Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P2
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 956.09 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu nhập và xuất các vỏ bao với maya cloth p2, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P2 NHẬP VÀ XUẤT CÁC VỎ BAO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 2)IMPORT CÁC VỎ BAOFile Import.ma chứa cùng 1 phiên bản của jackie mà bạn sẽ sử dụng trong bài học khác. Côta có cùng tỷ lệ và cùng tư thế mặc quần áo với các bài học khác. Điều này đòi hỏi các vỏbao phải được import 1 cách thành công.Tuy nhiên, trong bài này, jackie không được định vị ở vị trí khởi đầu, cô ta đã bị di chuyểnvà xoay. Bạn sẽ được học cách di chuyển và xoay các vỏ bao mà bạn đã inport vào để chochúng khít với cơ thể jackie.Trong cảnh này, jackie đã bị cho chuyển động, chuyển động cuối cùng là một vòng đi bộ(với 118 frame hình). Chúng tôi sẽ cho chuyển động từ frame -20 đến frame 1, quá trìnhnày là quá trình chuyển động của jackie từ trạng thái mặc quần áo đến trạng thái bắt đầuchuyển động (đi bộ).Bây giờ bạn đã sẵn sàng cho việc inport áo sơ mi và làm cho nó khít vào cơ thể jackie.1. Import áoLàm quen với sự chuyển động. Cho trỏ chuột vào 2 ô đầu tiên của dòng Range Slider để nhập thời gian chuyển động hiện hành là –20 (frame –20). Và nhập thời gian kết thúc chuyển động là 1 (frame 1). Lúc này jackie đang ở trạng thái mặc quần áo. Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Import. Thao tác này mở cửa sổ ImportOptions. Trong cửa sổ Import Options hãy chắc là Use NameSpaces được bật (có dấu () Tùy chọn Name clash options được đặt là: Resolve: clashing nodes ; with: thefile name. Chọn xong nhấp Import.Điều này bảo đảm là tất cả các mục chẳng hạn như solver có tên duy nhất. Xuất hiện cửa sổ Import cho bạn nhấp chọn shirtExport.ma từ project hiện hành của bạn. Chọn xong nhấp Import.Lưu ý: Là áo được đặt ở vị trí ban đầu trong bài học shirt, do đó bạn phải điều chỉnhlại cho hợp với tư thế hiện thời của jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Window > Outliner. Lệnh này dùng để mở cửa sổ Outliner. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn shirtExport:shirt.Trong hộp Channel, chú ý rằng mục shrit đã bị đổi tên do chúng ta đã sử dụng NameSpaceskhi Import file. a. Định vị áoỞ phần này bạn có thể định vị áo lại theo hai cách: Cách 1: Bạn chọn công cụ di chuyển và xoay để định vị áo lên jackie cho càng khớp càng tốt.Trong khi áo đang được chọn nhấn phím W để chọn Move Tool. Bạn sẽ thấy xuất hiện mộthệ trục tọa độ có 3 mũi tên hướng theo 3 chiều X, Y, Z.Từ Main Menubar nhấp chọn Modify > Center Pivot. Để đưa hệ trục tọa độ về giữa áo.Thật ra cách này bạn sẽ khó thấy 3 hệ trục tọa độ, nếu bạn nhấn nhanh phím Spacebar, lúcnày trên màn hình sẽ chia thành bốn khu vực màn hình khác nhau, bên dưới mỗi màn hìnhcó chữ đại diện hướng nhìn: top, side, front, persp.Lúc này, bạn nhấp rê vào 1 trong 3 mũi tên trên, bạn nhấp vào trục X di chuyển lên khoản10 đơn vị và trục Z khoản –10 đơn vị, bạn hãy tập di chuyển sao cho gần giống như hìnhsau:Màu đang chiếu sáng màu lục là áo đang được chọn và bạn đang di chuyển. Bạn có thểnhấp chuột vào 1 trong 4 màn hình trên để chọn mũi tên có trục cần thiết để di chuyển áo.Trên màn hình top bạn thấy 2 tay áo dường như không để đúng vào 2 tay jackie. Bạn sẽdùng công cụ xoay áo lại cho đúng.Tiếp tục nhấp phím E trên bàn phím để chọn Rotate Tool. Hoặc nhấp chọn trên thanh trạngthái Shelf.Khi bạn chọn Rotate Tool hệ trục tọa độ sẽ được đổi giống như quả cầu bao chung quanháo, trong màn hình top nhấp chọn hình tròn bao quanh jackie và nhấp rê xoay cho đến khi 2tay áo thẳng với 2 tay jackie.Hãy sử dụng 2 công cụ trên để di chuyển và xoay áo sao cho giống như hình dưới:Cách 2: Hoặc nhập trực tiếp các thông số vào hộp Channels, khi đó áo sẽ phủ lên ngườijackie.Trong hộp Channels bạn thiết lập Translate X = 10, Translate Z = -10 và Rotate Y = -25.Bạn có thể tắt Grid (đường lưới) để tập trung vào jackie, bằng cách từ Main Menubar nhấpchọn Display > Grid (nếu có dấu ( là Grid đang hiển thị).Nhấn phím số 5 để bật smoothshading lên xem áo có bị mất phần nào không (do tiếp xúcvới cơ thể jackie).Nếu có một phần nhỏ áo bị mất thì bạn đã làm tốt lắm rồi, solver sẽ giải quyết cho bạn. Bâygiờ bạn đã sẵn sàng cho cloth solver giải quyết công việc định vị chính xác hơn cho bạn.Khi áo vẫn đang được chọn, trong hộp Channels nhấp vào thẻ shirtExport:cpSolver1 để hiểnthị thuộc tính, cuộn xuống dưới để thiết lập thuộc tính Start Frame = -20 để bật solver lênvào thời điểm khởi đầu chuyển động.Để hiển thị bộ menu Cloth, nhấp vào hộp chọn phía dưới Main Menubar tức là thanh trạngthái Status Line và chọn Cloth từ trình đơn xổ xuống.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Save as Initial Cloth State.Lúc này, chúng ta hãy khai báo cho jackie là một đối tượng bị bao phủ để áo có thể phủchính xác lên cô ta khi chạy simulation (mô phỏng quá trình chuyển động của sự bao phủ). ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P2 NHẬP VÀ XUẤT CÁC VỎ BAO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 2)IMPORT CÁC VỎ BAOFile Import.ma chứa cùng 1 phiên bản của jackie mà bạn sẽ sử dụng trong bài học khác. Côta có cùng tỷ lệ và cùng tư thế mặc quần áo với các bài học khác. Điều này đòi hỏi các vỏbao phải được import 1 cách thành công.Tuy nhiên, trong bài này, jackie không được định vị ở vị trí khởi đầu, cô ta đã bị di chuyểnvà xoay. Bạn sẽ được học cách di chuyển và xoay các vỏ bao mà bạn đã inport vào để chochúng khít với cơ thể jackie.Trong cảnh này, jackie đã bị cho chuyển động, chuyển động cuối cùng là một vòng đi bộ(với 118 frame hình). Chúng tôi sẽ cho chuyển động từ frame -20 đến frame 1, quá trìnhnày là quá trình chuyển động của jackie từ trạng thái mặc quần áo đến trạng thái bắt đầuchuyển động (đi bộ).Bây giờ bạn đã sẵn sàng cho việc inport áo sơ mi và làm cho nó khít vào cơ thể jackie.1. Import áoLàm quen với sự chuyển động. Cho trỏ chuột vào 2 ô đầu tiên của dòng Range Slider để nhập thời gian chuyển động hiện hành là –20 (frame –20). Và nhập thời gian kết thúc chuyển động là 1 (frame 1). Lúc này jackie đang ở trạng thái mặc quần áo. Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Import. Thao tác này mở cửa sổ ImportOptions. Trong cửa sổ Import Options hãy chắc là Use NameSpaces được bật (có dấu () Tùy chọn Name clash options được đặt là: Resolve: clashing nodes ; with: thefile name. Chọn xong nhấp Import.Điều này bảo đảm là tất cả các mục chẳng hạn như solver có tên duy nhất. Xuất hiện cửa sổ Import cho bạn nhấp chọn shirtExport.ma từ project hiện hành của bạn. Chọn xong nhấp Import.Lưu ý: Là áo được đặt ở vị trí ban đầu trong bài học shirt, do đó bạn phải điều chỉnhlại cho hợp với tư thế hiện thời của jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Window > Outliner. Lệnh này dùng để mở cửa sổ Outliner. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn shirtExport:shirt.Trong hộp Channel, chú ý rằng mục shrit đã bị đổi tên do chúng ta đã sử dụng NameSpaceskhi Import file. a. Định vị áoỞ phần này bạn có thể định vị áo lại theo hai cách: Cách 1: Bạn chọn công cụ di chuyển và xoay để định vị áo lên jackie cho càng khớp càng tốt.Trong khi áo đang được chọn nhấn phím W để chọn Move Tool. Bạn sẽ thấy xuất hiện mộthệ trục tọa độ có 3 mũi tên hướng theo 3 chiều X, Y, Z.Từ Main Menubar nhấp chọn Modify > Center Pivot. Để đưa hệ trục tọa độ về giữa áo.Thật ra cách này bạn sẽ khó thấy 3 hệ trục tọa độ, nếu bạn nhấn nhanh phím Spacebar, lúcnày trên màn hình sẽ chia thành bốn khu vực màn hình khác nhau, bên dưới mỗi màn hìnhcó chữ đại diện hướng nhìn: top, side, front, persp.Lúc này, bạn nhấp rê vào 1 trong 3 mũi tên trên, bạn nhấp vào trục X di chuyển lên khoản10 đơn vị và trục Z khoản –10 đơn vị, bạn hãy tập di chuyển sao cho gần giống như hìnhsau:Màu đang chiếu sáng màu lục là áo đang được chọn và bạn đang di chuyển. Bạn có thểnhấp chuột vào 1 trong 4 màn hình trên để chọn mũi tên có trục cần thiết để di chuyển áo.Trên màn hình top bạn thấy 2 tay áo dường như không để đúng vào 2 tay jackie. Bạn sẽdùng công cụ xoay áo lại cho đúng.Tiếp tục nhấp phím E trên bàn phím để chọn Rotate Tool. Hoặc nhấp chọn trên thanh trạngthái Shelf.Khi bạn chọn Rotate Tool hệ trục tọa độ sẽ được đổi giống như quả cầu bao chung quanháo, trong màn hình top nhấp chọn hình tròn bao quanh jackie và nhấp rê xoay cho đến khi 2tay áo thẳng với 2 tay jackie.Hãy sử dụng 2 công cụ trên để di chuyển và xoay áo sao cho giống như hình dưới:Cách 2: Hoặc nhập trực tiếp các thông số vào hộp Channels, khi đó áo sẽ phủ lên ngườijackie.Trong hộp Channels bạn thiết lập Translate X = 10, Translate Z = -10 và Rotate Y = -25.Bạn có thể tắt Grid (đường lưới) để tập trung vào jackie, bằng cách từ Main Menubar nhấpchọn Display > Grid (nếu có dấu ( là Grid đang hiển thị).Nhấn phím số 5 để bật smoothshading lên xem áo có bị mất phần nào không (do tiếp xúcvới cơ thể jackie).Nếu có một phần nhỏ áo bị mất thì bạn đã làm tốt lắm rồi, solver sẽ giải quyết cho bạn. Bâygiờ bạn đã sẵn sàng cho cloth solver giải quyết công việc định vị chính xác hơn cho bạn.Khi áo vẫn đang được chọn, trong hộp Channels nhấp vào thẻ shirtExport:cpSolver1 để hiểnthị thuộc tính, cuộn xuống dưới để thiết lập thuộc tính Start Frame = -20 để bật solver lênvào thời điểm khởi đầu chuyển động.Để hiển thị bộ menu Cloth, nhấp vào hộp chọn phía dưới Main Menubar tức là thanh trạngthái Status Line và chọn Cloth từ trình đơn xổ xuống.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Save as Initial Cloth State.Lúc này, chúng ta hãy khai báo cho jackie là một đối tượng bị bao phủ để áo có thể phủchính xác lên cô ta khi chạy simulation (mô phỏng quá trình chuyển động của sự bao phủ). ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 435 2 0
-
24 trang 366 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 344 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 332 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 277 0 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 268 1 0 -
70 trang 267 1 0
-
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 266 1 0 -
20 trang 262 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 259 0 0