Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội
Số trang: 62
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.43 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội được nghiên cứu nhằm góp phần làm rõ vấn đề quan trọng của quá trình mở rộng âm vực nhằm hoàn thiện giọng hát. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân độiBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHHỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM----------***---------BÙI THỊ THU HUYỀNPHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁTỞ TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘILUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠCHà Nội, 2016BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHHỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM-----------***------------BÙI THỊ THU HUYỀNPHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁTỞ TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘIChuyên ngành: Phương pháp giảng dạy chuyên ngành âm nhạc (Thanh nhạc)Mã số: 60 21 02 02LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠCNgười hướng dẫn khoa học: GS. NSND Nguyễn Trung KiênHà Nội, 2016LỜI CAM ĐOANTôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kếtquả nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan vàchưa từng để bảo vệ ở bất kỳ học vị nào, các thông tin trích dẫn trong luậnvăn này đều được chỉ rõ nguồn gốc.Hà Nội, ngàythángnăm 2016Tác giả luận vănBùi Thị Thu HuyềnBẢNG CHỮ VIẾT TẮTBộ VH,TT&DLBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchĐCĐối chứngGSGiáo sưGS-NSNDGiáo sư Nghệ sĩ nhân dânHVANQGVNHọc viện Âm nhạc Quốc gia Việt NamNSƯTNghệ sĩ ưu túNGNDNhà giáo nhân dânNCKHNghiên cứu khoa họcPGSPhó giáo sưSVSinh viênTSTiến sĩTNThực nghiệmVHNTVăn hóa Nghệ thuậtDANH MỤC HÌNHHình 1.1. Âm vực của giọng hát được thể hiện trên đàn piano ........................ 6Hình 1.2. Âm vực thông thường của các loại giọng ......................................... 8Hình 1.3. Cấu trúc âm khu của giọng Nam Cao. ............................................ 13Hình 2.1. Âm vực thông thường và quãng chuyển 2 âm khu ngực - đầu ....... 26Hình 2.2. Lý thuyết 3 âm khu của giọng Nam cao ......................................... 27Hình 2.3. Một số bài tập đồng nhất âm khu, phát triển mở rộng âm vực ....... 29Hình 2.4. Vị trí thanh quản ở vị trí cao và thấp trong cơ chế phát thanh ....... 36Hình 2.5. Sự thay đổi xảy ra trong ống thanh quản ở những ca sĩ hát đóngtiếng tại các nốt âm vực cao với các nguyên âm A, E và I. ............................ 36DANH MỤC BẢNGBảng 2.1. Kết quả điểm thực nghiệm giữa hai SV nhóm TN và ĐC.............. 50
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc: Phát triển mở rộng âm vực cho các giọng hát ở trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân độiBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHHỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM----------***---------BÙI THỊ THU HUYỀNPHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁTỞ TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘILUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠCHà Nội, 2016BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCHHỌC VIỆN ÂM NHẠC QUỐC GIA VIỆT NAM-----------***------------BÙI THỊ THU HUYỀNPHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ÂM VỰC CHO CÁC GIỌNG HÁTỞ TRƢỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT QUÂN ĐỘIChuyên ngành: Phương pháp giảng dạy chuyên ngành âm nhạc (Thanh nhạc)Mã số: 60 21 02 02LUẬN VĂN THẠC SĨ NGHỆ THUẬT ÂM NHẠCNgười hướng dẫn khoa học: GS. NSND Nguyễn Trung KiênHà Nội, 2016LỜI CAM ĐOANTôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kếtquả nghiên cứu được trình bày trong luận văn là trung thực, khách quan vàchưa từng để bảo vệ ở bất kỳ học vị nào, các thông tin trích dẫn trong luậnvăn này đều được chỉ rõ nguồn gốc.Hà Nội, ngàythángnăm 2016Tác giả luận vănBùi Thị Thu HuyềnBẢNG CHỮ VIẾT TẮTBộ VH,TT&DLBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchĐCĐối chứngGSGiáo sưGS-NSNDGiáo sư Nghệ sĩ nhân dânHVANQGVNHọc viện Âm nhạc Quốc gia Việt NamNSƯTNghệ sĩ ưu túNGNDNhà giáo nhân dânNCKHNghiên cứu khoa họcPGSPhó giáo sưSVSinh viênTSTiến sĩTNThực nghiệmVHNTVăn hóa Nghệ thuậtDANH MỤC HÌNHHình 1.1. Âm vực của giọng hát được thể hiện trên đàn piano ........................ 6Hình 1.2. Âm vực thông thường của các loại giọng ......................................... 8Hình 1.3. Cấu trúc âm khu của giọng Nam Cao. ............................................ 13Hình 2.1. Âm vực thông thường và quãng chuyển 2 âm khu ngực - đầu ....... 26Hình 2.2. Lý thuyết 3 âm khu của giọng Nam cao ......................................... 27Hình 2.3. Một số bài tập đồng nhất âm khu, phát triển mở rộng âm vực ....... 29Hình 2.4. Vị trí thanh quản ở vị trí cao và thấp trong cơ chế phát thanh ....... 36Hình 2.5. Sự thay đổi xảy ra trong ống thanh quản ở những ca sĩ hát đóngtiếng tại các nốt âm vực cao với các nguyên âm A, E và I. ............................ 36DANH MỤC BẢNGBảng 2.1. Kết quả điểm thực nghiệm giữa hai SV nhóm TN và ĐC.............. 50
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn Thạc sĩ Thạc sĩ Nghệ thuật âm nhạc Phương pháp giảng dạy chuyên ngành âm nhạc Phát triển mở rộng âm vực Dạy học Âm nhạcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 359 5 0 -
97 trang 312 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 297 0 0 -
97 trang 275 0 0
-
115 trang 259 0 0
-
155 trang 254 0 0
-
64 trang 245 0 0
-
26 trang 241 0 0
-
70 trang 221 0 0
-
171 trang 213 0 0