Logo hàng Viêt Nam chất lượng cao với 3D Max P3
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 455.66 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Để tạo chữ nỗi cho văn bản nhấp chọn Bevel từ danh sách sổ xuống. Trong bảng cuộn Bevel Values nhập giá trị 4 vào ô Height trong phần Level1. Trong khung nhìn phối cảnh đối tượng được khắc nổi lên như hình. Nhấp chọn đối tượng văn bản còn lại trong khung nhìn Front.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Logo hàng Viêt Nam chất lượng cao với 3D Max P3Để tạo chữ nỗi cho văn bản nhấp chọn Bevel từ danh sách sổ xuống. Trong bảng cuộn BevelValues nhập giá trị 4 vào ô Height trong phần Level1. Trong khung nhìn phối cảnh đối tượngđược khắc nổi lên như hình. Nhấp chọn đối tượng văn bản còn lại trong khung nhìn Front.Đưa con trỏ vào công cụ Select and Move rồi nhấp phải chuột. Trong hộp thoại định giá trịcác trục X, Y, Z (26.7 ; -5; -49.212).Tiếp tục mở hộp thoại Rotate Transform Type-In, nhập các giá trị 90; -28.5 và 0 vào các ôX, Y, Z trong khung Absolute:Word.Đối tượng được xoay một góc và nằm ở vị trí như hình.Nhấp vào nút Modify trong bảng Command Panels, nhấp vào hình tam giác nhỏ bên phảikhung Modifier List. Từ danh sách sổ xuống hãy chọn công cụ Bend. Trong bảng cuộnParameters chọn trục bẻ cong là trục X, chọn góc 1400 và hướng -900.Quan sát kết quả làm được trong khung nhìn Perspective, nhấp phải chuột vào khung nhìnnày. Một khung nhìn được chọn khi khung của nó sáng lên màu vàng. Mục đích của việcnhấp phải chuột là không ảnh hướng đến các đối tượng đang được chọn và khung nhìn takích hoạt vẫn được chọn.Khi nhấp vào nút Maximize Viewport Toggle thì sẽ phóng lớn khung nhìn đang được chọngiúp việc quan sát dễ dàng hơn. Và khi nhấp vào nút này một lần nữa thì nó sẽ trả lại 4khung nhìn chuẩn ban đầu.Bước tiếp theo tạo bề dày cho đối tượng văn bản đang được chọn, trong bảng danh sách sổxuống chọn Bevel. Trong bảng cuộn Bevel Values nhập giá trị 4 vào khung Height trongphần Level1. Trong khung nhìn Perspective ta có kết quả như hình dướiNhấp vào nút Maximize Viewport Toggle để trả về chế độ hiển thị bốn khung nhìn. Trênthanh Main Toolbar nhấp chọn công cụ Select Object.Tạo vùng chọn trong khung nhìn Front bao quanh các đối tượng.Vào menu Group > Group, khi đó hộp thoại Group xuất hiện. Trong khung Group đặt têncho đối tượng trong vùng name sau đó chọn OK chấp nhận.Các đối tượng mà ta tạo từ đầu bài tới bây giờ là nhóm tổng thể, khi nhấp vào bất cứ đốitượng nào trong nhóm thì cả nhóm đó được chọn. Bước tiếp theo ta sẽ tạo chữ V có đuôi dàivà đặt ở giữa Cylinder. Để việc thực hiện dễ dàng hãy nhấp vào nút Maximize ViewportToggle phóng lớn khung nhìn Front (khung nhìn Front đang được chọn).Nhấp vào nút Create trong bảng Command Panels, tiếp tục nhấp chọn nút Shapes chọnnhóm công cụ 2D. Trong nhóm công cụ Splines nhấp chọn công cụ Line.Từ công cụ Line hãy phác thảo biên dạng như hình bên dưới. Khi nhấp vào điểm phác thảođầu của biên dạng thì hộp thoại Spline xuất hiện, chọn Yes khép kín biên dạng này.Bước tiếp theo ta sẽ chỉnh sữa biên dạng vừa tạo được, như đã nói ở trên khi muốn chỉnhsữa bất kỳ đối tượng nào thì đối tượng đó đang được chọn vào bảng Modify trong bảngCommand Panels. Trong bảng cuộn Selection nhấp chọn cuộn Vertex, nút nào được chọn thìnó sẽ lún xuống và sáng lên màu vàng.Để chỉnh sữa biên dạng này hãy nhấp chọn các điểm mà ta đã phác thảo ở bước trên rồinhấp phải chuột chọn Bezier hoặc Bizer Corner. Khi đó ở điểm (Vertex) vừa nhấp chọn sẽxuất hiện hai cho tiếp tuyến cho phép chỉnh sữa độ cong của biên dạng. Ngoài việc chỉnhsữa độ cong của biên dạng bạn có thể xê dịch (di chuyển) các điểm này tới một vị trí thíchhợp.Trong quá trình điều chỉnh bạn có thể sử dụng công cụ Zoom Region rồi tạo vùng chọn xungquanh đối tượng bạn đang điều chỉnh. Nếu bạn tạo vùng chọn càng nhỏ thì vùng được chọnsẽ càng được phóng lớn. Khi đã phóng lớn vùng chọn, để trở lại chế độ hiển thị bình thườnghãy nhấp vào nút Zoom Extents All.Khi đã chỉnh sữa xong ta có kết quả như hình bên dưới. Bây giờ ta sẽ tạo khối đùn cho biêndạng, nhấp chọn lệnh Extrude từ danh sách sổ xuống. Trong bảng cuộn Parameters nhậpgiá trị 3 vào khung Amount.Nhấp vào nút Maximize Viewport Toggle trả lại chế độ hiển thị 4 nhìn Top, Left, Front,Perspective. Tiếp theo định lại vị trí cho đối tượng, chú ý là đối tượng đã được chỉnh sữa vàđịnh vị trí theo hai trục vì thế ta chỉ thay đổi trục Y mà thôi.Nhấp vào nút phải công cụ Select and Move, trong hộp thoại nhập giá trị -5 vào trục Y sauđó nhấp vào dấu chéo đóng hộp thoại này lại.Lúc này trong khung nhìn phối cảnh ta có kết quả như hình. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Logo hàng Viêt Nam chất lượng cao với 3D Max P3Để tạo chữ nỗi cho văn bản nhấp chọn Bevel từ danh sách sổ xuống. Trong bảng cuộn BevelValues nhập giá trị 4 vào ô Height trong phần Level1. Trong khung nhìn phối cảnh đối tượngđược khắc nổi lên như hình. Nhấp chọn đối tượng văn bản còn lại trong khung nhìn Front.Đưa con trỏ vào công cụ Select and Move rồi nhấp phải chuột. Trong hộp thoại định giá trịcác trục X, Y, Z (26.7 ; -5; -49.212).Tiếp tục mở hộp thoại Rotate Transform Type-In, nhập các giá trị 90; -28.5 và 0 vào các ôX, Y, Z trong khung Absolute:Word.Đối tượng được xoay một góc và nằm ở vị trí như hình.Nhấp vào nút Modify trong bảng Command Panels, nhấp vào hình tam giác nhỏ bên phảikhung Modifier List. Từ danh sách sổ xuống hãy chọn công cụ Bend. Trong bảng cuộnParameters chọn trục bẻ cong là trục X, chọn góc 1400 và hướng -900.Quan sát kết quả làm được trong khung nhìn Perspective, nhấp phải chuột vào khung nhìnnày. Một khung nhìn được chọn khi khung của nó sáng lên màu vàng. Mục đích của việcnhấp phải chuột là không ảnh hướng đến các đối tượng đang được chọn và khung nhìn takích hoạt vẫn được chọn.Khi nhấp vào nút Maximize Viewport Toggle thì sẽ phóng lớn khung nhìn đang được chọngiúp việc quan sát dễ dàng hơn. Và khi nhấp vào nút này một lần nữa thì nó sẽ trả lại 4khung nhìn chuẩn ban đầu.Bước tiếp theo tạo bề dày cho đối tượng văn bản đang được chọn, trong bảng danh sách sổxuống chọn Bevel. Trong bảng cuộn Bevel Values nhập giá trị 4 vào khung Height trongphần Level1. Trong khung nhìn Perspective ta có kết quả như hình dướiNhấp vào nút Maximize Viewport Toggle để trả về chế độ hiển thị bốn khung nhìn. Trênthanh Main Toolbar nhấp chọn công cụ Select Object.Tạo vùng chọn trong khung nhìn Front bao quanh các đối tượng.Vào menu Group > Group, khi đó hộp thoại Group xuất hiện. Trong khung Group đặt têncho đối tượng trong vùng name sau đó chọn OK chấp nhận.Các đối tượng mà ta tạo từ đầu bài tới bây giờ là nhóm tổng thể, khi nhấp vào bất cứ đốitượng nào trong nhóm thì cả nhóm đó được chọn. Bước tiếp theo ta sẽ tạo chữ V có đuôi dàivà đặt ở giữa Cylinder. Để việc thực hiện dễ dàng hãy nhấp vào nút Maximize ViewportToggle phóng lớn khung nhìn Front (khung nhìn Front đang được chọn).Nhấp vào nút Create trong bảng Command Panels, tiếp tục nhấp chọn nút Shapes chọnnhóm công cụ 2D. Trong nhóm công cụ Splines nhấp chọn công cụ Line.Từ công cụ Line hãy phác thảo biên dạng như hình bên dưới. Khi nhấp vào điểm phác thảođầu của biên dạng thì hộp thoại Spline xuất hiện, chọn Yes khép kín biên dạng này.Bước tiếp theo ta sẽ chỉnh sữa biên dạng vừa tạo được, như đã nói ở trên khi muốn chỉnhsữa bất kỳ đối tượng nào thì đối tượng đó đang được chọn vào bảng Modify trong bảngCommand Panels. Trong bảng cuộn Selection nhấp chọn cuộn Vertex, nút nào được chọn thìnó sẽ lún xuống và sáng lên màu vàng.Để chỉnh sữa biên dạng này hãy nhấp chọn các điểm mà ta đã phác thảo ở bước trên rồinhấp phải chuột chọn Bezier hoặc Bizer Corner. Khi đó ở điểm (Vertex) vừa nhấp chọn sẽxuất hiện hai cho tiếp tuyến cho phép chỉnh sữa độ cong của biên dạng. Ngoài việc chỉnhsữa độ cong của biên dạng bạn có thể xê dịch (di chuyển) các điểm này tới một vị trí thíchhợp.Trong quá trình điều chỉnh bạn có thể sử dụng công cụ Zoom Region rồi tạo vùng chọn xungquanh đối tượng bạn đang điều chỉnh. Nếu bạn tạo vùng chọn càng nhỏ thì vùng được chọnsẽ càng được phóng lớn. Khi đã phóng lớn vùng chọn, để trở lại chế độ hiển thị bình thườnghãy nhấp vào nút Zoom Extents All.Khi đã chỉnh sữa xong ta có kết quả như hình bên dưới. Bây giờ ta sẽ tạo khối đùn cho biêndạng, nhấp chọn lệnh Extrude từ danh sách sổ xuống. Trong bảng cuộn Parameters nhậpgiá trị 3 vào khung Amount.Nhấp vào nút Maximize Viewport Toggle trả lại chế độ hiển thị 4 nhìn Top, Left, Front,Perspective. Tiếp theo định lại vị trí cho đối tượng, chú ý là đối tượng đã được chỉnh sữa vàđịnh vị trí theo hai trục vì thế ta chỉ thay đổi trục Y mà thôi.Nhấp vào nút phải công cụ Select and Move, trong hộp thoại nhập giá trị -5 vào trục Y sauđó nhấp vào dấu chéo đóng hộp thoại này lại.Lúc này trong khung nhìn phối cảnh ta có kết quả như hình. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 429 2 0
-
24 trang 358 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 333 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 319 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 276 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 259 1 0 -
70 trang 253 1 0
-
20 trang 252 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 249 0 0