LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI
Số trang: 49
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.38 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Cung cấp quang cảnh đường phố Hà Nội có nghĩa là cho phép người sử dụng quan sát được các hướng xung quanh tại một điểm, tạo cho người sử dụng cảm giác đang đứng tại vị trí đó, đồng thời cho phép họ di chuyển tới các vị trí khác.Nội dung khóa luận này sẽ giới thiệu về các dịch vụ nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực tương tự, nêu lên phương pháp và công cụ mà họ sử dụng, từ đó nêu lên tính cần thiết cũng như khả thi của đề tài.Khóa luận sẽ nêu...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Đinh Nhật Minh NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNGTHỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘIKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin HÀ NỘI - 2009 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Đinh Nhật Minh NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNGTHỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘIKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin Cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Ngọc Hóa HÀ NỘI - 2009 LỜ I C Ả M Ơ N Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc tới Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hóa(Bộ môn Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại học Công Nghệ) đã chỉ bảo và hướng dẫntận tình cho em trong suốt quá trình thực hiện khoá luận này. Em xin gửi lời cảm ơn và biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô đã dạy dỗ em trong suốt 4năm học tập tại trường Đại học Công Nghệ. Những kiến thức các thầy, cô dạy là vô cùngquý báu và sẽ là hành trang để em vững bước vào đời. Em cũng xin chân thành cảm ơn các anh, chị trong phòng Công nghệ phần mềm –Trung tâm Công nghệ phần mềm – Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡvề mặt kỹ thuật và động viên tinh thần cho em trong quá trình làm khoá luận. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các bạn sinh viên trong lớp K50HTTT hiện nay và cácthành viên lớp K50CA trước đây, cùng bạn bè đã ủng hộ và khuyến khích tôi trong quátrình nghiên cứu và làm khoá luận này. Và cuối cùng, con xin gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn tới bố, mẹ, anh chị, cảm ơnnhững người thân yêu của tôi, đã nuôi nấng, dạy dỗ và luôn động viên, làm chỗ dựa tinhthần cho tôi trong cuộc sống cũng như trong học tập và làm việc. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 25 tháng 05 năm 2006 Sinh viên Đinh Nhật MinhTóm tắt nội dung: Tên đề tài của khóa luận là : Nghiên cứu phát triển hệ thống thử nghiệm cung cấpquang cảnh đường phố Hà Nội. Cung cấp quang cảnh đường phố Hà Nội có nghĩa là cho phép người sử dụng quansát được các hướng xung quanh tại một điểm, tạo cho người sử dụng cảm giác đang đứngtại vị trí đó, đồng thời cho phép họ di chuyển tới các vị trí khác. Nội dung khóa luận này sẽ giới thiệu về các dịch vụ nổi tiếng trên thế giới tronglĩnh vực tương tự, nêu lên phương pháp và công cụ mà họ sử dụng, từ đó nêu lên tính cầnthiết cũng như khả thi của đề tài. Khóa luận sẽ nêu lên bài toán cần thực hiện, phân tích bài toán thành các modulenhỏ, đồng thời đưa ra cơ sở lý thuyết, phương hướng thực hiện cho từng module. Cuối cùng sẽ là chương trình demo sản phẩm, các hạn chế và phương hướng pháttriển. Mục lụcDanh sách các hình vẽ được sử dụng trong khóa luận ............................... 3LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................ 4Chương 1. Tìm hiểu về các dịch vụ cung cấp quang cảnh đường phố ...... 5 1.1. Google Maps Street View ....................................................................................5 1.2. MapJack ...............................................................................................................7Chương 2. Một số lý thuyết về đồ họa 3D.................................................... 9 2.1. Giới thiệu ..............................................................................................................9 2.2. Một số kiến thức cơ bản ......................................................................................9 2.3. Lý thuyết về phép chiếu ....................................................................................13 2.3.1. Phép chiếu song song..................................................................................13 2.3.2. Phép chiếu phối cảnh .................................................................................17 2.4. 3D trong Flash ....................................................................................................21Chương 3. Bài toán ...................................................................................... 23 3.1. Mục tiêu của bài toán ........................................................................................23 3.2. Phân tích bài toán ..............................................................................................23 3.3. Các lý thuyết liên quan ......................................................................................23 3.3.1. Adobe Flash.................................................................................................23 3.3.2. Flex builder 3.0 ...........................................................................................26 3.3.3. Action Script ...............................................................................................28 3.3.4. Open Sources ..............................................................................................28 3.4. Giải quyết bài toán.............................................................................................28 3.4.1. Xây dựng chương trình cho phép người sử dụng nhìn xung quanh 360° .29 3.4.2. Xử lý việc cho phép người sử dụng dịch chuyển tới các vị trí khác nhau .31 3.4.3. Cách lưu trữ Cơ sơ dữ liệu ........................................................................35 3.5. Thực nghiệm....................................................................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Đinh Nhật Minh NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNGTHỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘIKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin HÀ NỘI - 2009 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Đinh Nhật Minh NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNGTHỬ NGHIỆM CUNG CẤP QUANG CẢNH ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘIKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin Cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Ngọc Hóa HÀ NỘI - 2009 LỜ I C Ả M Ơ N Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc tới Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hóa(Bộ môn Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại học Công Nghệ) đã chỉ bảo và hướng dẫntận tình cho em trong suốt quá trình thực hiện khoá luận này. Em xin gửi lời cảm ơn và biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô đã dạy dỗ em trong suốt 4năm học tập tại trường Đại học Công Nghệ. Những kiến thức các thầy, cô dạy là vô cùngquý báu và sẽ là hành trang để em vững bước vào đời. Em cũng xin chân thành cảm ơn các anh, chị trong phòng Công nghệ phần mềm –Trung tâm Công nghệ phần mềm – Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡvề mặt kỹ thuật và động viên tinh thần cho em trong quá trình làm khoá luận. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các bạn sinh viên trong lớp K50HTTT hiện nay và cácthành viên lớp K50CA trước đây, cùng bạn bè đã ủng hộ và khuyến khích tôi trong quátrình nghiên cứu và làm khoá luận này. Và cuối cùng, con xin gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn tới bố, mẹ, anh chị, cảm ơnnhững người thân yêu của tôi, đã nuôi nấng, dạy dỗ và luôn động viên, làm chỗ dựa tinhthần cho tôi trong cuộc sống cũng như trong học tập và làm việc. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 25 tháng 05 năm 2006 Sinh viên Đinh Nhật MinhTóm tắt nội dung: Tên đề tài của khóa luận là : Nghiên cứu phát triển hệ thống thử nghiệm cung cấpquang cảnh đường phố Hà Nội. Cung cấp quang cảnh đường phố Hà Nội có nghĩa là cho phép người sử dụng quansát được các hướng xung quanh tại một điểm, tạo cho người sử dụng cảm giác đang đứngtại vị trí đó, đồng thời cho phép họ di chuyển tới các vị trí khác. Nội dung khóa luận này sẽ giới thiệu về các dịch vụ nổi tiếng trên thế giới tronglĩnh vực tương tự, nêu lên phương pháp và công cụ mà họ sử dụng, từ đó nêu lên tính cầnthiết cũng như khả thi của đề tài. Khóa luận sẽ nêu lên bài toán cần thực hiện, phân tích bài toán thành các modulenhỏ, đồng thời đưa ra cơ sở lý thuyết, phương hướng thực hiện cho từng module. Cuối cùng sẽ là chương trình demo sản phẩm, các hạn chế và phương hướng pháttriển. Mục lụcDanh sách các hình vẽ được sử dụng trong khóa luận ............................... 3LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................ 4Chương 1. Tìm hiểu về các dịch vụ cung cấp quang cảnh đường phố ...... 5 1.1. Google Maps Street View ....................................................................................5 1.2. MapJack ...............................................................................................................7Chương 2. Một số lý thuyết về đồ họa 3D.................................................... 9 2.1. Giới thiệu ..............................................................................................................9 2.2. Một số kiến thức cơ bản ......................................................................................9 2.3. Lý thuyết về phép chiếu ....................................................................................13 2.3.1. Phép chiếu song song..................................................................................13 2.3.2. Phép chiếu phối cảnh .................................................................................17 2.4. 3D trong Flash ....................................................................................................21Chương 3. Bài toán ...................................................................................... 23 3.1. Mục tiêu của bài toán ........................................................................................23 3.2. Phân tích bài toán ..............................................................................................23 3.3. Các lý thuyết liên quan ......................................................................................23 3.3.1. Adobe Flash.................................................................................................23 3.3.2. Flex builder 3.0 ...........................................................................................26 3.3.3. Action Script ...............................................................................................28 3.3.4. Open Sources ..............................................................................................28 3.4. Giải quyết bài toán.............................................................................................28 3.4.1. Xây dựng chương trình cho phép người sử dụng nhìn xung quanh 360° .29 3.4.2. Xử lý việc cho phép người sử dụng dịch chuyển tới các vị trí khác nhau .31 3.4.3. Cách lưu trữ Cơ sơ dữ liệu ........................................................................35 3.5. Thực nghiệm....................................................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
luận văn công nghệ thông tin quang cảnh đường phố Hà Nội đồ họa 3D cơ sở dữ liệuGợi ý tài liệu liên quan:
-
52 trang 409 1 0
-
62 trang 389 3 0
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Cơ sở dữ liệu năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 trang 371 6 0 -
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 291 0 0 -
Thảo luận đề tài: Mối quan hệ giữa đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu
98 trang 287 0 0 -
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 283 0 0 -
Giáo trình Cơ sở dữ liệu: Phần 2 - TS. Nguyễn Hoàng Sơn
158 trang 281 0 0 -
74 trang 274 0 0
-
96 trang 274 0 0
-
13 trang 272 0 0