LUẬN VĂN: XÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNH
Số trang: 46
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.44 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Khái niệm Game Engine xuất hiện ở giữa thập kỉ 90 và ngày này đã trở thành một thành phần quan trọng trong quy trình phát triển trò chơi điện tử. Sự ra đời và phát triển của Game Engine đã mang đến cho các game hiện đại những bước tiến nhảy vọt về mọi mặt : đồ họa, khả năng tương tác, độ chân thực…Khóa luận này đề cập đến phương pháp triển khai module "Quản lý khung cảnh" trong dự án "Xây dựng Game Engine đa nền tảng" của chúng tôi. Cụ thể, chương 1 và chương 2...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN:XÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNH ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Trương Đức PhươngXÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNHKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUYNgành: Công nghệ thông tin HÀ NỘI - 2009 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Trương Đức PhươngXÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNHKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUYNgành: Công nghệ thông tinCán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Việt HàCán bộ đồng hướng dẫn : ThS. Vũ Quang Dũng HÀ NỘI - 2009 Lời cảm ơn Tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà, Thạc sĩ Vũ Quang Dũng làngười trực tiếp, nhiệt tình hướng dẫn tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Tôi xin gửi lời cảm ơn phòng thí nghiệm Toshiba-Coltech đã tạo môi trường làmviệc để nhóm chúng tôi tập trung cùng nhau nghiên cứu. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo tại Trường Đại họcCông Nghệ - Đai học Quốc gia Hà Nội những người đã hết lòng dạy cho tôi nhữngkiến thức hết sức bổ ích trong 4 năm học qua. Xin cảm ơn gia đình và những người bạn đã dành cho tôi tình thương yêu và sựhỗ trợ tốt nhất. Hà nội, ngày 22 tháng 05 năm 2009 Sinh viên Trương Đức Phương Tóm tắt nội dung Khái niệm Game Engine xuất hiện ở giữa thập kỉ 90 và ngày này đã trở thànhmột thành phần quan trọng trong quy trình phát triển trò chơi điện tử. Sự ra đời và pháttriển của Game Engine đã mang đến cho các game hiện đại những bước tiến nhảy vọtvề mọi mặt : đồ họa, khả năng tương tác, độ chân thực… Khóa luận này đề cập đến phương pháp triển khai module “Quản lý khung cảnh”trong dự án “Xây dựng Game Engine đa nền tảng” của chúng tôi. Cụ thể, chương 1 vàchương 2 mang đến cho người đọc một các nhìn tổng thể về kiến trúc của cả hệ thốngGame Engine. Sau đó, chương 3 trình bày chi tiết về module “Quản lý khung cảnh”, đisâu vào cách tổ chức khung cảnh và các giai đoạn trong quá trình render khung cảnh.Cuối cùng là thông tin kiểm thử thực nghiệm về hiệu năng của các kỹ thuật được triểnkhai và hướng phát triển trong tương lai. Mục lụcTóm tắt nội dung ...........................................................................................................Bảng các thuật ngữ ........................................................................................................Danh mục hình vẽ ..........................................................................................................Chương 1. Đặt vấn đề .................................................................................................. 1 1.1. Bối cảnh nghiên cứu .......................................................................................... 1 1.2. Mục tiêu ............................................................................................................ 1 1.3. Giới thiệu chung ................................................................................................ 2Chương 2. Kiến trúc tổng thể ....................................................................................... 4 2.1. Thành phần Các kiểu dữ liệu cơ bản .................................................................. 5 2.2. Thành phần Giao tiếp với hệ điều hành.............................................................. 7 2.3. Thành phần Render Engine ................................................................................ 8 2.4. Các thành phần còn lại. .................................................................................... 10Chương 3. Quản lý khung cảnh .................................................................................. 11 3.1. Khái niệm khung cảnh và cách tổ chức khung cảnh ......................................... 11 3.2. Thiết kế cấu trúc .............................................................................................. 13 3.3. Thiết kế chức năng .......................................................................................... 21Chương 4. Tổng kết ................................................................................................... 34 4.1. Kết quả ............................................................................................................ 34 4.2. Hướng phát triển .............................................................................................. 37 Bảng các thuật ngữThuật ngữ Ý nghĩaAxis aligned ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN:XÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNH ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Trương Đức PhươngXÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNHKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUYNgành: Công nghệ thông tin HÀ NỘI - 2009 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ Trương Đức PhươngXÂY DỰNG GAME ENGINE ĐA NỀN TẢNG QUẢN LÝ KHUNG CẢNHKHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUYNgành: Công nghệ thông tinCán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Việt HàCán bộ đồng hướng dẫn : ThS. Vũ Quang Dũng HÀ NỘI - 2009 Lời cảm ơn Tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà, Thạc sĩ Vũ Quang Dũng làngười trực tiếp, nhiệt tình hướng dẫn tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Tôi xin gửi lời cảm ơn phòng thí nghiệm Toshiba-Coltech đã tạo môi trường làmviệc để nhóm chúng tôi tập trung cùng nhau nghiên cứu. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo tại Trường Đại họcCông Nghệ - Đai học Quốc gia Hà Nội những người đã hết lòng dạy cho tôi nhữngkiến thức hết sức bổ ích trong 4 năm học qua. Xin cảm ơn gia đình và những người bạn đã dành cho tôi tình thương yêu và sựhỗ trợ tốt nhất. Hà nội, ngày 22 tháng 05 năm 2009 Sinh viên Trương Đức Phương Tóm tắt nội dung Khái niệm Game Engine xuất hiện ở giữa thập kỉ 90 và ngày này đã trở thànhmột thành phần quan trọng trong quy trình phát triển trò chơi điện tử. Sự ra đời và pháttriển của Game Engine đã mang đến cho các game hiện đại những bước tiến nhảy vọtvề mọi mặt : đồ họa, khả năng tương tác, độ chân thực… Khóa luận này đề cập đến phương pháp triển khai module “Quản lý khung cảnh”trong dự án “Xây dựng Game Engine đa nền tảng” của chúng tôi. Cụ thể, chương 1 vàchương 2 mang đến cho người đọc một các nhìn tổng thể về kiến trúc của cả hệ thốngGame Engine. Sau đó, chương 3 trình bày chi tiết về module “Quản lý khung cảnh”, đisâu vào cách tổ chức khung cảnh và các giai đoạn trong quá trình render khung cảnh.Cuối cùng là thông tin kiểm thử thực nghiệm về hiệu năng của các kỹ thuật được triểnkhai và hướng phát triển trong tương lai. Mục lụcTóm tắt nội dung ...........................................................................................................Bảng các thuật ngữ ........................................................................................................Danh mục hình vẽ ..........................................................................................................Chương 1. Đặt vấn đề .................................................................................................. 1 1.1. Bối cảnh nghiên cứu .......................................................................................... 1 1.2. Mục tiêu ............................................................................................................ 1 1.3. Giới thiệu chung ................................................................................................ 2Chương 2. Kiến trúc tổng thể ....................................................................................... 4 2.1. Thành phần Các kiểu dữ liệu cơ bản .................................................................. 5 2.2. Thành phần Giao tiếp với hệ điều hành.............................................................. 7 2.3. Thành phần Render Engine ................................................................................ 8 2.4. Các thành phần còn lại. .................................................................................... 10Chương 3. Quản lý khung cảnh .................................................................................. 11 3.1. Khái niệm khung cảnh và cách tổ chức khung cảnh ......................................... 11 3.2. Thiết kế cấu trúc .............................................................................................. 13 3.3. Thiết kế chức năng .......................................................................................... 21Chương 4. Tổng kết ................................................................................................... 34 4.1. Kết quả ............................................................................................................ 34 4.2. Hướng phát triển .............................................................................................. 37 Bảng các thuật ngữThuật ngữ Ý nghĩaAxis aligned ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
luận văn công nghệ thông tin quản lý khung cảnh xây dựng game engine hệ thống game engine công nghệ đồ họaTài liệu liên quan:
-
52 trang 439 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 329 0 0 -
Thảo luận đề tài: Mối quan hệ giữa đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu
98 trang 316 0 0 -
74 trang 309 0 0
-
96 trang 305 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 299 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 291 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 291 1 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 278 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn sử dụng thư điện tử tài nguyên và môi trường
72 trang 274 0 0