NHỊP ĐẬP CỦA TUYỆT ĐỐI (Bài nói về Ishavasya Upanishad) - Nguyên Tác: HEARTBEAT OF THE ABSOLUTE (I OSHO) Phần 10
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 288.30 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Có khác biệt giữa bí ẩn và câu đố. Câu đố có nghĩa là cái không mở nhưng có thể được mở ra. Bí ẩn nghĩa là cái đã mở và vẫn còn không mở; cái mà, qua việc mở ra, vẫn còn sâu lắng đến mức mặc cho các cuộc hành trình vô số kiếp của bạn, bạn sẽ thấy rằng bao giờ cũng có cái gì đó còn lại để được biết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NHỊP ĐẬP CỦA TUYỆT ĐỐI (Bài nói về Ishavasya Upanishad) - Nguyên Tác: HEARTBEAT OF THE ABSOLUTE (I OSHO) Phần 10 | Có khác biệt giữa bí ẩn và câu đố. Câu đố có nghĩa là cái đồn cảnh sát. Mọi người rất kì lạ. Nhưng một điều là chắc chắn:không mở nhưng có thể được mở ra. Bí ẩn nghĩa là cái đã mở và bạn phải lái xe hoặc bên trái hoặc bên phải, bằng không sẽ có hỗnvẫn còn không mở; cái mà, qua việc mở ra, vẫn còn sâu lắng đến độn trên đường. Và trong khi lái xe ở bên trái, dần dần chúng tamức mặc cho các cuộc hành trình vô số kiếp của bạn, bạn sẽ thấy bắt đầu nghĩ rằng có một nguyên tắc nền tảng nào đó, tối thượngrằng bao giờ cũng có cái gì đó còn lại để được biết. “Cái toàn thể nào đó trong nó. Không có cái gì thuộc loại đó. Nó đơn thuần chỉđến từ cái toàn thể, và vậy mà cái toàn thể còn lại, và khi cái toàn là sự thu xếp nhân tạo.thể bị hấp thu vào trong cái toàn thể, nó vẫn còn nhiều như nó Mọi qui tắc logic của chúng ta đều là phương sách, cần chotrước đó.” Lời kinh này hướng dẫn vào sự kiện là người đồng ý việc điều chỉnh cuộc sống chúng ta; nhưng dần dần chúng ta trởvới nó có thể đi vào bí ẩn này. Và người không đồng ý với nó, nên bị mắc bẫy bởi chúng đến mức chúng ta cố gắng áp dụngnói điều ấy là không thể được, sẽ vẫn còn bên ngoài cánh cửa. chúng cho toàn thể bí ẩn của cuộc sống. Chúng ta cố gắng đảmNgười đó không thể đi vào được. Cuộc sống là bí ẩn; nó nằm bảo rằng cuộc sống của chúng ta tuân theo chúng. Một người trởngoài logic và hợp lí. nên lập dị khi người đó làm cho cuộc sống của mình phải tuân Qui tắc của logic do trí tuệ con người lập ra. Chúng không theo qui tắc của riêng mình. Đây là đặc trưng chính của ngườiđược viết ở đâu trong tự nhiên. Tự nhiên không hỗ trợ cho các điên. Tôi gọi một người là lành mạnh khi người đó cư xử với bảnqui tắc logic. Chúng là nhân tạo và tạm thời, mặc dầu chúng ta thân mình theo điều bí ẩn của cuộc sống, và tôi gọi một người làquên mất rằng chúng là thế. Mọi qui tắc của chúng ta đều giống điên khi người đó cố gắng ép buộc các qui tắc của riêng mình lênthế này, giống qui tắc của trò chơi. Chẳng hạn, trong trò chơi cờ cuộc sống của mình. Đó là khi khó khăn đi vào cuộc sống ngườivua, có quân đầu ngựa và quân cờ thấp và vân vân. Có các qui đó; và chúng ta đã chất đầy các qui tắc quanh các kiếp sống củatắc qui định nước đi của chúng, và người chơi cờ chơi với sự mình.nghiêm chỉnh lớn. Sự kiện là, người ta dường như không nghiêm Sẽ dễ dàng hiểu được lời kinh này nếu chúng ta hiểu mộtchỉnh trong cuộc sống như họ nghiêm chỉnh khi chơi cờ. Nếu cãi hoặc hai qui tắc của logic. Một trong những qui tắc cơ bản củacọ nảy sinh giữa những người chơi, có khi họ còn đánh lẫn nhau, logic là ở chỗ A là A và không thể là B. Như thế cũng được,kiếm lăm lăm trong tay. Quân cờ tất cả đều làm bằng gỗ, và vậy tuyệt đối đúng, nhưng không có cái gì trong cuộc sống mà sẽmà người chơi quên mất và hành xử như trẻ con. Thực tế thì không đổi thành cái gì đó khác. Không có gì trong cuộc sống màkhông có quân đầu ngựa, quân cờ thấp, quân vua; toàn bộ trò sẽ không đổi thành cái đối lập của nó. Mọi thứ trong cuộc sốngchơi chỉ là giả vờ. đều là luồng, mọi thứ đều thay đổi. Đêm đổi thành ngày và ngày Mọi qui tắc của logic trong cuộc sống đều giống như qui tắc đổi thành đêm. Tuổi thơ đổi sang tuổi thanh niên và tuổi thanhcủa cờ vua - chúng đều là giả. Không có qui tắc nào đã được niên đổi sang tuổi già. Sống đổi vào trong chết. Đôi khi chất độccuộc sống hay tự nhiên trao cho. Tất cả đều là việc chúng ta bắt đổi thành nước cam lồ. Tất cả thuốc đều là chất độc, nhưngchúng ta phải theo. Các qui tắc của chúng ta giống như luật giao chúng là nước cam lồ cho người ốm. Có tính luồng chảy trongthông. Ở Ấn Độ mọi người đi bên trái, ở Mĩ người ta đi bên phải. cuộc sống, nhưng có tính cứng nhắc trong các qui tắc bởi vìNếu bạn phá luật này hoặc ở Ấn Độ hoặc ở Mĩ, bạn sẽ bị đưa về chúng không sống. | 371 372 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NHỊP ĐẬP CỦA TUYỆT ĐỐI (Bài nói về Ishavasya Upanishad) - Nguyên Tác: HEARTBEAT OF THE ABSOLUTE (I OSHO) Phần 10 | Có khác biệt giữa bí ẩn và câu đố. Câu đố có nghĩa là cái đồn cảnh sát. Mọi người rất kì lạ. Nhưng một điều là chắc chắn:không mở nhưng có thể được mở ra. Bí ẩn nghĩa là cái đã mở và bạn phải lái xe hoặc bên trái hoặc bên phải, bằng không sẽ có hỗnvẫn còn không mở; cái mà, qua việc mở ra, vẫn còn sâu lắng đến độn trên đường. Và trong khi lái xe ở bên trái, dần dần chúng tamức mặc cho các cuộc hành trình vô số kiếp của bạn, bạn sẽ thấy bắt đầu nghĩ rằng có một nguyên tắc nền tảng nào đó, tối thượngrằng bao giờ cũng có cái gì đó còn lại để được biết. “Cái toàn thể nào đó trong nó. Không có cái gì thuộc loại đó. Nó đơn thuần chỉđến từ cái toàn thể, và vậy mà cái toàn thể còn lại, và khi cái toàn là sự thu xếp nhân tạo.thể bị hấp thu vào trong cái toàn thể, nó vẫn còn nhiều như nó Mọi qui tắc logic của chúng ta đều là phương sách, cần chotrước đó.” Lời kinh này hướng dẫn vào sự kiện là người đồng ý việc điều chỉnh cuộc sống chúng ta; nhưng dần dần chúng ta trởvới nó có thể đi vào bí ẩn này. Và người không đồng ý với nó, nên bị mắc bẫy bởi chúng đến mức chúng ta cố gắng áp dụngnói điều ấy là không thể được, sẽ vẫn còn bên ngoài cánh cửa. chúng cho toàn thể bí ẩn của cuộc sống. Chúng ta cố gắng đảmNgười đó không thể đi vào được. Cuộc sống là bí ẩn; nó nằm bảo rằng cuộc sống của chúng ta tuân theo chúng. Một người trởngoài logic và hợp lí. nên lập dị khi người đó làm cho cuộc sống của mình phải tuân Qui tắc của logic do trí tuệ con người lập ra. Chúng không theo qui tắc của riêng mình. Đây là đặc trưng chính của ngườiđược viết ở đâu trong tự nhiên. Tự nhiên không hỗ trợ cho các điên. Tôi gọi một người là lành mạnh khi người đó cư xử với bảnqui tắc logic. Chúng là nhân tạo và tạm thời, mặc dầu chúng ta thân mình theo điều bí ẩn của cuộc sống, và tôi gọi một người làquên mất rằng chúng là thế. Mọi qui tắc của chúng ta đều giống điên khi người đó cố gắng ép buộc các qui tắc của riêng mình lênthế này, giống qui tắc của trò chơi. Chẳng hạn, trong trò chơi cờ cuộc sống của mình. Đó là khi khó khăn đi vào cuộc sống ngườivua, có quân đầu ngựa và quân cờ thấp và vân vân. Có các qui đó; và chúng ta đã chất đầy các qui tắc quanh các kiếp sống củatắc qui định nước đi của chúng, và người chơi cờ chơi với sự mình.nghiêm chỉnh lớn. Sự kiện là, người ta dường như không nghiêm Sẽ dễ dàng hiểu được lời kinh này nếu chúng ta hiểu mộtchỉnh trong cuộc sống như họ nghiêm chỉnh khi chơi cờ. Nếu cãi hoặc hai qui tắc của logic. Một trong những qui tắc cơ bản củacọ nảy sinh giữa những người chơi, có khi họ còn đánh lẫn nhau, logic là ở chỗ A là A và không thể là B. Như thế cũng được,kiếm lăm lăm trong tay. Quân cờ tất cả đều làm bằng gỗ, và vậy tuyệt đối đúng, nhưng không có cái gì trong cuộc sống mà sẽmà người chơi quên mất và hành xử như trẻ con. Thực tế thì không đổi thành cái gì đó khác. Không có gì trong cuộc sống màkhông có quân đầu ngựa, quân cờ thấp, quân vua; toàn bộ trò sẽ không đổi thành cái đối lập của nó. Mọi thứ trong cuộc sốngchơi chỉ là giả vờ. đều là luồng, mọi thứ đều thay đổi. Đêm đổi thành ngày và ngày Mọi qui tắc của logic trong cuộc sống đều giống như qui tắc đổi thành đêm. Tuổi thơ đổi sang tuổi thanh niên và tuổi thanhcủa cờ vua - chúng đều là giả. Không có qui tắc nào đã được niên đổi sang tuổi già. Sống đổi vào trong chết. Đôi khi chất độccuộc sống hay tự nhiên trao cho. Tất cả đều là việc chúng ta bắt đổi thành nước cam lồ. Tất cả thuốc đều là chất độc, nhưngchúng ta phải theo. Các qui tắc của chúng ta giống như luật giao chúng là nước cam lồ cho người ốm. Có tính luồng chảy trongthông. Ở Ấn Độ mọi người đi bên trái, ở Mĩ người ta đi bên phải. cuộc sống, nhưng có tính cứng nhắc trong các qui tắc bởi vìNếu bạn phá luật này hoặc ở Ấn Độ hoặc ở Mĩ, bạn sẽ bị đưa về chúng không sống. | 371 372 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tài liệu tâm lý học Phép màu cuộc sống Ý nghĩa cuộc sống Chân lý cuộc sống I OSHOGợi ý tài liệu liên quan:
-
9 Lời khuyên dành cho thanh niên của Bill Gates - Phần 1
134 trang 196 1 0 -
8 trang 128 0 0
-
Những bài học cuộc sống – 20 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn (P.3)
40 trang 122 0 0 -
Những bài học cuộc sống – 20 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn (P.1)
40 trang 121 0 0 -
Những bài học cuộc sống – 20 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn (P.2)
54 trang 115 0 0 -
Bài tập học phần: Tâm lý học đại cương
27 trang 86 0 0 -
Đề cương chi tiết môn Sinh lý học hoạt động thần kinh cấp cao - GV Nguyễn Thị Minh Hằng
27 trang 65 0 0 -
14 trang 56 0 0
-
31 trang 52 0 0
-
9 Lời khuyên dành cho thanh niên của Bill Gates - Phần 2
171 trang 46 0 0