Luận văn Thạc sĩ Châu Á học: Vai trò Ni giới Phật giáo Huế đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xã hội (từ năm 1987 đến năm 2017)
Số trang: 99
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.11 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài nghiên cứu tổng hợp, phân tích các tài liệu liên quan đến Phật giáo và Ni giới Phật giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế; phân tích, làm sáng tỏ vai trò của Ni giới Phật giáo Huế đối với Giáo hội Phật giáo tại Huế; phân tích, làm sáng tỏ vai trò của Ni giới Phật giáo Huế đối với xã.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Châu Á học: Vai trò Ni giới Phật giáo Huế đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xã hội (từ năm 1987 đến năm 2017) ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ------------ TRẦN THỊ BÉ VAI TRÒ NI GIỚI PHẬT GIÁO HUẾĐỐI VỚI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAMVÀ XÃ HỘI (TỪ NĂM 1987 ĐẾN NĂM 2017) LUẬN VĂN THẠC SĨ CHÂU Á HỌC HÀ NỘI – 2020 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ------------ TRẦN THỊ BÉ VAI TRÒ NI GIỚI PHẬT GIÁO HUẾĐỐI VỚI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM VÀ XÃ HỘI (TỪ 1987 ĐẾN ĐẦU 2017) Chuyên ngành : Châu Á học Mã số : 17035041 LUẬN VĂN THẠC SĨ CHÂU Á HỌCNGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : GS.TS MAI HỌC CHỪ HÀ NỘI – 2020 LỜI CAM ĐOAN Luận văn này là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi, được thực hiệndưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Mai Ngọc Chừ. Các số liệu, nhữngkết luận nghiên cứu, hình ảnh được trình bày trong luận văn này hoàn toàntrung thực. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này. Hà Nội, tháng 4 năm 2020 Trần Thị Bé LỜI CẢM ƠN Trước hết, tôi xin được tỏ lòng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thànhđến GS.TS Mai Ngọc Chừ, người trực tiếp hướng dẫn đề tài này của tôi, Thầyđã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn tôi trong các bước nghiên cứu cũng nhưhoàn thành luận văn. Dù bận nhiều việc nhưng Thầy luôn giành thời giannhắc nhở cũng như khích lệ tôi trong quá trình hoàn thành luận văn này. Ngoài ra, trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài tôi cònnhận được nhiều sự quan tâm, góp ý, hỗ trợ quý báu của quý thầy cô, đồngnghiệp, bạn bè và người thân. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến: Ngôi chùa tôi đang tu học tại Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôitrong suốt thời gian tôi theo học khóa thạc sĩ tại trường Đại học Khoa học Xãhội và Nhân văn Hà Nội. Quý thầy cô trong Khoa Đông Phương học cũng như quý thầy cô ngoàikhoa của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội đã truyền traonhiều kinh nghiệm, kỷ năng cũng như kiến thức quý báu tại thời gian tôi theohọc ở trường. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè cùng lớp và bạn bè đồng tu đã luôngiúp đở trong quá trình tìm kiếm tài liệu cũng như các thông tin có liên quanđến luận văn. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, song do khảnăng và kinh nghiệm của bản thân có hạn, nên luận văn không tránh khỏinhững tồn tại, hạn chế và thiếu sót. Vì vậy tôi rất mong được nhận được sựgóp ý chân thành của các thầy giáo, cô giáo, của các đồng nghiệp nhằm bổsung hoàn thiện trong quá trình nghiên cứu tiếp theo. Hà Nội, tháng 3 năm 2020 MỤC LỤCMỞ ĐẦU .......................................................................................................... 11. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 12. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ..................................................... 33. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ........................................................................... 34. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 45. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 56. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 57. Cấu trúc luận văn .......................................................................................... 5CHƢƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VÀ NI GIỚIPHẬT GIÁO VIỆT NAM ............................................................................... 71.1 Khái quát về giáo hội Phật giáo Việt Nam .............................................. 71.2 Mấy nét về Ni giới Phật giáo Việt Nam ................................................... 91.2.1 Khái niệm Ni giới ..................................................................................... 91.2.2 Sự hình thành Ni giới ............................................................................. 101.2.3 Sự hình thành Ni giới Việt Nam nói chung và Huế nói riêng ............... 141.2.4 Hội Sakyadhita ....................................................................................... 181.2.5 Đặc điểm Ni giới Phật giáo Huế ............................................................ 20CHƢƠNG 2 : VAI TRÒ CỦA NI GIỚI HUẾ ĐỐI VỚI GIÁO HỘI ...... 252.1 Vai trò trong việc xây dựng tổ chức Giáo hội....................................... 252.1.1 Tham gia ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Châu Á học: Vai trò Ni giới Phật giáo Huế đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam và xã hội (từ năm 1987 đến năm 2017) ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ------------ TRẦN THỊ BÉ VAI TRÒ NI GIỚI PHẬT GIÁO HUẾĐỐI VỚI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAMVÀ XÃ HỘI (TỪ NĂM 1987 ĐẾN NĂM 2017) LUẬN VĂN THẠC SĨ CHÂU Á HỌC HÀ NỘI – 2020 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘITRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ------------ TRẦN THỊ BÉ VAI TRÒ NI GIỚI PHẬT GIÁO HUẾĐỐI VỚI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM VÀ XÃ HỘI (TỪ 1987 ĐẾN ĐẦU 2017) Chuyên ngành : Châu Á học Mã số : 17035041 LUẬN VĂN THẠC SĨ CHÂU Á HỌCNGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : GS.TS MAI HỌC CHỪ HÀ NỘI – 2020 LỜI CAM ĐOAN Luận văn này là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi, được thực hiệndưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Mai Ngọc Chừ. Các số liệu, nhữngkết luận nghiên cứu, hình ảnh được trình bày trong luận văn này hoàn toàntrung thực. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan này. Hà Nội, tháng 4 năm 2020 Trần Thị Bé LỜI CẢM ƠN Trước hết, tôi xin được tỏ lòng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thànhđến GS.TS Mai Ngọc Chừ, người trực tiếp hướng dẫn đề tài này của tôi, Thầyđã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn tôi trong các bước nghiên cứu cũng nhưhoàn thành luận văn. Dù bận nhiều việc nhưng Thầy luôn giành thời giannhắc nhở cũng như khích lệ tôi trong quá trình hoàn thành luận văn này. Ngoài ra, trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện đề tài tôi cònnhận được nhiều sự quan tâm, góp ý, hỗ trợ quý báu của quý thầy cô, đồngnghiệp, bạn bè và người thân. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến: Ngôi chùa tôi đang tu học tại Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôitrong suốt thời gian tôi theo học khóa thạc sĩ tại trường Đại học Khoa học Xãhội và Nhân văn Hà Nội. Quý thầy cô trong Khoa Đông Phương học cũng như quý thầy cô ngoàikhoa của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội đã truyền traonhiều kinh nghiệm, kỷ năng cũng như kiến thức quý báu tại thời gian tôi theohọc ở trường. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn bạn bè cùng lớp và bạn bè đồng tu đã luôngiúp đở trong quá trình tìm kiếm tài liệu cũng như các thông tin có liên quanđến luận văn. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, song do khảnăng và kinh nghiệm của bản thân có hạn, nên luận văn không tránh khỏinhững tồn tại, hạn chế và thiếu sót. Vì vậy tôi rất mong được nhận được sựgóp ý chân thành của các thầy giáo, cô giáo, của các đồng nghiệp nhằm bổsung hoàn thiện trong quá trình nghiên cứu tiếp theo. Hà Nội, tháng 3 năm 2020 MỤC LỤCMỞ ĐẦU .......................................................................................................... 11. Lý do chọn đề tài .......................................................................................... 12. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ..................................................... 33. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ........................................................................... 34. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................ 45. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 56. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 57. Cấu trúc luận văn .......................................................................................... 5CHƢƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VÀ NI GIỚIPHẬT GIÁO VIỆT NAM ............................................................................... 71.1 Khái quát về giáo hội Phật giáo Việt Nam .............................................. 71.2 Mấy nét về Ni giới Phật giáo Việt Nam ................................................... 91.2.1 Khái niệm Ni giới ..................................................................................... 91.2.2 Sự hình thành Ni giới ............................................................................. 101.2.3 Sự hình thành Ni giới Việt Nam nói chung và Huế nói riêng ............... 141.2.4 Hội Sakyadhita ....................................................................................... 181.2.5 Đặc điểm Ni giới Phật giáo Huế ............................................................ 20CHƢƠNG 2 : VAI TRÒ CỦA NI GIỚI HUẾ ĐỐI VỚI GIÁO HỘI ...... 252.1 Vai trò trong việc xây dựng tổ chức Giáo hội....................................... 252.1.1 Tham gia ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn Thạc sĩ Châu Á học Luận văn Thạc sĩ Châu Á học Vai trò Ni giới Phật giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Ni giới Phật giáoGợi ý tài liệu liên quan:
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 364 5 0 -
97 trang 327 0 0
-
97 trang 308 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 300 0 0 -
155 trang 278 0 0
-
115 trang 268 0 0
-
64 trang 262 0 0
-
26 trang 259 0 0
-
70 trang 225 0 0
-
128 trang 221 0 0