Một số chương trình hướng đối tượng trên C++
Số trang: 25
Loại file: doc
Dung lượng: 132.50 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương này trình bầy thêm một số chương trình hướng đối tượng trên C++. Đây là các chương trình tương đối phức tạp, hữu ích và sử dụng các công cụ mạnh của C++ như: Cách truy nhập trực tiếp bộ nhớ màn hình, kỹ thuật đồ hoạ, con trỏ void, tính kế thừa, lớp cơ sở trừu tượng, tương ứng bội, phương thức ảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Một số chương trình hướng đối tượng trên C++ Ch¬ng 10 // BÊm F6 chuyÓn sang cöa sæ kh¸cMét sè ch¬ng tr×nh híng ®èi tîng trªn // BÊm ESC kÕt thóc C++ void pop(); // Th¸o gì cöa sæ vµ kh«i phôc mµn h×nh 504 Ch¬ng nµy tr×nh bÇy thªm mét sè ch¬ng tr×nh híng ®èi t- int get_ra_mh();îng trªn C++. §©y lµ c¸c ch¬ng tr×nh t¬ng ®èi phøc t¹p, h÷uÝch vµ sö dông c¸c c«ng cô m¹nh cña C++ nh: C¸ch truy nhËp + Líp stack (dïng ®Ó qu¶n lý mét dÉy cöa sæ)trùc tiÕp bé nhí mµn h×nh, kü thuËt ®å ho¹, con trá void, tÝnh Thuéc tÝnh gåm:kÕ thõa, líp c¬ së trõu tîng, t¬ng øng béi, ph¬ng thøc ¶o. int max; //Sè cöa sæ cùc ®¹i cã thÓ qu¶n lý § 1. Líp cöa sæ int num; //Sè cöa sæ hiÖn cã trong stack cua_so **pcs; //Con trá trá ®Õn vïng nhí chøa Ch¬ng tr×nh gåm líp cua_so vµ líp stack //®Þa chØ cña c¸c ®èi tîng cua_so+ Líp cöa sæ Ph¬ng thøc gåm: Thuéc tÝnh gåm: stack(); char *noidung; // Trá ®Õn vïng nhí chøa néi dung stack(int max_cs); // so¹n th¶o trªn cöa sæ int accept(cua_so *cs,int x,int y); //§a mét cöa sæ int cao,rong ; // ChiÒu cao vµ chiÒu réng cöa sæ //vµo stack, nã sÏ hiÖn lªn mµn int mau; // mau = 16*mau_nen + mau_chu h×nh int ra_mh; // Cho biÕt cöa sæ ®· ®îc ®a ra mµn h×nh ch- void del(); // Lo¹i cöa sæ khái stack, nã sÏ bÞ xo¸a? // khái mµn h×nh int posx,posy; // VÞ trÝ trªn tr¸i cña cöa sæ trªn mµn Néi dung ch¬ng tr×nh:h×nh + §Çu tiªn hiÖn cöa sæ thø nhÊt nÒn GREEN ch÷a word *pluu; // Trá ®Õn vïng nhí chøa néi dung WHITE. Cã thÓ so¹n th¶o trªn ®ã. // phÇn mµn h×nh bÞ cöa sæ ®Ì lªn + NÕu bÊm ESC kÕt thóc ch¬ng tr×nh, nÕu bÊm F6 th× Ph¬ng thøc gåm: hiÖn thªm cöa sæ thø hai nÒn CYAN ch÷ MAGENTA. Cã thÓ cua_so(); so¹n th¶o trªn ®ã. cua_so(int c,int r,byte mau_nen, byte mau_chu); + NÕu bÊm ESC kÕt thóc ch¬ng tr×nh, nÕu bÊm F6 th× hiÖn thªm cöa sæ thø ba nÒn RED ch÷ YELLOW. Cã thÓ int push(int x,int y); // §a cöa sæ ra mµn h×nh t¹i (x,y) so¹n th¶o trªn ®ã. // cho phÐp so¹n th¶o trªn cöa sæ + §ang ë mét cöa sæ, nÕu bÊm ESC th× kÕt thóc ch¬ng class cua_sotr×nh, nÕu bÊm F6 th× hiÖn cöa sæ tiÕp theo (theo thø tù {vßng quanh: 1 -> 2 -> 3 -> 1). private: Ch¬ng tr×nh sö dông ph¬ng ph¸p truy nhËp trùc tiÕp bé char *noidung;nhí mµn h×nh tr×nh bÇy trong ch¬ng 9. int cao, rong; // CT10_01.CPP int mau; // mau = 16*mau_nen + mau_chu // lop cua_so int ra_mh; #include int posx,posy; #include 506 word *pluu; #include public: #include cua_so(); typedef unsigned int word; typedef unsigned char byte; cua_so(int c,int r,byte mau_nen, byte mau_chu); struct kt_word int push(int x,int y); { void pop(); word kt; int get_ra_mh(); }; }; struct kt_byte cua_so::cua_so() { ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Một số chương trình hướng đối tượng trên C++ Ch¬ng 10 // BÊm F6 chuyÓn sang cöa sæ kh¸cMét sè ch¬ng tr×nh híng ®èi tîng trªn // BÊm ESC kÕt thóc C++ void pop(); // Th¸o gì cöa sæ vµ kh«i phôc mµn h×nh 504 Ch¬ng nµy tr×nh bÇy thªm mét sè ch¬ng tr×nh híng ®èi t- int get_ra_mh();îng trªn C++. §©y lµ c¸c ch¬ng tr×nh t¬ng ®èi phøc t¹p, h÷uÝch vµ sö dông c¸c c«ng cô m¹nh cña C++ nh: C¸ch truy nhËp + Líp stack (dïng ®Ó qu¶n lý mét dÉy cöa sæ)trùc tiÕp bé nhí mµn h×nh, kü thuËt ®å ho¹, con trá void, tÝnh Thuéc tÝnh gåm:kÕ thõa, líp c¬ së trõu tîng, t¬ng øng béi, ph¬ng thøc ¶o. int max; //Sè cöa sæ cùc ®¹i cã thÓ qu¶n lý § 1. Líp cöa sæ int num; //Sè cöa sæ hiÖn cã trong stack cua_so **pcs; //Con trá trá ®Õn vïng nhí chøa Ch¬ng tr×nh gåm líp cua_so vµ líp stack //®Þa chØ cña c¸c ®èi tîng cua_so+ Líp cöa sæ Ph¬ng thøc gåm: Thuéc tÝnh gåm: stack(); char *noidung; // Trá ®Õn vïng nhí chøa néi dung stack(int max_cs); // so¹n th¶o trªn cöa sæ int accept(cua_so *cs,int x,int y); //§a mét cöa sæ int cao,rong ; // ChiÒu cao vµ chiÒu réng cöa sæ //vµo stack, nã sÏ hiÖn lªn mµn int mau; // mau = 16*mau_nen + mau_chu h×nh int ra_mh; // Cho biÕt cöa sæ ®· ®îc ®a ra mµn h×nh ch- void del(); // Lo¹i cöa sæ khái stack, nã sÏ bÞ xo¸a? // khái mµn h×nh int posx,posy; // VÞ trÝ trªn tr¸i cña cöa sæ trªn mµn Néi dung ch¬ng tr×nh:h×nh + §Çu tiªn hiÖn cöa sæ thø nhÊt nÒn GREEN ch÷a word *pluu; // Trá ®Õn vïng nhí chøa néi dung WHITE. Cã thÓ so¹n th¶o trªn ®ã. // phÇn mµn h×nh bÞ cöa sæ ®Ì lªn + NÕu bÊm ESC kÕt thóc ch¬ng tr×nh, nÕu bÊm F6 th× Ph¬ng thøc gåm: hiÖn thªm cöa sæ thø hai nÒn CYAN ch÷ MAGENTA. Cã thÓ cua_so(); so¹n th¶o trªn ®ã. cua_so(int c,int r,byte mau_nen, byte mau_chu); + NÕu bÊm ESC kÕt thóc ch¬ng tr×nh, nÕu bÊm F6 th× hiÖn thªm cöa sæ thø ba nÒn RED ch÷ YELLOW. Cã thÓ int push(int x,int y); // §a cöa sæ ra mµn h×nh t¹i (x,y) so¹n th¶o trªn ®ã. // cho phÐp so¹n th¶o trªn cöa sæ + §ang ë mét cöa sæ, nÕu bÊm ESC th× kÕt thóc ch¬ng class cua_sotr×nh, nÕu bÊm F6 th× hiÖn cöa sæ tiÕp theo (theo thø tù {vßng quanh: 1 -> 2 -> 3 -> 1). private: Ch¬ng tr×nh sö dông ph¬ng ph¸p truy nhËp trùc tiÕp bé char *noidung;nhí mµn h×nh tr×nh bÇy trong ch¬ng 9. int cao, rong; // CT10_01.CPP int mau; // mau = 16*mau_nen + mau_chu // lop cua_so int ra_mh; #include int posx,posy; #include 506 word *pluu; #include public: #include cua_so(); typedef unsigned int word; typedef unsigned char byte; cua_so(int c,int r,byte mau_nen, byte mau_chu); struct kt_word int push(int x,int y); { void pop(); word kt; int get_ra_mh(); }; }; struct kt_byte cua_so::cua_so() { ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kỹ thuật lập trình thủ thuật lập trình mẹo lập trình hướng dẫn lập trình luận văn về lập trìnhTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 268 0 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 217 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 210 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 197 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 156 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 134 0 0 -
142 trang 130 0 0
-
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0