Danh mục

Luận văn: Nghiên cứu các kỹ thuật hiển thị mô hình địa hình ba chiều

Số trang: 0      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.31 MB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Thu Hiền

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (0 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Công nghệ ba chiều đã ngày càng được ứng dụng rộng rãi từ lĩnh vục thương mại, công nghiệp, giải trí, … đến cả quân sự, không gian, … Do nhu cầu con người ngày càng tăng, việc mô phỏng thế giới thực là điều phải được thực hiện. Từ những ứng dụng thiết kế ba chiều phục vụ cho việc chế tạo máy móc thiết bị, xây dựng nhà ở công trình kiến trúc, đến các ứng dụng mô phỏng thử nghiệm tính năng trong công nghiệp chế tạo xe hơi, máy bay, … Điều này cho thấy công...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn:Nghiên cứu các kỹ thuật hiển thị mô hình địa hình ba chiều TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ TRI THỨC TN DIỆP CHÍ CƯỜNG – 0012523 H K NGHIÊN CỨU CÁC KỸ THUẬT H HIỂN THỊ MÔ HÌNH ĐỊA HÌNH Đ BA CHIỀU – TT LUẬN VĂN CỬ NHÂN TIN HỌC N C GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN A Th.s. ĐINH NGUYỄN ANH DŨNG O HK NIÊN KHÓA 2000 – 2004 L ời c ả m ơn Lời cảm ơn đầu tiên em xin được gởi đến giáo viên hướng dẫn thầy Đinh Nguyễn Anh Dũng, là người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt thời gianthựchiệnđềtàitốtnghiệpnày. TN Kế đến em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Khoa Công Nghệ Thông Tin,trườngĐạihọcKhoahọcTựnhiênđãtạođiềukiệnthuậnlợichochúngemtrong H suốtbốnnămhọcĐạihọc,tạochochúngemcónềntảngkiếnthứcvữngchắc. K Và cũng không quên gởi lời cảmơn sâu sắcđến giađình, các anh chị và bạn bè H đãủng hộ, giúpđỡ vàđộng viên trong những lúc khó khăn trong suốt thời gian học tậpcũngnhưnghiêncứu. Đ Mặc dù đã cố gắng hết hoàn thành luận văn trong phạm vi và khả năng cho – phép, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong sự thông cảm TT vàtậntìnhchỉbảocủaquýThầyCôvàcácbạn. N Sinh viên thực hiện Diệp Chí Cường C A O HK -1- B ố c ục Luận văn gồm 6 chương: • Chương 1: Tổng quan là chương mở đầu, giới thiệu về nhu cầu thực tế và lý do thực hiện đề tài. Chương này cũng nêu ra các hướng giải quyết TN đã được thực hiện. • Chương 2: Các khái niệm nêu lên một số khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề đã nêu. H • Chương 3: Thuật toán của Röttger, Chương 4: Thuật toán ROAM và K Chương 5: Thuật toán Diamond mô tả chi tiết một vài thuật toán thông dụng hiện nay. Các chương này sẽ trình bày cấu trúc dữ liệu, hoạt động H chi tiết của các thuật toán. Cuối cùng sẽ nêu ra những ưu khuyết điểm Đ của các thuật toán. • Chương 6: Tổng kết là chương cuối cùng của đề tài. Chương này nêu ra – kết quả đạt được khi thực hiện cài đặt chương trình. TT N C A O HK -2- Mục l ụ c Chương 1 Tổng quan ......................................................................................................6 1.1 Giới thiệu vấn đề ...............................................................................................6 1.2 Các hướng giải quyết vấn đề .............................................................................7 Chương 2 Các khái niệm ..............................................................................................10 2.1 Đường ống đồ họa (graphics pipeline)............................................................10 TN 2.2 Cấu trúc biểu diễn đỉnh ...................................................................................11 2.3 Thu nhỏ khung cảnh (scene reduction) ...........................................................11 2.4 Các mô hình hiển thị đồ họa............................................................................12 H Chương 3 Thuật toán của Röttger ................................................................................13 3.1 Cấu trúc dữ liệu ...............................................................................................13 ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: