![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Luận văn thạc sĩ: Chuyển soạn ca khúc mang âm hưởng dân ca cho đàn Nguyệt
Số trang: 163
Loại file: pdf
Dung lượng: 9.21 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài nghiên cứu hướng tới mục đích là lựa chọn một số ca khúc mang âm hưởng dân ca phù hợp để chuyển soạn cho đàn Nguyệt nhằm bổ sung vào chương trình đào tạo cũng như một số phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao trình độ cho học sinh học đàn Nguyệt hệ Trung cấp trường CĐ VHNT&DL Nam Định.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn thạc sĩ: Chuyển soạn ca khúc mang âm hưởng dân ca cho đàn Nguyệt BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG LÊ ĐỨC THUẬN CHUYỂN SOẠN CA KHÚC MANG ÂM HƯỞNG DÂN CA CHO ĐÀN NGUYỆT LUẬN VĂN THẠC SĨLÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC Khóa 7 (2016-2018) Hà Nội, 2018 BỘ GIÁO BỘ GIÁO DỤC DỤC VÀ VÀ ĐÀO ĐÀO TẠO TẠOTRƯỜNGTRƯỜNG ĐẠI ĐẠI HỌC HỌC SƯ SƯ PHẠM PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG ƯƠNG LÊ ĐỨC THUẬN LÊ ĐỨC THUẬN CHUYỂN SOẠN CA KHÚC CHUYỂN MANG ÂM SOẠN HƯỞNGCADÂN KHÚC CA MANG CHOÂM HƯỞNG ĐÀN DÂN CA NGUYỆT CHO ĐÀN NGUYỆT LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc Mã VĂN LUẬN số: 8140111 THẠC SĨLÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC NGƯỜIKhóa HƯỚNG7 (2016-2018) DẪN KHOA HỌC PSG.TS: VŨ HƯỚNG Hà Hà Nội, Nội, 2018 2018 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ: “Chuyển soạn ca khúc mang âmhưởng dân ca cho đàn Nguyệt” là công trình nghiên cứu của riêng cá nhântôi. Các số liệu nghiên cứu trong luận văn là trung thực, chính xác. Nếu cóđiều gì trái với cam đoan, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hà Nội, ngày tháng năm 2018 Người cam đoan Đã ký Lê Đức Thuận DANG MỤC CHỮ VIẾT TẮTCĐ Cao đẳngDC Dân caĐH Đại họcĐHSP Đại học sư phạmĐT&NCKH Đào tạo và nghiên cứu khoa họcĐVHT Đơn vị học trìnhGS Giáo sưGV Giảng viênHS Học sinhNCS Nghiên cứu sinhNCTT Nhạc cụ truyền thốngNSƯT Nghệ sĩ ưu túNGND Nhà giáo nhân dânNxb Nhà xuất bảnPGS Phó giáo sưSPNTTW Sư phạm nghệ thuật Trung ươngSV Sinh viênTS Tiến sĩTSKH Tiến sĩ khoa họcTHCS Trung học cơ sởTCCN Trung cấp chuyên nghiệpUBND Ủy ban nhân dânVHTT&DL Văn hóa Thể thao và Du lịchVHNT&DL Văn hóa nghệ thuật và Du lịch MỤC LỤCMỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN…………………………..71.1. Một số khái niệm………………………………………………………71.1.1. Dân ca.................................................................................................. 71.1.2. Ca khúc................................................................................................ 91.1.3. Ca khúc mang âm hưởng dân ca ....................................................... 101.1.4. Chuyển soạn ...................................................................................... 111.1.5. Sơ lược về đàn Nguyệt……………………………………………..121.2. Thực trạng dạy học đàn Nguyệt hệ Trung cấp trường Cao đẳngVHNT& Du lịch Nam Định ........................................................................ 241.2.1. Khái quát về trường Cao đẳng VHNT & Du Lịch Nam Định...…...241.2.2. Thực trạng dạy và học đàn Nguyệt hệ Trung cấp tại trường Cao đẳngVHNT&Du Lịch Nam Định ………………………………………….…..301.2.3. Đàn Nguyệt trong thực tế biểu diễn………………………………..32Tiểu kết ........................................................................................................ 33Chương 2: CHUYỂN SOẠN CA KHÚC VÀ ỨNG DỤNG VÀO GIẢNGDẠY ĐÀN NGUYỆT ................................................................................. 352.1. Các tiêu chí lựa chọn ca khúc để chuyển soạn ................................ 352.2. Phân tích các ca khúc chuyển soạn ................................................. 362.2.1. Cấu trúc ............................................................................................. 362.2.2. Điệu thức ........................................................................................... 382.2.3. Giai điệu ............................................................................................ 422.3. Các nguyên tắc và thủ pháp chuyển soạn ........................................ 512.3.1. Các nguyên tắc chung ....................................................................... 512.3.2. Các thủ pháp chuyển soạn cho đàn Nguyệt độc tấu, hòa tấu ............ 522.4. Các bài chuyển soạn .............................................................................. 532.4.1. Soạn cho đàn Nguyệt độc tấu.............................................................. 532.4.2. Soạn cho đàn Nguyệt hòa tấu cùng dàn nhạc truyền thống. .................... 632.5. Thực nghiệm sư phạm....................................................................... 722.5.1. Mục đích ............................................................................................ 722.5.2. Đối tượng thực nghiệm ....................................................................... 722.5.3. Nội dung thực nghiệm .......................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn thạc sĩ: Chuyển soạn ca khúc mang âm hưởng dân ca cho đàn Nguyệt BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG LÊ ĐỨC THUẬN CHUYỂN SOẠN CA KHÚC MANG ÂM HƯỞNG DÂN CA CHO ĐÀN NGUYỆT LUẬN VĂN THẠC SĨLÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC Khóa 7 (2016-2018) Hà Nội, 2018 BỘ GIÁO BỘ GIÁO DỤC DỤC VÀ VÀ ĐÀO ĐÀO TẠO TẠOTRƯỜNGTRƯỜNG ĐẠI ĐẠI HỌC HỌC SƯ SƯ PHẠM PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG ƯƠNG LÊ ĐỨC THUẬN LÊ ĐỨC THUẬN CHUYỂN SOẠN CA KHÚC CHUYỂN MANG ÂM SOẠN HƯỞNGCADÂN KHÚC CA MANG CHOÂM HƯỞNG ĐÀN DÂN CA NGUYỆT CHO ĐÀN NGUYỆT LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Âm nhạc Mã VĂN LUẬN số: 8140111 THẠC SĨLÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC NGƯỜIKhóa HƯỚNG7 (2016-2018) DẪN KHOA HỌC PSG.TS: VŨ HƯỚNG Hà Hà Nội, Nội, 2018 2018 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ: “Chuyển soạn ca khúc mang âmhưởng dân ca cho đàn Nguyệt” là công trình nghiên cứu của riêng cá nhântôi. Các số liệu nghiên cứu trong luận văn là trung thực, chính xác. Nếu cóđiều gì trái với cam đoan, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hà Nội, ngày tháng năm 2018 Người cam đoan Đã ký Lê Đức Thuận DANG MỤC CHỮ VIẾT TẮTCĐ Cao đẳngDC Dân caĐH Đại họcĐHSP Đại học sư phạmĐT&NCKH Đào tạo và nghiên cứu khoa họcĐVHT Đơn vị học trìnhGS Giáo sưGV Giảng viênHS Học sinhNCS Nghiên cứu sinhNCTT Nhạc cụ truyền thốngNSƯT Nghệ sĩ ưu túNGND Nhà giáo nhân dânNxb Nhà xuất bảnPGS Phó giáo sưSPNTTW Sư phạm nghệ thuật Trung ươngSV Sinh viênTS Tiến sĩTSKH Tiến sĩ khoa họcTHCS Trung học cơ sởTCCN Trung cấp chuyên nghiệpUBND Ủy ban nhân dânVHTT&DL Văn hóa Thể thao và Du lịchVHNT&DL Văn hóa nghệ thuật và Du lịch MỤC LỤCMỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN…………………………..71.1. Một số khái niệm………………………………………………………71.1.1. Dân ca.................................................................................................. 71.1.2. Ca khúc................................................................................................ 91.1.3. Ca khúc mang âm hưởng dân ca ....................................................... 101.1.4. Chuyển soạn ...................................................................................... 111.1.5. Sơ lược về đàn Nguyệt……………………………………………..121.2. Thực trạng dạy học đàn Nguyệt hệ Trung cấp trường Cao đẳngVHNT& Du lịch Nam Định ........................................................................ 241.2.1. Khái quát về trường Cao đẳng VHNT & Du Lịch Nam Định...…...241.2.2. Thực trạng dạy và học đàn Nguyệt hệ Trung cấp tại trường Cao đẳngVHNT&Du Lịch Nam Định ………………………………………….…..301.2.3. Đàn Nguyệt trong thực tế biểu diễn………………………………..32Tiểu kết ........................................................................................................ 33Chương 2: CHUYỂN SOẠN CA KHÚC VÀ ỨNG DỤNG VÀO GIẢNGDẠY ĐÀN NGUYỆT ................................................................................. 352.1. Các tiêu chí lựa chọn ca khúc để chuyển soạn ................................ 352.2. Phân tích các ca khúc chuyển soạn ................................................. 362.2.1. Cấu trúc ............................................................................................. 362.2.2. Điệu thức ........................................................................................... 382.2.3. Giai điệu ............................................................................................ 422.3. Các nguyên tắc và thủ pháp chuyển soạn ........................................ 512.3.1. Các nguyên tắc chung ....................................................................... 512.3.2. Các thủ pháp chuyển soạn cho đàn Nguyệt độc tấu, hòa tấu ............ 522.4. Các bài chuyển soạn .............................................................................. 532.4.1. Soạn cho đàn Nguyệt độc tấu.............................................................. 532.4.2. Soạn cho đàn Nguyệt hòa tấu cùng dàn nhạc truyền thống. .................... 632.5. Thực nghiệm sư phạm....................................................................... 722.5.1. Mục đích ............................................................................................ 722.5.2. Đối tượng thực nghiệm ....................................................................... 722.5.3. Nội dung thực nghiệm .......................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn thạc sĩ Luận văn thạc sĩ Âm nhạc Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc Ca khúc mang âm hưởng dân ca Thực trạng dạy học đàn NguyệtTài liệu liên quan:
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 368 5 0 -
97 trang 335 0 0
-
97 trang 321 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 305 0 0 -
155 trang 293 0 0
-
64 trang 270 0 0
-
115 trang 270 0 0
-
26 trang 268 0 0
-
70 trang 226 0 0
-
128 trang 226 0 0