Danh mục

Lập trình windows - Thư viện đồ họa GDI

Số trang: 58      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.55 MB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Jamona

Phí tải xuống: 32,000 VND Tải xuống file đầy đủ (58 trang) 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tài liệu tham khảo Lập trình windows giúp các bạn hiểu thêm về Thư viện đồ họa GDI và Lập trình Window là kỹ thuật lập trình sử dụng các hàm Windows API để xâ dựng các hình ứng dụng trong Windows(Windows App) và các dạng ứng dụng khác như DLL, ActiveX,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình windows - Thư viện đồ họa GDIĐại Học Sư Phạm Tp. Hồ Chí Minh LẬP TRÌNH WINDOWSKhoa Toán – Tin Học Thư viện đồ họa GDI (Graphics Device Interface) Lập trình đồ họa với thư viện GDI Trần Ngọc Bảo Email: tnbao.dhsp@gmail.comTÌM HIỂU ỨNG DỤNG PAINT Vẽ các đối tượng trong GDI Line Rectangle Circle … Chọn đối tượng Di chuyển đối tượng Lưu trữ các đối tượngTran Ngoc Bao 2 Dai hoc Su Pham TP.HCMTÌM HIỂU ỨNG DỤNG PAINT Vẽ các đối tượng trong GDI Line Rectangle Circle Chọn đối tượng Di chuyển đối tượng Lưu trữ các đối tượngTran Ngoc Bao 3 Dai hoc Su Pham TP.HCMVẼ ĐỐI TƯỢNG Demo chuong trinh PaintTran Ngoc Bao 4 Dai hoc Su Pham TP.HCMTÌM HIỂU ỨNG DỤNG PAINT Vẽ các đối tượng trong GDI Line Rectangle Circle Chọn đối tượng Di chuyển đối tượng Lưu trữ các đối tượngTran Ngoc Bao 5 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNGTran Ngoc Bao 6 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNG - ĐƯỜNG THẲNG Về mặt toán học - Đoạn thẳng được tạo bởi 2 điểm P(xP,yP),Q(xQ,yQ) - Gọi M(xM, yM) là vị trí của chuột P(xP,yP) P(xP,yP) M(xM,yM) Q(xQ,yQ) Q(xQ,yQ) Chọn đường thẳng tương đương với việc di chuyển chuột và click lên đường thẳng PQ Tọa độ M của chuột nằm trên đường thẳng PQ hay M ∈ PQTran Ngoc Bao 7 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNG - ĐƯỜNG THẲNG Về mặt toán học - Phương trình chính tắc đường thẳng PQ x − xP y − yP = x P − xQ y P − y Q P Ax + By + C = 0 A = yP – yQ B = xQ – xP Q C = xP*yQ – xQ*yPTran Ngoc Bao 8 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNG - ĐƯỜNG THẲNG Về mặt toán học - Phương trình chính tắc đường thẳng PQ P Ax + By + C = 0 (d) A = yP – yQ M B = xQ – xP C = xP*yQ – xQ*yP Q Tọa độ M của chuột nằm trên đường thẳng PQ hay M ∈ PQ Khoảng cách từ M đến PQ bằng 0 Ax M + By M + C =0 A2 + B 2Tran Ngoc Bao 9 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNG - ĐƯỜNG THẲNG Về mặt toán học - M thuộc đoạn PQ M thỏa 3 điều kiện sau x P ≤ xM ≤ x Q P y P ≤ yM ≤ y Q Ax M + By M + C =0 A2 + B 2 Q M Với Ax + By + C = 0 (d) là phương trình đường thẳng qua 2 điểm PQTran Ngoc Bao 10 Dai hoc Su Pham TP.HCMCHỌN ĐỐI TƯỢNG - ĐƯỜNG THẲNG Cài đặt chương trình - M thuộc đoạn PQ M thỏa 3 điều kiện sau P xmin ≤ xM ≤ xmax ymin ≤ yM ≤ ymax M Ax M + By M + C =0 ≤ε A2 + B 2 Q P Với - Ax + By + C = 0 (d) là phương trình đường thẳng qua 2 điểm PQ M - xmin = min(xP,xQ), xmax = max(xP,xQ) - ymin = min(yP,yQ), ymax = max(yP,y ...

Tài liệu được xem nhiều: