Danh mục

Nhập chữ và tạo hiệu ứng với Flash MX phần 2

Số trang: 7      Loại file: pdf      Dung lượng: 422.34 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (7 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hoàn tất việc tô màu, dùng công cụ Arrow để làm biến dạng ký tự M và ký tự X (lưu ý là không nhấp chọn lên chúng).Sau khi làm biến dạng các ký tự M, X, bạn dùng công cụ Arrow vẽ một vùng chọn xung quanh chữ FLASH để chọn tất cả các ký tự của chữ này.Sau khi thực hiện chọn các ký tự, bạn nhấp chọn lệnh Modify Group từ trình đơn hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để nhóm chúng trở lại.Sau khi nhóm lại, nhấp phải chuột trên chữ FLASH và...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nhập chữ và tạo hiệu ứng với Flash MX phần 2 NHẬP CHỮ VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI FLASH MXHoàn tất việc tô màu, dùng công cụ Arrow để làm biến dạng ký tự M và ký tự X (lưu ý làkhông nhấp chọn lên chúng).Sau khi làm biến dạng các ký tự M, X, bạn dùng công cụ Arrow vẽ một vùng chọn xungquanh chữ FLASH để chọn tất cả các ký tự của chữ này.Sau khi thực hiện chọn các ký tự, bạn nhấp chọn lệnh Modify > Group từ trình đơn hoặcnhấn tổ hợp phím Ctrl + G để nhóm chúng trở lại.Sau khi nhóm lại, nhấp phải chuột trên chữ FLASH và chọn lệnh Convert to Symbol… từmenu.Hộp thoại Convert to Symbol xuất hiện. Trong hộp thoại này, nhập tên của Symbol là flashvào mục Name, chọn Graphic ở mục Behavior sau đó nhấp chọn nút OK.Sau khi nhấp chọn nút OK, thấy xuất hiện một tâm điểm trên chữ FLASH khi nó được nhấpchọn.Tương tự như trên, chuyển chữ MX thành một Symbol bằng cách dùng công cụ Arrow chọncả hai đối tượng này sau đó nhấp phải chuột lên chúng và chọn lệnh Convert to Symbol….Hộp thoại Convert to Symbol xuất hiện, bạn nhập tên của Symbol là mx vào mục Name,chọn Graphic ở mục Behavior sau đó nhấp chọn OK.Bây giờ bạn sẽ mở rộng thêm bài tập này bằng cách tạo hiệu ứng đổi màu cho chữ FLASHbằng cách thực hiện các bước thao tác sau: Trước tiên, bạn quan sát thấy trên bảngTimeline có một layer với tên Layer 1. Layer này hiện có một keyframe và keyframe nàychứa tất cả các đối tượng trong vùng Stage (nghĩa là khi nhấp chọn keyframe này thì cácđối tượng trong vùng Stage sẽ được chọn).Tiếp theo, trên thanh thước Timeline bạn nhấp phải trên frame 1 của Layer 1 sau đó chọnlệnh Copy Frames từ menu.Sau khi chọn lệnh Copy Frame, trên bảng Timeline bạn nhấp biểu tượng Insert Layer đểchèn thêm một layer mới. Sau khi chọn lệnh này, thấy xuất hiện thêm Layer 2.Lúc này, nhấp phải trên frame 1 của Layer 2 sau đó chọn lệnh Paste Frames từ menu.Sau khi thực hiện lệnh Paste Frames, thấy một nốt tròn màu đen xuất hiện tại frame đầutiên của Layer 2.Trên bảng Timeline, nhấp vào Layer 2 để biến layer này thành layer hiện hành (bỏ chọnkeyframe đầu tiên) sau đó nhấp chọn chữ MX trong vùng Stage và nhấn phím Delete trênbàn phím để xóa nó đi. Khi xóa xong, nhấp trở lại keyframe đầu tiên của Layer 2 thì chỉ cóchữ FLASH được chọn.Sau khi xóa xong, nhấp vào dấu chéo màu đỏ trên Layer 2 để bỏ nó đi. Các thao tác mà bạnvừa thực hiện đã làm cho chữ FLASH và MX nằm trên hai layer khác nhau: Chữ MX nằmtrên Layer 1, chữ FLASH nằm trên Layer 2.(Bạn có thể tham khảo chi tiết về Layer trongchương 6).Tiếp theo, trên thanh thước Timeline nhấp phải trên frame 40 của Layer 1 sau đó chọn lệnhInsert Keyframe từ menu (một cách khác bạn có thể nhấp chọn frame 40 và nhấn phím F6để chèn thêm frame).Sau khi chọn lệnh Insert Keyframe, trên thanh Timline xuất hiện một đoạn màu xám gồm40 frame. Và tương tự như thao tác trên, thực hiện lại trên Layer 2.Tiếp tục công việc, trên thanh Timeline nhấp chọn frame đầu tiên của Layer 2 sau đó nhấpchọn Window > Properties hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F3 để mở bảng Properties (nếubảng này chưa xuất hiện trên màn hình làm việc).Trên bảng Properties, nhấp vào tam giác hướng xuống ở mục Tween và chọn lệnhMotion.Sau khi chọn lệnh Motion, thiết đặt các thông số còn lại như sau: Nhấp vào tùy chọn Scale,Ease: 0, Rotate: Auto, nhấp bỏ tùy chọn Orient to path, Sync, Snap.

Tài liệu được xem nhiều: