Lập trình Opengl với thư viện AUX - Phần 1
Số trang: 4
Loại file: pdf
Dung lượng: 93.83 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giới thiệu về Opengl: Opengl là thư viện lập trình đồ hoạ 3D, các bạn muốn biết thêm thì xem tại trang chủ opengl. Org.Bài viết này dành cho những bạn đã biết opengl là gì, và nó cũng là bài đầu tiên cho việc học đồ hoạ với opengl sau này. II-Opengl trong Windows: Lập trình opengl trong Windows bằng Visual C, bạn phải sử dụng ba thư viện sau glaux.lib glu32.lib và opengl32.lib.Trong Visual C muốn link tới các thư viện này các bạn làm như sau: trên menu(trình đơn) chọn Project sau đó chọn setting rồi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình Opengl với thư viện AUX - Phần 1 Lập trình Opengl với thư viện AUX(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật) – Phần 1 I-Giới thiệu về Opengl: Opengl là thư viện lập trình đồ hoạ 3D, các bạn muốn biết thêm thìxem tại trang chủ opengl. Org.Bài viết này dành cho những bạn đã biếtopengl là gì, và nó cũng là bài đầu tiên cho việc học đồ hoạ với opengl saunày. II-Opengl trong Windows: Lập trình opengl trong Windows bằng Visual C, bạn phải sử dụng bathư viện sau glaux.lib glu32.lib và opengl32.lib.Trong Visual C muốn linktới các thư viện này các bạn làm như sau: trên menu(trình đơn) chọn Projectsau đó chọn setting rồi cuối cùng trong tab link bạn dánh tên 3 thư viện trênvào(nhớ là có dấu cách giữa các tên của thư viện).Nếu bạn thích sử dụngphím tắt thì chỉ việc bấm Alt+F7 thì cũng được kết quả như trên.Một điềucũng rất quan trọng là khi tạo một project mới bạn phải chọn Window32console application.Từ bây giờ bạn đã có thể sẵn sàng viết mã lệnh củamình.(Nên nhớ là bạn không phải thêm bất cứ cái gì nữa vì trong VC đã cóđầy đủ những cái tôi đề cập ở trên). III-Tạo một cửa sổ trong opengl: Dưới đây là mã nguồn cho chương trình đầu tiên của bạn để tạo mộtcửa sổ.Hãy lưu nó với tên gì tuỳ bạn(ví dụ hello.c như truyền thống) 1-Chương trình đầu tiên của bạn: /*filename: hello.c*/ /*Chương trình đầu tiên tạo một cửa sổ trong opengl*/ /*Phần này dùng để xác định môi trường làm việc #ifdef unixcủa bạn*/ /*Nó sẽ xác định bạn biên dịch chương trình #include này trên unix*/ /*hay Windows, với lập trình viên trên windows #include “aux.h“bạn có */ /*thể bỏ phần bên trên đi và chỉ lấy phần in #define CALLBACKđậm*/ #else #include #include #include #endif int main(int argc, char *argv[]) { auxInitWindow(argv[0]); return 0; } Lệnh auxInitWindow(string); có tác dụng tạo một cửa sổ mới, stringlà tiêu đề của cửa sổ đó, bạn có thể viết tiều đề như thế nào là tuỳ bạn. Chương trình này sau khi biên dịch thì nó mới chỉ hiện ra một cửa sổrồi đóng ngay, nếu windows của bạn chạy nhanh quá thì bạn sẽ không nhìnthấy chi hết Sau đây chúng ta sẽ bắt Window dùng lại chừng 1 giây để chúng taquan sát.Cũng với mã lệnh trên bạn chỉ cần thêm một dòng lệnh:sleep(số_giây_muốn_xem x 1000);(tức là lệnh này bắt window tạm dừngtrong vòng 1 phần nghìn giây)
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình Opengl với thư viện AUX - Phần 1 Lập trình Opengl với thư viện AUX(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật) – Phần 1 I-Giới thiệu về Opengl: Opengl là thư viện lập trình đồ hoạ 3D, các bạn muốn biết thêm thìxem tại trang chủ opengl. Org.Bài viết này dành cho những bạn đã biếtopengl là gì, và nó cũng là bài đầu tiên cho việc học đồ hoạ với opengl saunày. II-Opengl trong Windows: Lập trình opengl trong Windows bằng Visual C, bạn phải sử dụng bathư viện sau glaux.lib glu32.lib và opengl32.lib.Trong Visual C muốn linktới các thư viện này các bạn làm như sau: trên menu(trình đơn) chọn Projectsau đó chọn setting rồi cuối cùng trong tab link bạn dánh tên 3 thư viện trênvào(nhớ là có dấu cách giữa các tên của thư viện).Nếu bạn thích sử dụngphím tắt thì chỉ việc bấm Alt+F7 thì cũng được kết quả như trên.Một điềucũng rất quan trọng là khi tạo một project mới bạn phải chọn Window32console application.Từ bây giờ bạn đã có thể sẵn sàng viết mã lệnh củamình.(Nên nhớ là bạn không phải thêm bất cứ cái gì nữa vì trong VC đã cóđầy đủ những cái tôi đề cập ở trên). III-Tạo một cửa sổ trong opengl: Dưới đây là mã nguồn cho chương trình đầu tiên của bạn để tạo mộtcửa sổ.Hãy lưu nó với tên gì tuỳ bạn(ví dụ hello.c như truyền thống) 1-Chương trình đầu tiên của bạn: /*filename: hello.c*/ /*Chương trình đầu tiên tạo một cửa sổ trong opengl*/ /*Phần này dùng để xác định môi trường làm việc #ifdef unixcủa bạn*/ /*Nó sẽ xác định bạn biên dịch chương trình #include này trên unix*/ /*hay Windows, với lập trình viên trên windows #include “aux.h“bạn có */ /*thể bỏ phần bên trên đi và chỉ lấy phần in #define CALLBACKđậm*/ #else #include #include #include #endif int main(int argc, char *argv[]) { auxInitWindow(argv[0]); return 0; } Lệnh auxInitWindow(string); có tác dụng tạo một cửa sổ mới, stringlà tiêu đề của cửa sổ đó, bạn có thể viết tiều đề như thế nào là tuỳ bạn. Chương trình này sau khi biên dịch thì nó mới chỉ hiện ra một cửa sổrồi đóng ngay, nếu windows của bạn chạy nhanh quá thì bạn sẽ không nhìnthấy chi hết Sau đây chúng ta sẽ bắt Window dùng lại chừng 1 giây để chúng taquan sát.Cũng với mã lệnh trên bạn chỉ cần thêm một dòng lệnh:sleep(số_giây_muốn_xem x 1000);(tức là lệnh này bắt window tạm dừngtrong vòng 1 phần nghìn giây)
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Opengl thư viện AUX tự học tin học tin học căn bản sử dụng máy tính vi tính cho văn phòngTài liệu liên quan:
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 327 0 0 -
Sửa lỗi các chức năng quan trọng của Win với ReEnable 2.0 Portable Edition
5 trang 226 0 0 -
Xử lý tình trạng máy tính khởi động/tắt chậm
4 trang 220 0 0 -
Hướng dẫn xử lý một số lỗi quan trọng máy tính
3 trang 205 0 0 -
Giáo Trình tin học căn bản - ĐH Marketing
166 trang 199 0 0 -
Tải video YouTube chất lượng gốc
4 trang 196 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng từ điển Việt Anh Lingoes
3 trang 193 0 0 -
Phục hồi mật khẩu đăng nhập windowsNếu chính chủ nhân của chiếc máy tính
3 trang 187 0 0 -
Giới thiệu tổng quan về SharePoint 2007
41 trang 181 0 0 -
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ phần 1
18 trang 168 0 0