Lập trình windows C# - Chương 8
Số trang: 38
Loại file: ppt
Dung lượng: 781.50 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu lập trình windows c# - chương 8, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình windows C# - Chương 8GDI+ Nguyễn Văn Phong 1Nội Dung GDI+ Chương trình vẽ cơ bản trên Form Lớp Graphics và hàm OnPaint() Lớp Color và Font Lớp Pen và Brush Các hàm vẽ đường thẳng, hình chữ nhật, ellipse Các hàm vẽ cung, đa giác Hiển thị ảnh Minh họa Multimedia Nguyễn Văn Phong - 2010 2GDI+ GDI: Graphical Device Interface GDI+ là API (Application programming interface) cung cấp các lớp cho phép Tạo những đồ họa 2D vector Thao tác trên font Hiển thị các ảnh Thư viện FCL chứa các lớp thao tác vẽ trong namespace System.Drawing Tất cả các thao tác tô vẽ trên form đều thực hiện bởi chức năng GDI+Nguyễn Văn Phong - 2010 3System.Drawing System.Drawing class Font Color FontFamily structure Point Graphics Rectangle Icon Size Pen Region SolidBrush HatchBrush TextureBrush LinearGradientBrush Image PathGradientBrush Brush SolidBrush TextureBrushNguyễn Văn Phong - 2010 4Vẽ trên Form public partial class Form1 : Form { public Form1() { InitializeComponent(); } protected override void OnPaint(PaintEventArgs e) { Graphics g = e.Graphics; g.DrawString(Hello GDI!, Font, Brushes.Red, 20, 20); } }Nguyễn Văn Phong - 2010 5Graphics Lớp Graphics thể hiện “Abstract” drawing surface Tập hợp những “tool” cho phép thao tác trên surface đó Để lấy đối tượng Graphics Sử dụng thuộc tính Graphics được truyền cho OnPaint() Sử dụng phương thức CreateGraphics() của control Lấy từ đối tượng dẫn xuất từ Bitmap Gọi hàm Invalidate() thay vì OnPaint() Nguyễn Văn Phong - 2010 6Lấy đối tượng Graphics protectedoverridevoidOnPaint(PaintEventArgspaintevent) { Graphicsgraf=paintevent.Graphics; } Từ tham số PaintEventAtgs privatevoidmainForm_Paint(objectsender,PaintEventArgs paintevent) { Graphicsgraf=paintevent.Graphics; }Nguyễn Văn Phong - 2010 7Lấy đối tượng Graphics privatevoidPaintMe(Controltestcontrol) { Graphicsgraf=testcontrol.CreateGraphics(); ... } Lấy từ control protectedoverridevoidOnPaint(PaintEventArgspaintevent) { Bitmapbmpimage=newBitmap(hutech.jpg); Graphicsgraf=Graphics.FromImage(bmpimage); ... } Lấy từ ảnhNguyễn Văn Phong - 2010 8DrawString() method Hiển thị text trong Graphics cụ thể Có nhiều phiên bản DrawString( Stringtext, //Textthểhiện Fontf, //Font Brushb, //Color&texture Floatx,y); //vịtrígóctráitrên Tham số Font và Brush không có mặc định nên phải truyền vào.Nguyễn Văn Phong - 2010 9Tọa độ hệ thống G ố c t ọa độ (0,0) (w,0) (w1,0) (0,0) Control (0,h1) (w1,h1) Form, Panel, GroupBox (0,h) (w,h)Nguyễn Văn Phong - 2010 10Tọa độ hệ thống Graphics.PageUnit: xác định đơn vị của bề mặt GraphicsUnit.Pixel (defa ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình windows C# - Chương 8GDI+ Nguyễn Văn Phong 1Nội Dung GDI+ Chương trình vẽ cơ bản trên Form Lớp Graphics và hàm OnPaint() Lớp Color và Font Lớp Pen và Brush Các hàm vẽ đường thẳng, hình chữ nhật, ellipse Các hàm vẽ cung, đa giác Hiển thị ảnh Minh họa Multimedia Nguyễn Văn Phong - 2010 2GDI+ GDI: Graphical Device Interface GDI+ là API (Application programming interface) cung cấp các lớp cho phép Tạo những đồ họa 2D vector Thao tác trên font Hiển thị các ảnh Thư viện FCL chứa các lớp thao tác vẽ trong namespace System.Drawing Tất cả các thao tác tô vẽ trên form đều thực hiện bởi chức năng GDI+Nguyễn Văn Phong - 2010 3System.Drawing System.Drawing class Font Color FontFamily structure Point Graphics Rectangle Icon Size Pen Region SolidBrush HatchBrush TextureBrush LinearGradientBrush Image PathGradientBrush Brush SolidBrush TextureBrushNguyễn Văn Phong - 2010 4Vẽ trên Form public partial class Form1 : Form { public Form1() { InitializeComponent(); } protected override void OnPaint(PaintEventArgs e) { Graphics g = e.Graphics; g.DrawString(Hello GDI!, Font, Brushes.Red, 20, 20); } }Nguyễn Văn Phong - 2010 5Graphics Lớp Graphics thể hiện “Abstract” drawing surface Tập hợp những “tool” cho phép thao tác trên surface đó Để lấy đối tượng Graphics Sử dụng thuộc tính Graphics được truyền cho OnPaint() Sử dụng phương thức CreateGraphics() của control Lấy từ đối tượng dẫn xuất từ Bitmap Gọi hàm Invalidate() thay vì OnPaint() Nguyễn Văn Phong - 2010 6Lấy đối tượng Graphics protectedoverridevoidOnPaint(PaintEventArgspaintevent) { Graphicsgraf=paintevent.Graphics; } Từ tham số PaintEventAtgs privatevoidmainForm_Paint(objectsender,PaintEventArgs paintevent) { Graphicsgraf=paintevent.Graphics; }Nguyễn Văn Phong - 2010 7Lấy đối tượng Graphics privatevoidPaintMe(Controltestcontrol) { Graphicsgraf=testcontrol.CreateGraphics(); ... } Lấy từ control protectedoverridevoidOnPaint(PaintEventArgspaintevent) { Bitmapbmpimage=newBitmap(hutech.jpg); Graphicsgraf=Graphics.FromImage(bmpimage); ... } Lấy từ ảnhNguyễn Văn Phong - 2010 8DrawString() method Hiển thị text trong Graphics cụ thể Có nhiều phiên bản DrawString( Stringtext, //Textthểhiện Fontf, //Font Brushb, //Color&texture Floatx,y); //vịtrígóctráitrên Tham số Font và Brush không có mặc định nên phải truyền vào.Nguyễn Văn Phong - 2010 9Tọa độ hệ thống G ố c t ọa độ (0,0) (w,0) (w1,0) (0,0) Control (0,h1) (w1,h1) Form, Panel, GroupBox (0,h) (w,h)Nguyễn Văn Phong - 2010 10Tọa độ hệ thống Graphics.PageUnit: xác định đơn vị của bề mặt GraphicsUnit.Pixel (defa ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình windows ngôn ngữ C lớp và giao diện ngôn ngữ lập trình lập trình máy tínhTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 277 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 268 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 268 0 0 -
Bài giảng Tin học lớp 11 bài 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
15 trang 240 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 227 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 210 0 0 -
15 trang 200 0 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 188 0 0