Danh mục

Luận văn Thạc sĩ Lịch sử: Phim của đạo diễn Hayao Miyazaki từ góc nhìn sinh thái học (qua ba trường hợp My neighbor Totoro, Princess Mononoke và Spirited away)

Số trang: 108      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.39 MB      Lượt xem: 23      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nội dung luận văn gồm ba chương: Chương 1 - Khái quát về lý thuyết phê bình sinh thái và sự nghiệp của đạo diễn Hayao Miyazaki; chương 2 - Dấu ấn sinh thái học qua hình tượng thẩm mĩ và diễn ngôn trần thuật và chương 3 - Dấu ấn sinh thái học qua ngôn ngữ điện ảnh. Mời các bạn tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Lịch sử: Phim của đạo diễn Hayao Miyazaki từ góc nhìn sinh thái học (qua ba trường hợp My neighbor Totoro, Princess Mononoke và Spirited away) ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ----------------------------------------------------- NGUYỄN HẰNG NGA PHIM CỦA ĐẠO DIỄN HAYAO MIYAZAKI TỪ GÓC NHÌN SINH THÁI HỌC(QUA BA TRƢỜNG HỢP MY NEIGHBOR TOTORO, PRINCESS MONONOKE VÀ SPIRITED AWAY) LUẬN VĂN THẠC SĨ Hà Nội - 2016 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN ----------------------------------------------------- NGUYỄN HẰNG NGA PHIM CỦA ĐẠO DIỄN HAYAO MIYAZAKI TỪ GÓC NHÌN SINH THÁI HỌC (QUA BA TRƢỜNG HỢP MY NEIGHBOR TOTORO, PRINCESS MONONOKE VÀ SPIRITED AWAY)Chuyên ngành: Lý luận, lịch sử và phê bình điện ảnh – truyền hình Mã số: 60 21 02 31 LUẬN VĂN THẠC SĨ Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Cẩm Giang Hà Nội – 2016 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp Phim của đạo diễn Hayao Miyazaki từgóc nhìn sinh thái học (qua ba trường hợp My neighbor Totoro, Princess Mononoke vàSpirited away) là công trình nghiên cứu do chính tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn khoahọc của TS. Hoàng Cẩm Giang. Nội dung luận văn là kết quả nghiên cứu khách quan,trung thực của bản thân thân tôi và chưa từng được công bố trong bất kì công trìnhnghiên cứu nào trước đây. Những nhận xét, đánh giá của các tác giả mà tôi sử dụngtrong luận văn đều được trích dẫn rõ ràng, cụ thể. Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lậnnào, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2016 Học viên Nguyễn Hằng Nga LỜI CẢM ƠN Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô, gia đình và bạn bè đã dạy dỗ,động viên và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình tôi theo học chương trình cao học, chuyênngành Lý luận, lịch sử và phê bình điện ảnh – truyền hình. Luận văn Phim của đạo diễn Hayao Miyazaki từ góc nhìn sinh thái học (qua batrường hợp My neighbor Totoro, Princess Mononoke và Spirited away) của tôi đượchoàn thành nhờ sự hướng dẫn tận tình của TS. Hoàng Cẩm Giang. Em xin gửi tới cô lờicảm ơn chân thành nhất. Hà Nội, tháng 11 năm 2016. Học viên Nguyễn Hằng Nga MỤC LỤCMỞ ĐẦU ..................................................................................................................................................31. Lý do chọn đề tài .............................................................................................................................32. Lịch sử vấn đề ..................................................................................................................................53. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................................114. Phương pháp nghiên cứu..............................................................................................................115. Cấu trúc của luận văn ...................................................................................................................11CHƢƠNG 1. KHÁI QUÁT VỀ LÝ THUYẾT PHÊ BÌNH SINH THÁI VÀ SỰ NGHIỆP CỦAĐẠO DIỄN HAYAO MIYAZAKI .......................................................................................................12 1.1. Khái quát về lý thuyết phê bình sinh thái ...........................................................................12 1.1.1. Định nghĩa phê bình sinh thái .......................................................................................12 1.1.2. Đặc trưng của phê bình sinh thái ..................................................................................13 1.2. Khái quát về đạo diễn Hayao Miyazaki và các bộ phim được khảo sát ...........................20 1.2.1. Khái quát về đạo diễn Hayao Miyazaki .........................................................................20 1.2.2. Khái quát về Anime ........................................................................................................25 1.2.3. Giới thiệu về các bộ phim được khảo sát ......................................................................261.3. Tiểu kết.......................................................................................................................................32CHƢƠNG 2. DẤU ẤN SINH THÁI HỌC QUA HÌNH TƢỢNG THẨM MĨ VÀ DIỄN NGÔNTRẦN THUẬT ......................................................................................................................................33 2.1. Dấu ấn sinh thái học qua hình tượng thẩm mĩ ...................................................................33 2.1.1. Không gian, thời gian sinh thái .....................................................................................33 2.1.2. Hình tượng nhân vật mang tính sinh thái ....................................................................41 2.1.3. Hệ thống các biểu tượng thiên nhiên ............................................................................50 2. ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: