảy đến vị trí bất 30 if y > 120 goto 60 kỳ trong chương trình các ngôn ngữ: Pascal, C, ... 40 k=k+1 50 goto 20 chương trình là tập các hàm/thủ tục 60 print k, y 70 stop Mã chương trình tập trung thể hiện thuật toán: 100 y = 3*k*k + 7*k - 3 110 return làm như thế nào. Ưu điểm Đoạn trình trên khó theo dõi, khó hiểu, dễ gây lỗi, khó sửa đổi. chương trình được cục bộ hóa, do đó dễ hiểu, dễ bảo trì hơn dễ dàng tạo ra các thư viện phần mềm18/02/2009 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) 1 Lập Trình Hướng Đối Tượng (Object-oriented Programming) LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ƯỚ ƯỢ Mục tiêu C++ Giới thiệu những khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng Nội dung Trừu tượng hóa, đối tượng, lớp Bộ môn Công nghệ phần mềm Thuộc tính và phương thức Khoa Công Nghệ Thông Tin Thông điệp và truyền thông điệpĐại Học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng CHƯƠNG 1 Tính bao gói, tính kế thừa, tính đa hình 18/02/2009 Lập trình không có cấu trúc Khái Niệm (non-structured programming) (non- Lập trình hướng đối tượng (OOP- Object- Là phương pháp xuất hiện đầu tiên Oriented Programming) các ngôn ngữ như Assembly, Basic một cách tư duy mới, tiếp cận hướng đối tượng để giải quyết vấn đề bằng máy tính. sử dụng các biến tổng thể một phương pháp thiết kế và phát triển phần mềm lạm dụng lệnh GOTO dựa trên kiến trúc lớp và đối tượng. Các nhược điểm Quá trình tiến hóa của OOP khó hiểu, khó bảo trì, hầu như không thể sử dụng lại Lập trình tuyến tính 1. chất lượng kém Lập trình có cấu trúc 2. chi phí cao Sự trừu tượng hóa dữ liệu 3. không thể phát triển các ứng dụng lớn Lập trình hướng đối tượng 4.18/02/2009 18/02/2009 1 Lập trình không có cấu trúc Lập trình có cấu trúc/lập trình thủ tục (non-structured programming) (non- (structured/procedural programming) sử dụng các lệnh có cấu trúc: for, do while, if 10 k=1 20 gosub 100 then else... Lệnh nhảy đến vị trí bất 30 if y > 120 goto 60 kỳ trong chương trình các ngôn ngữ: Pascal, C, ... 40 k=k+1 50 goto 20 chương trình là tập các hàm/thủ tục 60 print k, y 70 stop Mã chương trình tập trung thể hiện thuật toán: 100 y = 3*k*k + 7*k - 3 110 return làm như thế nào. Ưu điểm Đoạn trình trên khó theo dõi, khó hiểu, dễ gây lỗi, khó sửa đổi. chương trình được cục bộ hóa, do đó dễ hiểu, dễ bảo trì hơn dễ dàng tạo ra các thư viện phần mềm18/02/2009 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đại cương tài liệu học đại học đề cương chi tiết học phần đề cương bài giảng Lập Trình Hướng Đối TượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Trí tuệ nhân tạo
12 trang 435 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Tâm lý học nông dân (Farmer Psychology)
7 trang 344 0 0 -
25 trang 323 0 0
-
Đề cương chi tiết học phần: Khoa học gỗ
9 trang 313 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Vi xử lý
12 trang 295 0 0 -
Đề cương bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội
74 trang 274 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 271 0 0 -
Đề cương chi tiết bài giảng môn Đảm bảo và an toàn thông tin
25 trang 270 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Sáng tác mẫu trên phần mềm tin học - ĐH Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp
10 trang 245 0 0 -
122 trang 212 0 0