![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Lập trình game trên điện thoại di động bằng nền tảng Cocos2d-iPhone
Số trang: 51
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.99 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung của đề tài gồm các nội dung chính sau đây: Giới thiệu tổng quan về các framework lập trình game di động và lý do vì sao chọn Cocos2d-iPhone để tìm hiểu; Cocos2d-iPhone và các module chính của framework, cũng như các công cụ hỗ trợ lập trình viên. Tổng quan về cách thức tìm kiếm thu nhập trong lập trình game di động. Một số ứng dụng mà học viên đã xây dựng bằng Cocos2d-iPhone.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Lập trình game trên điện thoại di động bằng nền tảng Cocos2d-iPhone ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỖ QUANG DƯƠNG LẬP TRÌNH GAME TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG BẰNG NỀN TẢNG COCOS2D-IPHONE LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Hà Nội, 2016 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỖ QUANG DƯƠNG LẬP TRÌNH GAME TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG BẰNG NỀN TẢNG COCOS2D-IPHONE Ngành: Công nghệ thông tin Chuyên ngành: Truyền dữ liệu và Mạng máy tính LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ MINH CHÂU Hà Nội, 2016 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, tôi không sao chép của ai. Các số liệu, kế t quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng đươ ̣c ai công bố trong bấ t kỳ công triǹ h nào khác. Tôi xin cam đoan rằ ng các trić h dẫn trong Luận văn đã đươ ̣c chỉ rõ nguồ n gố c. Ho ̣c viên thực hiện Luận văn Đỗ Quang Dương MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................3 CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU BÀI TOÁN ..................................................................4 1.1. Hoàn cảnh bài toán:.......................................................................................4 1.2. Tình hình công nghệ thế giới: .......................................................................4 1.3. Phát biểu bài toán ..........................................................................................5 CHƯƠNG 2. MỘT SỐ FRAMEWORK LẬP TRÌNH GAME DI ĐỘNG .............8 2.1. Cocos2d .........................................................................................................8 2.2. Unity............................................................................................................10 2.3. SpriteKit ......................................................................................................10 2.4. Các nền tảng khác .......................................................................................11 CHƯƠNG 3. COCOS2D-IPHONE .......................................................................14 3.1. Cấu trúc một chương trình viết bằng Cocos2d-iPhone ...............................14 3.2. Các module chính trong thư viện lập trình Cocos2d-iPhone [8] ................15 3.3. Quản lý đối tượng game ..............................................................................15 3.4. Quản lý hành động ......................................................................................16 3.5. Hiệu ứng vật lý ............................................................................................17 3.6. Hiệu ứng đặc biệt ........................................................................................18 3.7. Hiệu ứng âm thanh ......................................................................................20 CHƯƠNG 4. GẮN QUẢNG CÁO TRONG GAME DI ĐỘNG...........................21 4.1. Tổng quan ...................................................................................................21 4.2. Các nhà cung cấp quảng cáo trên di động...................................................21 4.3. Các hình thức tích hợp quảng cáo trên di động ..........................................23 CHƯƠNG 5. SỬ DỤNG FRAMEWORK COCOS2D-IPHONE .........................27 5.1. Các game đã được xây dựng từ Cocos2d-iPhone. ......................................27 5.2. Game 1: Xếp hình (Tetrix) ..........................................................................28 5.3. Game 2: Plane .............................................................................................41 CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN ......................................................................................47 1 DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 2.1:so so sánh các framework lập trình game di động .........................................12 2
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Lập trình game trên điện thoại di động bằng nền tảng Cocos2d-iPhone ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỖ QUANG DƯƠNG LẬP TRÌNH GAME TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG BẰNG NỀN TẢNG COCOS2D-IPHONE LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Hà Nội, 2016 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỖ QUANG DƯƠNG LẬP TRÌNH GAME TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG BẰNG NỀN TẢNG COCOS2D-IPHONE Ngành: Công nghệ thông tin Chuyên ngành: Truyền dữ liệu và Mạng máy tính LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ MINH CHÂU Hà Nội, 2016 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, tôi không sao chép của ai. Các số liệu, kế t quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng đươ ̣c ai công bố trong bấ t kỳ công triǹ h nào khác. Tôi xin cam đoan rằ ng các trić h dẫn trong Luận văn đã đươ ̣c chỉ rõ nguồ n gố c. Ho ̣c viên thực hiện Luận văn Đỗ Quang Dương MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................3 CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU BÀI TOÁN ..................................................................4 1.1. Hoàn cảnh bài toán:.......................................................................................4 1.2. Tình hình công nghệ thế giới: .......................................................................4 1.3. Phát biểu bài toán ..........................................................................................5 CHƯƠNG 2. MỘT SỐ FRAMEWORK LẬP TRÌNH GAME DI ĐỘNG .............8 2.1. Cocos2d .........................................................................................................8 2.2. Unity............................................................................................................10 2.3. SpriteKit ......................................................................................................10 2.4. Các nền tảng khác .......................................................................................11 CHƯƠNG 3. COCOS2D-IPHONE .......................................................................14 3.1. Cấu trúc một chương trình viết bằng Cocos2d-iPhone ...............................14 3.2. Các module chính trong thư viện lập trình Cocos2d-iPhone [8] ................15 3.3. Quản lý đối tượng game ..............................................................................15 3.4. Quản lý hành động ......................................................................................16 3.5. Hiệu ứng vật lý ............................................................................................17 3.6. Hiệu ứng đặc biệt ........................................................................................18 3.7. Hiệu ứng âm thanh ......................................................................................20 CHƯƠNG 4. GẮN QUẢNG CÁO TRONG GAME DI ĐỘNG...........................21 4.1. Tổng quan ...................................................................................................21 4.2. Các nhà cung cấp quảng cáo trên di động...................................................21 4.3. Các hình thức tích hợp quảng cáo trên di động ..........................................23 CHƯƠNG 5. SỬ DỤNG FRAMEWORK COCOS2D-IPHONE .........................27 5.1. Các game đã được xây dựng từ Cocos2d-iPhone. ......................................27 5.2. Game 1: Xếp hình (Tetrix) ..........................................................................28 5.3. Game 2: Plane .............................................................................................41 CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN ......................................................................................47 1 DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 2.1:so so sánh các framework lập trình game di động .........................................12 2
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin Lập trình game Điện thoại di động Nền tảng Cocos2d iPhoneTài liệu liên quan:
-
52 trang 442 1 0
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 369 5 0 -
97 trang 337 0 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 332 0 0 -
97 trang 323 0 0
-
74 trang 311 0 0
-
96 trang 307 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 305 0 0 -
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 300 0 0 -
155 trang 299 0 0