Danh mục

Nghiên cứu tính hiệu quả của việc kết hợp công nghệ BIM và VR trong đào tạo sinh viên chuyên ngành xây dựng

Số trang: 7      Loại file: pdf      Dung lượng: 699.93 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 5,000 VND Tải xuống file đầy đủ (7 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài viết Nghiên cứu tính hiệu quả của việc kết hợp công nghệ BIM và VR trong đào tạo sinh viên chuyên ngành xây dựng tập chung nghiên cứu tính hiệu quả của việc kết hợp công nghệ mô hình thông tin công trình (BIM – Building Information Modelling) và công nghệ thực tế ảo (VR-Virtual Reality) trong đào tạo sinh viên chuyên ngành xây dựng.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nghiên cứu tính hiệu quả của việc kết hợp công nghệ BIM và VR trong đào tạo sinh viên chuyên ngành xây dựng 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố  1JKLrQFứXWtQKKLệXTXảFủDYLệFNếWKợSF{QJQJKệ%,0Yj95 trong đào tạRVLQKYLrQFKX\rQQJjQK[k\GựQJ  1JX\ễQ7KDQK%ảQ7UầQ$QK%uQK 7UầQ7KX7UDQJ  .KRD&{QJQJKệThông tin, Trường ĐạLKọF;k\'ựQJ  .KRD&{QJQJKệThông tin, Trường ĐạLKọc ĐạL1DP 7Ừ.+2É  7Ð07Ắ7 7KựFWếảR  %jLEiRWậSFKXQJQJKLrQFứXWtQKKLệXTXảFủDYLệFNếWKợSF{QJQJKệP{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK 0{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK %,0–%XLOGLQJ,QIRUPDWLRQ0RGHOOLQJYjF{QJQJKệWKựFWếảR 95Virtual Reality) trong đào tạRVLQK ĐjRWạR[k\GựQJ YLrQFKX\rQQJjQK[k\GựQJ&iFKWLếSFậQQj\JL~SFKRVLQKYLrQKLểXWKLếWNếYjGữOLệXFủDP{KuQK %,0PộWFiFKWUựFTXDQQKờVựKỗWUợFủDF{QJQJKệVR. ĐểPLQKFKứQJFKRVựNếWKợSQj\QKyPWiF JLảVửGụQJSKầQPềP$XWRGHVN5HYLWWKLếWNếP{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK%,08QLW\'(QJLQH[k\ GựQJPộWứQJGụQJWKựFWếảRFyWKểFKạ\WUrQWKLếWEịdi độQJWừđó lấ\मNLếQSKảQKồLFủDQKữQJVLQK YLrQWUựFWLếSWUảLQJKLệP  .( %,0 WHFKQRORJ\ DQG YLUWXDO UHDOLW\ WHFKQRORJ\ 959LUWXDO 5HDOLW\ LQ WUDLQLQJ VWXGHQWV PDMRULQJ LQ &RQVWUXFWLRQHGXFDWLRQ FRQVWUXFWLRQ7KLVDSSURDFKKHOSVVWXGHQWVXQGHUVWDQGWKHGHVLJQDQGGDWDRIWKH%,0PRGHOYLVXDOO\ZLWK WKHKHOSRI95WHFKQRORJ\7RGHPRQVWUDWHWKLVFRPELQDWLRQWKHDXWKRUVXVHG$XWRGHVN5HYLWVRIWZDUHWR GHVLJQ%,0EXLOGLQJLQIRUPDWLRQPRGHOV8QLW\'(QJLQHGHYHORSHGDYLUWXDOUHDOLW\DSSOLFDWLRQUXQRQ PRELOHGHYLFHVWKHUHE\WDNLQJIHHGEDFNIURPVWXGHQWVZKRKDYHGLUHFWH[SHULHQFH  0ởđầX YựFứQJGụQJ>@FKẳQJKạn như kiếQtrúc, điệQảQKYjJLảLWUt[iF  địQKUủLURNKRDKọF\Wế, trò chơi điệQWửNỹWKXậWWKLếWNếđô thị  1KữQJWLếQEộFủDNKRDKọFNỹWKXật ngày nay đặFELệWOjFiF JLiRGục và đào tạRYY…95WạRUDPột môi trườQJP{SKỏQJYjQKậS F{QJQJKệnhư WKựFWếtăng cườQJWKựFWếảRSKkQWtFKGữOLệXOớQ vai đượFKỗWUợWK{QJTXDFiFWKLếWEịnhư kính thựFWếảRWDLQJKH QKậQGạQJKuQKảnh đã góp phầQQkQJFDRKLệXTXảWURQJF{QJWiF JL~S PDQJ P{ KuQK ảo đến ngay trướF Pắt người dùng. Do đó, VR TXảQOमGựiQFảYềFKLSKtOẫQWLến độ0{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK thường đượFứQJGụng trong các trườQJKợp như mô phỏQJWuQKKXốQJ %,0–Building Information Modeling) đượFELết đến như một cơ sở UủLURWKửQJKLệPJLải pháp hay đào tạROX\ệQWập trướFNKLVửGụQJ GữOLệu thông tin đa chiều đang trởWKjQKWLrXFKXẩQFKRWấWFảFiF WKựFWế +uQK giai đoạn trong lĩnh vựF NLếQ WU~F Nỹ WKXậW Yj [k\ GựQJ $(& /jPộWWURQJQKữQJF{QJQJKệđột phá, VR đã đượFWKửQJKLệP $UFKLWHFWXUDO(QJLQHHULQJ&RQVWUXFWLRQ>@%,0NKX\ếQNKtFKFiF YjứQJGụng đểJLảLTX\ếWFiFWKiFKWKứFWURQJQKLềXGựiQQJjQK$(& ErQOLrQTXDQWKDPJLDYjFộng tác đểđạt đượFVảQSKẩPYớLFKấW >@1KữQJWKiFKWKứFQj\EDRJồPUDTX\ết địQKWURQJTXiWUuQKWKLếW lượQJWốWQKấWWURQJWấWFảcác giai đoạQFủDGựán như tạRGựQJP{ NếOậSNếKRạFKSKiWKLện xung đột, đào tạRYềDQWRjQ1JKLrQFứX Kình 3D cho đếQYLệFGùQJP{Kình đótrong giai đoạQWKLếWNế Kồ YềứQJGụQJF{QJQJKệVR trong các giai đoạQNKiFQKDXFủDFiFGự sơ bảQYẽWKLF{QJ TXảQOýNKối lượQJOậSELệQSKáSDQWRàQODR án AEC đã cho thấ\QKữQJOợLtFKPjứQJGụQJQj\FyWKểPDQJOạL động…) vàTXảQOýWòDQKà EảRWUìFáFWKLếWEịcơ điện nướF[X\rQ >@&{QJQJKệ95PDQJOạLKLệXTXảWURQJYLệFNLểPVRiWWLến độGự VXốWYòng đờLFủDF{QJWUìQK án [5] và đào tạRDQWRjQ[k\Gựng [6]. Nó cũng có thểxác địQKFiF 7KựFWếảR 95–9LUWXDO5HDOLW\KD\FzQJọLOjWKựFWạLảROj Yấn đềWKLếWNế[7] đểgiúp ngườLGQJKLểu được độSKứFWạSFủDGự WKXậW QJữ PLrX Wả Pột môi trườQJ P{ SKỏQJ EằQJ Pi\ WtQK P{L iQFảLWKLệQWKLếWNếKỗWUợYLệFUDTX\ết địQK>@&{QJQJKệ95FXQJ trường này không tĩnh tạLPjFyWKểSKảQứng, thay đổLWKHRमPXốQ Fấp môi trường đểFộQJWiFQKLều hơn giữDQKững ngườLWKDPJLDGự WtQKLệXYjRFủa ngườLVửGụQJ WK{QJTXDFiFFửFKỉnhư lờLQyL iQ>@YjFKRSKpSKLểu rõ hơn vềFiFWKLếWNếSKứFWạSQJD\ởJLDL FKạPYXốt…), điều này xác địQKPột đặFWtQKFKtQKFủa VR đó là tương đoạn đầX>@&KtQKVựSKứFWạSFủDFiFGựiQ[k\GựQJOớQGẫn đếQ WiFWKờLJLDQWKựF1JRjLNKảnăng nhìn (thịJLiFQJKH WKtQKJLiF FiFVLQKYLrQFần được đào tạRYjWUDQJEịNỹlưỡQJQKữQJNLếQWKứF Vờ [~FJLiFFiFQKjQJKLrQFứu cũng đã nghiên cứu đểWạRFiFFảP FầQWKLếWVLQKYLrQFầQSKảLKLểXTX\WUuQKWKLếWEịQềQWảQJYjSKầQ giác khác như ngửL NKứXJLiFQếP YịJLiF1Kững năm gần ...

Tài liệu được xem nhiều: