Danh mục

Luận văn: Nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Số trang: 19      Loại file: pdf      Dung lượng: 199.91 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo luận văn - đề án luận văn: nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước., luận văn - báo cáo, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn: Nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Luận văn Nguồn nhân lực trong sựnghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 1 NỘI DUNG:Lời mở đầuI-Lý luận về con người1- Các quan niệm khác nhau về con người2-Con người là một thực thể sinh học-xã hội3- Trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng ho à những quanhệ xã hộiII-Nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoáđất nước1-Vai trò của công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong sự vận động và phát triểncủa đời sống xã hội2-Vai trò của nguồn nhân lực3-Thực trạng nguồn nhân lực của nước ta hiện nay4-Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiệnđạI hoá ở nước ta5-Những thành tích đã đạt đ ược của việc giáo dục đào tạo nguồn nhân lực6-Xây d ựng môi trường xã hội tạo điều kiện để phát huy yếu tố con ngườiIII-Kết luận 2 LỜI MỞ ĐẦU Trong thời đại ngày nay, thời đại mà khoa học đã thực sự trở thành lựclượng sản xuất trực tiếp, với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành khoahọcvà công nghệ hiện đại, với hàm lượng chất xám ngày càng chiếm tỷ lệcao trong mỗi sản phẩm làm ra, con người càng tỏ rõ vai trò quyết định củanó trong tiến trình phát triển của xã hội, của lịch sử nhân loại. Biện chứngcủa sự phát triển trong trời đại ngày nay đang đòi hỏi con người phải bộc lộđầy đủ hơn nữa “ sức mạnh bản chất người ” của mình một cách hiện thựcvà sinh đ ộng hơn, phong phú và đa dạng hơn, văn hoá và trí tuệ hơn vớinhững cá tính độc đáo và những phẩm chất năng động, sáng tạo của conngười hiện đại. Do vậy, trong thời đại ngày nay, khi nói con người là nguồnlực quan trọng nhất của sự phát triển xã hội,đặc biệt là sự nghiệp côngnghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.Với tư cách ấy, con người đã được đặt ởvị trí cao nhất của sự phát triển xã hội, tiến bộ lịch sử, thế giới tinh thần củacon người được coi là tinh hoa của lịch sử văn minh,văn hoá, là giá trị củamọi giá trị, là cội nguồn của mọi sự phát triển. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới hơn lúc nào hết chúng ta cần phảihiểu sâu sắc những giá trị lớn lao và ý nghĩa quyết định của nhân tố conngười. Do vậy để tiến hành công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá thìmột nước đang ở trình độ thấp, kém phát triển như nước ta không thể khôngxây dựng một chính sách phát triển lâu bền, nâng cao dần chất lượng củangười lao động, phát huy được nhân tố con người để phục vụ tốt nhất chosự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 3I-Lý luận về con người.1-Các quan niệm khác nhau về con người. Chúng ta đều biết, với học thuyết duy vật về lịch sử của mình, cácnhà sáng lập chủ nghĩa Mác đã khẳng định tiến trình phát triển lịch sử củaxã hội loài người là quá trình lịch sử-tự nhiên, là sự thay thế lẫn nhau củacác hình thái kinh tế-xã hội, hình thái kinh tế-xã hội cũ được thay thế bởihình thái kinh tế-xã hội mới cao hơn. Bằng hoàt đ ộng cải tạo thế giới, hoạtđộng thực tiễn của mình, con người không chỉ phát triển và hoàn thiệnchính bản thân mình, mà còn sáng tạo ra lịch sử của chính mình-lịch sử xãhội loài người. Từ thời cổ đại đến nay, vấn đề con người luôn luôn giữ vị trí quantrọng trong các học thuyết triết học.Triết học cổ đại coi conngười là tiểu vũtrụ, bản chất con người là bản chất của vũ trụ.Con người là vật cao quý nhất trong trời đất, là hoa của đất, là chúa tể củamuôn loài, chỉ đứng sau có thần linh. Con người được chia ra thành phầnhồn và phần xác. Chủ nghĩa duy tâm và tôn giáo cho rằng phần hồn là do thượng đếsinh ra và qui định , chi phối phần xác, linh hồn con người là bất tử. Cáchọc thuyết triết học duy tâm tuyệt đối hoá hoạt động của đời sống tinh thần,coi toàn bộ thế giới tinh thần bao gồm tư tưởng, tình cảm, khát vọng củacon người như một thực thể bị chia cắt khỏi quá trình tâm sinh học.Cácquan niệm duy tâm về bản chất của con người tìm thấy sự hoàn thiện củamình trong hệ thống triết học duy tâm của Hê-ghen. Đặc biệt, Hê-ghen đãđưa ra nhiều kiến giải có giá trị về vấn đề con người mặc dù hệ thống triếthọc là hiện thân của ý niệm tuyệt đối, đời sống con người chỉ được xem xét 4về mặt tinh thần. Song He-ghen cũng là người đầu tiên thông qua việc xemxét cơ chế hoạt động của đời sống tinh thần mà phát hiện ra quy luật về sựphát triển của đời sống cá nhân. Phơ-bách sau khi đoạn tuyệt với chủ nghĩaduy tâm Hê-ghen đ ã phê phán tính siêu tự nhiên, phi thể xác trong quanniệm con người của triết học He-ghen. Phơ-bách quan niệm con người làsản phẩm tự nhiên, có bản tính tự nhiên, là con người sinh học trực quan, bịphụ thuộc vào hoàn cảnh. Phơ-bách chứng minh mối liên hệ không ch ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: