Danh mục

LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI ĐẠO PHẬT ẤN ĐỘ

Số trang: 27      Loại file: pdf      Dung lượng: 649.18 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Khoảng 1500 năm TCN trên bờ sông Hằng,hình thành một số nhà nước đầu tiên, đứng đầulà các tiểu vương, mạnh nhất là nướcMagahda.- Dưới thời gian trị vì của hai vị vuaChandragupta và Asoka, đế chế Magadha ngàycàng mở rộng.Khoảng 1500 năm TCN trên bờ sông Hằng,hình thành một số nhà nước đầu tiên, đứng đầulà các tiểu vương, mạnh nhất là nướcMagahda.- Dưới thời gian trị vì của hai vị vuaChandragupta và Asoka, đế chế Magadha ngàycàng mở rộng....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI ĐẠO PHẬT ẤN ĐỘ LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚICompanyLOGO ĐẠO PHẬT ẤN ĐỘ Nhóm 05: Đỗ Thu Hòa Nguyễn Thu Huyền Nguyễn Mai Hương Lê Thị Linh Trần Nguyệt Nguyễn Hiền Nhung Contents Bối cảnh lịch sử13 Nội dung cơ bản của Đạo Phật 2 Ảnh hưởng của Đạo Phật đến xã hội Ấn Độ 3 Nguyên nhân suy tàn 4 BỐI CẢNH LỊCH SỬ1. Điều kiện tự nhiên: Thuận lợia. Vị trí địa lý:- Phía Nam: giáp Ấn Độ Dương- Phía Tây: giao lưu văn hóa với Hy Lạp và La Mã- Phía Đông: cửa ngõ vào Đông Nam Á Vị trí giao thông đường biển quan trọng, trạm trung chuyển hàng hóa. BỐI CẢNH LỊCH SỬb. Điều kiện tự nhiên:- Đất canh tác nhiều, phù sa màu mỡ, có nước tưới theo mùa.- Mưa đều đặn, khí hậu ấm nóng.c. Điều kiện xã hội:- Dân cư tập trung thành từng bộ tộc. BỐI CẢNH LỊCH SỬ2. Sự ra đời và phát triển của nhà nước Ấn Độ- Khoảng 1500 năm TCN trên bờ sông Hằng, hình thành một số nhà nước đầu tiên, đứng đầu là các tiểu vương, mạnh nhất là nước Magahda.- Dưới thời gian trị vì của hai vị vua Chandragupta và Asoka, đế chế Magadha ngày càng mở rộng. BỐI CẢNH LỊCH SỬ- Asoka: vua thứ 11 của Magadha, vào đầu thế kỷ III TCN thống nhất Ấn Độ (thống nhất gần hết bán đảo Ấn Độ, chỉ trừ cực Nam (Pandya). BỐI CẢNH LỊCH SỬ3. Sơ lược về sự ra đời của các tôn giáo của Ấn Độ- Khoảng thế kỉ II TCN- thế kỉ I TCN, người Dravidian tại miền Nam Ấn Độ đã phát triển nền văn hóa Tamil của họ đạt tới đỉnh cao.- Ở miền Bắc, người Aryan cũng bắt đầu phát triển văn hóa Veda BỐI CẢNH LỊCH SỬ- Bốn thế kỉ tiếp theo, nền văn hóa Veda giản đơn lúc đầu tiến lên một trình độ phát triển cao hơn  ra đời một tôn giáo chung mới là Hindu- Veda. BỐI CẢNH LỊCH SỬ- Trong giai đoạn sau thời kì Hindu Veda, đời sống tôn giáo đánh mất sự cân bằng vốn có- Ra đời một hệ thống tôn giáo Hindu mới dựa trên nền tảng một triết lý sống lý tưởng.- Hệ thống đẳng cấp ngày càng trở nên hà khắc Phật giáo ra đời BỐI CẢNH LỊCH SỬ- Gautama Buddha (563-482 TCN) xuất hiện truyền bá các tư tưởng mới.- Dưới thời vua Asoka Phật giáo bắt đầu phát triển mạnh mẽ.Company Quan điểm củaLOGO phật giáoThuyết “tứ thánh đế” Khổ đế Tập đế Diệt đế Đạo đế Về giới luậtKHÔNG KHÔNG KHÔNG KHÔNG tà KHÔNGsát sinh trộm cắp Uống dâm Nói dối rượu Về thế giới quanVô tạo Vô Vô ngã giả thường Về mặt xã hội Không quan tâm đến vấn đề đẳng cấp Mong muốn một xã hội nhân dân được an cư lạc nghiệp Ảnh hưởng của Đạo PhậtTư tưởng Nghệ Con Phong tục người thuật Add Your Text here TƯ TƯỞNGSùng kính - Sắc lệnh trên cột thứ nhì – AxokaSùng kính là ít nghịch đạo, làm nhiều điều thiện, từ bi, khoan dung, thành thực và trong sạch=> Quan phải thương dân như con, dịu dàng kiên nhẫn với họ. TƯ TƯỞNGNhìn cuộc đời “Vô nhân, vô ngã”xây dựng lại một đất nước mới, một xã hội mới, một cuộc sống mới mang tính bình đẳng và hòa bìnhcon người có niềm tin vào chính mình và nhìn nhận cuộc đời khách quan hơn NGHỆ THUẬTTháp – Tháp XansiTrụ đá - trụ đá Xacsna Thờ Phật CON NGƯỜI Một dân tộc hòa nhã và lễ độ, vui vẻ, thích sự công bằng, ưa cảnh tĩnh mịch, trọng sự thực, biết ơn và trung tín “Người Ấn không lừa gạt ai cả và giữ lời hứa” – Huyền Trang “Một đạo, hòa nhã, vui vẻ, thích sự công bằng, ưa cảnh tĩnh mịch, buôn bán giỏi, trọng sự thực, biết ơn và cực kỳ trung tín”. – Abui – Fazl=> thái độ bề ngoài của người Ấn thật đàng hoàng, không chê vào đâu được (Will – Durant) ...

Tài liệu được xem nhiều: