Danh mục

Ngôi nhà hiện đại gần Tử Cấm Thành

Số trang: 9      Loại file: pdf      Dung lượng: 668.62 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Thư Viện Số

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 3,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tuy mặt đứng và nội thất hiện đại, nhưng không gian vẫn được thiết kế theo kiến trúc truyền thống Trung Hoa với thuật phong thủy, đã có cách đây 2.000 năm, với một đại gia đình 3 thế hệ. Cách Tử Cấm Thành khoảng 1 giờ xe chạy, gần chân núi Tây Sơn, khu nhà được rào quanh bởi những bức tường cao không hề có cửa sổ. Tưởng chừng như không gian nhà bị thiếu sáng và chật hẹp.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ngôi nhà hiện đại gần Tử Cấm Thành Ngôi nhà hiện đại gần Tử Cấm ThànhTuy mặt đứng và nội thất hiện đại, nhưng không gian vẫn được thiết kế theokiến trúc truyền thống Trung Hoa với thuật phong thủy, đã có cách đây 2.000năm, với một đại gia đình 3 thế hệ.Cách Tử Cấm Thành khoảng 1 giờ xe chạy, gần chân núi Tây Sơn, khu nhà đượcrào quanh bởi những bức tường cao không hề có cửa sổ. Tưởng chừng như khônggian nhà bị thiếu sáng và chật hẹp. Nhưng, như kiến trúc sư Wang Ta Chung –người đã thiết kế ngôi nhà nói, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không gian rộng rãi vàsáng sủa bên trong ngôi nhà.Người Trung Hoa cổ cho rằng, một gia đình hạnh phúc, giàu có, bao giờ cũng cómột tổ hợp nhà của đại gia đình, các mặt cùng hướng ra sân giữa. Người ta thườngxây thêm một khu vườn nhỏ và dành thời gian công sức để trang hoàng cho nó cẩnthận. Kiểu thiết kế này trở thành “style” riêng của kiến trúc Trung Hoa, cho đếnnay nó vẫn được vận dụng một cách hữu hiệu.Mặt bằng nhà với sân trong rộng rãi và nhiều cây xanhWang từng học kiến trúc ở trường Đại học Columbia, chịu ảnh hưởng kiến trúcTây phương, nhưng anh vẫn rất quan trọng thuật phong thủy trong thiết kế. Ngôinhà hướng ra phía Nam. Anh nói, ngay cả phòng khách và phòng ngủ master cũngcần phải nằm về phía Nam của ngôi nhà. Tất cả các cửa sổ đều hướng ra sân trong.Wang cũng nói, kiến trúc hiện đại Tây phương hay những kinh nghiệm kiến trúctruyền thống Trung Hoa đều chú trọng việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.Không gian nghỉ ngơi nằm ở sân trong, giáp phòng ăn tầng 1Ánh sáng được hắt ngược từ sân trở lại không gian bên trong ngôi qua các ô cửakính lớn là điều đặc biệt của ngôi nhà này. Wang tiết lộ, anh đã sử dụng triệt đểánh sáng tự nhiên theo rất nhiều cách. Ví dụ phòng ăn của ngôi nhà. Như mộtchiếc hộp cao 8m tương đương 2 tầng nhà, cả 3 mặt đều được làm bằng kính, quaymặt về phía sân, phòng ăn trông như một bán đảo vậy. Ánh sáng lấp lánh từ mặtnước hồ, qua bức tường kính trong suốt tạo nên hiệu quả bất ngờ. Về đêm, cả cănphòng lung linh như chiếc đèn khổng lồ.Phòng ăn như bán đảo kính, nhìn ra bể bơi lung linhBên trong ngôi nhà được trang trí với những họa tiết đậm chất Trung Hoa. Wangnói, anh đã sử dụng những chất liệu từ địa phương .Những viên đá dùng làm nềnnhà cũng được dùng để chế tác những bức tượng hổ ở Tử Cấm Thành. Màu nâusocola gỗ đàn hương bên trong ngôi nhà trở nên sáng và bóng hơn. Wang còn thiếtkể cả những bức tường bằng vỏ dừa từ xứ đảo Hải Nam, phía Nam Trung Hoa. Cảnhững chiếc gối được décor sang trọng, rực rỡ trên ghế sofa.Mặc dù, nhìn tổng thể, ngôi nhà ảnh hưởng kiến trúc phương Tây, nhưng Wang đãsử dụng những vật liệu Trung Hoa như đá và gỗTrên tường của phòng khách, Wang sử dụng những tấm lụa xám dài. Vì phía saungôi nhà không có cửa sổ nên khi được chiếu ánh đèn, nó sẽ tạo ra thứ ánh sángnhư từ phía bên ngoài phản chiếu qua khung cửa.Phòng khách với những tấm lụa xám sáng mờPhòng làm việc nối ngay bên trong phòng ngủ master. Cánh cửa phòng làm việcnhư một bức khảm trang trí của phòng ngủ. Nó được làm từ gỗ dừa. Wang nói,mặc dù loại gỗ dừa này rất phù hợp với ngôi nhà, nhưng thực sự rất khó bảo quảnở Bắc Kinh. Thời tiết ở Bắc Kinh khô hơn ở vùng nhiệt đới Hải Nam đảo, vì vậychúng phải được phơi gió và hong khô sau khi được vận chuyển đến đây.Wang sử dụng nhiều chất liệu có khả năng tạo hiệu quả ánh sáng, như loại đá látnền nhà và bề mặt cầu thang; gỗ hương đàn cho các họa tiết trang trí. Một chiếcđèn nến hiện đại Fendi Casa, được treo trên bàn phòng ăn. Một khay gốm màuxanh da trời tạo điểm nhấn trên bàn ăn, gợi về những bức tường sơn xanh trongnhững ngôi nhà hoàng tộc ở Tử Cấm Thành.Gam màu chủ đạo của ngôi nhà: màu nâu, màu kem và màu trắng. Wang còn sửdụng gam màu đỏ Trung Hoa và những mảng màu sáng xanh da trời. Đó cũnglà sự kết hợp màu sắc truyền thống trong những ngôi nhà Trung Hoa.Phòng ngủ ở tầng 1, nhìn ra khu vườn. Nội thất đều được làm từ Thượng HảiPhòng tắm tầng 2 rộng và sáng, cả tường và nền nhà đều sử dụng đá địa phươngCăn nhà là một sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ kiến trúc hiện đại với cái hồncủa kiến trúc truyền thống Trung Hoa thông qua cách bố trí không gian. ...

Tài liệu được xem nhiều: