Thông tin tài liệu:
Căn cứ vào lưu trình lập trình của hệ thống hiện hành, nhân viên lập trìnhPowerBuilder cần tuân theo trình tự lậptrình theo yêu cầu hệ thống và quy tắc xử lý﹐lưu đồxử lý chương trình﹐
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình PowerBuilder程程程程程程 4/24/2011 PowerBuilder 前 前 前 前 前 前 前 前 前 前 Version Number﹕1.0 Date:2002/03/20 程1程 程9程 程程程程程程程程程程程程程程程程 4/24/2011 LờI mở đầu Căn cứ vào lưu trình lập trình của hệ thống hiện hành, nhân viên lập trìnhPowerBuilder cần tuân theo trình tự lậptrình theo yêu cầu hệ thống và quy tắc xử lý﹐lưu đồxử lý chương trình﹐Trình tự lập trình như sau﹕ Lưu trình nghiệp vụ﹐CDM&PDM(tiếng Anh Hoa)﹐thông qua lưu trình nghiệp 1. vụ﹐CDM&PDM hiểu rõ kết cấu và cách vận hành của chương trình﹐gồm Business Rule﹐Process Logic﹐ Chức năng MENU﹐quy cách chương trình﹐căn cứ vào quy cách chương trình khác 2. nhau mà phân thành các loạI chương trình﹐viết tài liệu giảI thích xử lý nghiệp vụ và lưu trình của chương trình﹐ Tài liệu giảI thích xử lý nghiệp vụ và lưu trình của chương trình﹐căn cứ vào tài 3. liệu xử lý nghiệp vụ của chương trình và lưu trình nghiệp vụ mà viết chương trình xử lý liên quan, nếu xử lý nghiệp vụ của chương trình và chương trình có những thay đổI thì cần phảI cập nhật kịp thờI tài liệu giảI thích xử lý nghiệp vụ và lưu trình của chương trình﹐đồng thờI cần chú thích phiên bản thay đổi﹐ Online Help: Căn cứ vào chương trình mà viết Online Help﹐khi viết cần phảI mô 4. tả chi tiết thứ tự những nghiệp vụ cần xử lý﹐ Sổ tay thao tác, kỷ thuật﹐mô tả chi tiết kết cấu từng cột dữ liệu và trình tự xử 5. lý﹐và vận dụng Function﹐Trigger﹐Procedure﹐đồng thờI ghi tài liệu giảI thích xử lý nghiệp vụ và lưu trình nghiệp vụ vào phần sổ tay thao tác﹐ Debug﹐thi hành từng bước chương trình để sửa lỗi﹐làm tốt những lỗI của 6. chương trình﹐đồng thờI chỉnh lý những tài liệu giảI quyết những vấn đề﹐để làm tài liêu tham khảo cho xử lý chương trình 程2程 程9程 程程程程程程程程程程程程程程程程 4/24/2011 Môi trường lập trình mẫuOS(Hệ điều hành)﹕Chương trình(Windows 95) ? ? (Window NT4.0)Thiết lập môi trường﹕800*600(màn hình) High Color(16 bit)(màu sắc) Small Fonts(font chữ lớn nhỏ)Application Fonts﹕11 Cách đặt tên đối tượng trong PowerBuilder Chú giảI Giao diện nhập liệuW_ Window Ent_ Báo biểuD_ Data window Rep_ Giao diện chuyển fileM_ Menu Trn_ Giao diện chọn báo biểuDdd_ Drop down data window Ext_ Giao diện tra cứuStr_ Structure Sel_F_ Function Wf_ Window functionQ_ Query Mf_ Menu functionU_ User object Uf_ User object functionUe_ User event Af_ Application functionDs_ DataStore Dwc_ DataWindowChild Trước tiên cần phân loạI theo đốI tượng﹐sau đó mớI theo chức năng và thứ tự nghiệp﹐ vụ mà đặt tên 程3程 程9程 程程程程程程程程程程程程程程程程 4/24/2011 Quy tắc viết Script PowerBuilder前前Căn cứ vào biến thường dùng của chương trình mà định nghĩa các tiền tố: Ký tự đầu tiên là phạm vi hoạt động của biến + ký tự thứ hai là loạI biến: Biến toàn cục:g Biến toàn cục trong window(instance):i Biến cục bộ:l Biến chia sẻ:s LoạI biến any định nghĩa thành:any_ Treeviewitem + tvi前前Đặt tên function: Tiền tố của window function:wf_, Tiền tố của function toàn cục:f_, Tiền tố của function tự định nghĩa:uf_, Tiền tố của menu function:mf_ Application Funtion:af_前前Đặt tên các loạI biến thường dùng và đốI tượng: Biến instance: Kiểu chữ: is_ ...