![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Luận văn Thạc sĩ Báo chí học: Vấn đề game online được phản ánh trên báo điện tử ở Việt Nam
Số trang: 43
Loại file: pdf
Dung lượng: 877.99 KB
Lượt xem: 5
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm chỉ ra những ưu điểm và hạnchế trong thực tế văn hóa phản biện về game trên báo điện tử. Đồng thời đưa ra những giải pháp định hướng, xây dựng và phát triển văn hóa trò chơi điện tử phù hợp ở nước ta trên tinh thần Việt hoá.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Báo chí học: Vấn đề game online được phản ánh trên báo điện tử ở Việt NamĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN-------------------------------------------VŨ TIẾN THÀNHVẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢCPHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAMLUẬN VĂN THẠC SĨChuyên ngành: Báo chí họcNgười hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh TháiHà Nội - 2016ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN-------------------------------------------VŨ TIẾN THÀNHVẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢCPHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAMLuận văn thạc sĩ chuyên ngành Báo chí họcMã số: 60 32 01 01Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh TháiHà Nội - 2016LỜI CAM ĐOANTôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sựhướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái. Các nội dungnghiên cứu, kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa công bố dưới bất kỳhình thức nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việcphân tích, nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khácnhau có ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo.Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá cũngnhư số liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn và chúthích nguồn gốc.Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu tráchnhiệm về nội dung luận văn của mình.Hà Nội, tháng năm 2016LỜI CẢM ƠNTôi xin cảm ơn sự quan tâm của các thầy, cô giáo đang giảng dạy vàcông tác tại khoa Báo chí & Truyền thông - Trường Đại học KHXH&NV –ĐHQG Hà Nội trong suốt quá trình học tập của mình tại đây.Tôi nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, sâu sắc, hệ thống củaPGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái không chỉ trong luận văn này mà cô cònnhiệt tình truyền thụ cho tôi nhiều kiến thức, chỉ cho tôi nhiều tài liệu để đọcvề các nội dung liên quan đến công việc nghiên cứu của mình.Tôi nhận được sự hỗ trợ của các bạn đồng môn, các bạn đồng nghiệp vàgia đình trong suốt quá trình thực hiện luận văn.Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tất cả vì sự quan tâm và giúp đỡ đó.Trong quá trình thực hiện khóa luận, chắc chắn không tránh khỏi nhữngthiếu sót. Những góp sẽ là những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thiện luận vănnày.Xin chân thành cảm ơn!Hà Nội, tháng năm 2016Tác giảVũ Tiến ThànhMỤC LỤCMỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1CHƢƠNG 1: TIẾP CẬN LÝ THUYẾT VỀ GAME ONLINE TRÊNBÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ....................................................................... 71.1.Các khái niệm liên quan .......................................................................... 71.1.1.Khái niệm Game online ................................................................... 71.1.2.Khái niệm báo điện tử ...................................................................... 71.2.Game Online trong đời sống văn hóa Việt Nam và Thế giới ................. 91.2.1.Khái lược về sự ra đời của Internet .................................................. 91.2.2.Sự du nhập của Game online vào Việt Nam .................................. 121.3.Vấn đề Game online được thông tin trên báo chí Việt Nam ................ 201.3.1. Game online được phản ánh trên các loại hình báo chí ................ 201.3.2. Những lợi thế riêng của báo điện tử trong phản ánh về vấn đềgame online ............................................................................................. 22Tiểu kết chương 1........................................................................................ 28CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀGAME ONLINE TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM .. Error! Bookmarknot defined.2.1. Giới thiệu về các tờ báo được lựa chọn khảo sát Error! Bookmark notdefined.2.1.1. Báo VnExpress .............................. Error! Bookmark not defined.2.1.2. Báo Tuổi Trẻ Online ..................... Error! Bookmark not defined.2.1.3. Báo Thanh Niên Online ................ Error! Bookmark not defined.2.1.4. Báo Dân Trí ................................... Error! Bookmark not defined.2.2. Tiêu chí lựa chọn các bài báo viết về vấn đề Game online .......... Error!Bookmark not defined.2.3. Phân tích thực trạng game online trên báo Tuổi Trẻ Online, ThanhNiên Online, VnExpress và Dân Trí ........... Error! Bookmark not defined.2.3.1. Nội dung thông tin ........................ Error! Bookmark not defined.2.3.2. Hình thức thông tin ....................... Error! Bookmark not defined.Tiểu kết chương 2........................................ Error! Bookmark not defined.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Báo chí học: Vấn đề game online được phản ánh trên báo điện tử ở Việt NamĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN-------------------------------------------VŨ TIẾN THÀNHVẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢCPHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAMLUẬN VĂN THẠC SĨChuyên ngành: Báo chí họcNgười hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh TháiHà Nội - 2016ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN-------------------------------------------VŨ TIẾN THÀNHVẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢCPHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAMLuận văn thạc sĩ chuyên ngành Báo chí họcMã số: 60 32 01 01Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh TháiHà Nội - 2016LỜI CAM ĐOANTôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sựhướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái. Các nội dungnghiên cứu, kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa công bố dưới bất kỳhình thức nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việcphân tích, nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khácnhau có ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo.Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá cũngnhư số liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn và chúthích nguồn gốc.Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu tráchnhiệm về nội dung luận văn của mình.Hà Nội, tháng năm 2016LỜI CẢM ƠNTôi xin cảm ơn sự quan tâm của các thầy, cô giáo đang giảng dạy vàcông tác tại khoa Báo chí & Truyền thông - Trường Đại học KHXH&NV –ĐHQG Hà Nội trong suốt quá trình học tập của mình tại đây.Tôi nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, sâu sắc, hệ thống củaPGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái không chỉ trong luận văn này mà cô cònnhiệt tình truyền thụ cho tôi nhiều kiến thức, chỉ cho tôi nhiều tài liệu để đọcvề các nội dung liên quan đến công việc nghiên cứu của mình.Tôi nhận được sự hỗ trợ của các bạn đồng môn, các bạn đồng nghiệp vàgia đình trong suốt quá trình thực hiện luận văn.Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tất cả vì sự quan tâm và giúp đỡ đó.Trong quá trình thực hiện khóa luận, chắc chắn không tránh khỏi nhữngthiếu sót. Những góp sẽ là những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thiện luận vănnày.Xin chân thành cảm ơn!Hà Nội, tháng năm 2016Tác giảVũ Tiến ThànhMỤC LỤCMỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1CHƢƠNG 1: TIẾP CẬN LÝ THUYẾT VỀ GAME ONLINE TRÊNBÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ....................................................................... 71.1.Các khái niệm liên quan .......................................................................... 71.1.1.Khái niệm Game online ................................................................... 71.1.2.Khái niệm báo điện tử ...................................................................... 71.2.Game Online trong đời sống văn hóa Việt Nam và Thế giới ................. 91.2.1.Khái lược về sự ra đời của Internet .................................................. 91.2.2.Sự du nhập của Game online vào Việt Nam .................................. 121.3.Vấn đề Game online được thông tin trên báo chí Việt Nam ................ 201.3.1. Game online được phản ánh trên các loại hình báo chí ................ 201.3.2. Những lợi thế riêng của báo điện tử trong phản ánh về vấn đềgame online ............................................................................................. 22Tiểu kết chương 1........................................................................................ 28CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀGAME ONLINE TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM .. Error! Bookmarknot defined.2.1. Giới thiệu về các tờ báo được lựa chọn khảo sát Error! Bookmark notdefined.2.1.1. Báo VnExpress .............................. Error! Bookmark not defined.2.1.2. Báo Tuổi Trẻ Online ..................... Error! Bookmark not defined.2.1.3. Báo Thanh Niên Online ................ Error! Bookmark not defined.2.1.4. Báo Dân Trí ................................... Error! Bookmark not defined.2.2. Tiêu chí lựa chọn các bài báo viết về vấn đề Game online .......... Error!Bookmark not defined.2.3. Phân tích thực trạng game online trên báo Tuổi Trẻ Online, ThanhNiên Online, VnExpress và Dân Trí ........... Error! Bookmark not defined.2.3.1. Nội dung thông tin ........................ Error! Bookmark not defined.2.3.2. Hình thức thông tin ....................... Error! Bookmark not defined.Tiểu kết chương 2........................................ Error! Bookmark not defined.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn Thạc sĩ Luận văn Báo chí học Game online ở Việt Nam Văn hóa trò chơi điện tử Phản biện về game trên báo điện tửTài liệu liên quan:
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 370 5 0 -
97 trang 340 0 0
-
97 trang 327 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 306 0 0 -
155 trang 305 0 0
-
64 trang 275 0 0
-
26 trang 275 0 0
-
115 trang 270 0 0
-
122 trang 227 0 0
-
70 trang 227 0 0