NỘI LỰC TỰ SINH - THÁI KHẮC LỄ
Số trang: 101
Loại file: doc
Dung lượng: 650.50 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Một vị thiền sư già mắc chứng xuất huyết ở não, một ống chân bị bại, lại mang chứng tiểu tiện bất cấm, vì sợ phạm tội bất kính trước Phật đài mỗi khi lễ bái hoặc tham thiền nên đến nhờ tôi chữa bệnh. Sau khi thăm bệnh tôi ra thực đơn ghi thêm cách kho 12gr cá với nước tương để dùng 2 lần mỗi tuần. Thấy vậy nhà sư bối rối bảo rằng:-- Khó lòng quá, suốt đời tôi không bao giờ ăn cá cả, đã 75 năm rồi!...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NỘI LỰC TỰ SINH - THÁI KHẮC LỄ NỘI LỰC TỰ SINHTHAI KHĂC LỄ ́ ́ THAY LỜI TỰA Một vị thiền sư già mắc chứng xuất huyết ở não, một ống chân bị bại, lạimang chứng tiểu tiện bất cấm, vì sợ phạm tội bất kính trước Phật đài mỗi khi lễ báihoặc tham thiền nên đến nhờ tôi chữa bệnh. Sau khi thăm bệnh tôi ra thực đơn ghi thêm cách kho 12gr cá với nước tương đểdùng 2 lần mỗi tuần. Thấy vậy nhà sư bối rối bảo rằng: -- Khó lòng quá, suốt đời tôi không bao giờ ăn cá cả, đã 75 năm rồi! Tôi điên đầu vì vấn đề này!!! Tôi nghĩ nát n ước…Tôi li ền thay th ế món cá b ằngthứ rễ cây bồ công anh. Bốn mươi ngày sau, vị sư già trở lại, khoẻ mạnh như một chàng trai. Nước tiểu đãgiảm đến hai phần ba, ông đi lại như thường rồi. Tuy nhiên để khỏi băn khoăn, tôi phái một trong những môn sinh c ủa tôi đ ến t ạichùa để quan sát cách nấu nướng và lối ăn uống c ủa vị thi ền sư như th ế nào. Lúc tr ởvề, người môn sinh ấy trình rằng: -- Lạ quá! Canh nấu với miso thì lõng bõng cả nước là n ước, c ơm thì n ửa sống n ửa chín, món bồ công anh xào khô thì để cả củ như lẻ củi tròn… Úi chà chà! Thế mà v ị lão sư ăn một cách điềm nhiên. Một lần nữa tôi lại điên đầu!!! Thực đơn há chỉ ở tầm quan trọng th ứ yếu mà thôi ru? Tầm quan trọng chính yếu là ở đức tin? là ở nội tâm? là ở sinh khí? GEORGES OHSAWA Yin-Yang 12-1967 CHƯƠNG 1 NGUỒN SỨC MẠNH VÔ HÌNH : TIỀM THỨC Lữ sinh lầm lũi trên đường về,bước chân nặng trịch,lòng tràn ngập m ột ngu ồn chánngán vô biên….Thôi còn chi nữa mộng vàng son, v ừa m ới hôm nào đây khi c ắp l ềuchõng đi thi; ước vọng cân đai võng lọng,áo mão xênh xang t ừ lâu ấp ủ..ô hô đã tanthành mây khói….Mười mấy năm đèn sách há để kết thúc bằng m ột n ỗi ni ềm tuyệtvọng thế này ru! Chẳng buồn ăn uống, như cái xác không hồn chàng th ư sinh l ạc đ ệ th ờ th ẩn đi t ừtảng sáng cho đến khi mặt trời đứng bóng,rồi vì quá khát chàng ghé vào m ột túp lềutranh dựng bên cạnh rặng tùng im mát để xin hớp n ước.Trong căn nhà đ ồ đ ạc s ơ sàinhưng ngăn nắp, một cụ già mộc mạc đang loay hoay nhen l ửa n ấu n ồi cháo kê.L ữsinh chào hỏi cụ già,xin bát nước.Uống xong rồi m ới thấy là mình đã quá m ệtmoi,Sinh bèn xin vô phép nghỉ lưng trên chiếc chõng tre kê cạnh b ếp.Ám ảnh theo ̉cảnh trường thi, mới vừa chợp mắt chàng li ền m ộng thấy mình đi thi,nh ưng lúcxướng danh lại đỗ trạng nguyên, được vua ban áo mão cân đai, đ ược du ngo ạn trongvườn thượng uyển, được họ hàng làng xóm đón ti ếp trọng th ể gi ữa đoàn c ờ qu ạt uynghi.Chàng được bổ ra làm quan, cưới vợ là một tuyệt thế giai nhân con nhà trâm anhthế phiệt, rồi sinh con đẻ cái, vợ con đề huề,hoạn lộ hanh thông,bình l ặng sống m ộtcuộc đời giàu sang thật sung sướng như bình sinh chàng hằng mơ tưởng.Mười hai nămhạnh phúc trôi qua,bỗng đâu giặc cướp trong nước nổi lên,m ột đêm kia khu v ực chàngở bị đốt phá, nhà cửa xóm làng bị thiêu huỷ, người và súc vật phần lớn đều ch ết cháyhoặc bị trọng thương trong biển lửa. Lữ sinh bỏ chạy,tay dắt vợ,tay dắt con thơ nhưng phần thì lửa cháy ngút trời,phần xôđẩy nhau tranh đường chạy trước,phần thì giặc cướp tàn bạo thẳng tay đâm chém,chẳng bao lâu con cái lạc dần chẳng biết sống chết ra sao.Cu ối cùng đ ến ng ười v ợyêu quí mà chàng quyết tình bảo vệ cũng bị bọn c ướp c ưỡng đo ạt đem đi, còn chàngthì bị tên tướng cướp đâm một gươm vào bả vai kịp thét lên một tiếng giật mình thứcdậy,bàng hoàng hồi tưởng lại bao nhiêu cảnh tượng hoan lạc đã diễn ra trong m ườihai năm trời dằng dặc sống trong hạnh phúc để được kết thúc bằng một bi ến c ố tangthương, rồi lại ngao ngán nhìn nồi cháo kê còn chưa chín thong th ả b ốc h ơi đang sôitrên bếp lửa… Giấc mộng hoàng lương của Lữ sinh đời Đường thường đ ược văn nhân thi sĩ nh ắcđến để than thở đời người ngắn ngủi: “Tuồng ảo hoá đã bày ra đấy Kiếp phù sinh trông thấy mà đau” [Cung oán ngâm khúc] Nhưng ngày nay với sự phân tích tâm lý của các tri ết gia tây ph ương thì gi ấc m ộngLữ sinh chỉ là sự bộc lộ tâm tình qua những quá trình phức tạp của tiềm thức trong tìnhtrạng có những ước nguyện không được thoả mãn hoặc những khuynh hướng bị ứcchế. Vậy tiềm thức là gì?là một năng lực tinh thần?là một sức mạnh huyền bí? Hãy thongthả, chúng ta sẽ tìm hiểu dần dần để rồi sẽ tìm cách sử dụng trong một phương pháphữu ích,thực dụng ,giản dị,có thể cải tạo thể chất và tinh thần để đem lại hạnh phúcvà thành công trong đời của chúng ta: phương pháp tự kỷ ám thị. Tự kỷ ám thị với lối thực hành giản dị và không tốn kém đã giúp đ ỡ,an ủi,c ứu ch ữavà trị lành hàng vạn bệnh nhân mắc những bệnh nan y về tinh thần và vật chất. Nhưng muốn hiểu rõ những hiện tượng về ám thị hay nói cho đúng h ơn v ề t ự k ỷ ámthị, ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NỘI LỰC TỰ SINH - THÁI KHẮC LỄ NỘI LỰC TỰ SINHTHAI KHĂC LỄ ́ ́ THAY LỜI TỰA Một vị thiền sư già mắc chứng xuất huyết ở não, một ống chân bị bại, lạimang chứng tiểu tiện bất cấm, vì sợ phạm tội bất kính trước Phật đài mỗi khi lễ báihoặc tham thiền nên đến nhờ tôi chữa bệnh. Sau khi thăm bệnh tôi ra thực đơn ghi thêm cách kho 12gr cá với nước tương đểdùng 2 lần mỗi tuần. Thấy vậy nhà sư bối rối bảo rằng: -- Khó lòng quá, suốt đời tôi không bao giờ ăn cá cả, đã 75 năm rồi! Tôi điên đầu vì vấn đề này!!! Tôi nghĩ nát n ước…Tôi li ền thay th ế món cá b ằngthứ rễ cây bồ công anh. Bốn mươi ngày sau, vị sư già trở lại, khoẻ mạnh như một chàng trai. Nước tiểu đãgiảm đến hai phần ba, ông đi lại như thường rồi. Tuy nhiên để khỏi băn khoăn, tôi phái một trong những môn sinh c ủa tôi đ ến t ạichùa để quan sát cách nấu nướng và lối ăn uống c ủa vị thi ền sư như th ế nào. Lúc tr ởvề, người môn sinh ấy trình rằng: -- Lạ quá! Canh nấu với miso thì lõng bõng cả nước là n ước, c ơm thì n ửa sống n ửa chín, món bồ công anh xào khô thì để cả củ như lẻ củi tròn… Úi chà chà! Thế mà v ị lão sư ăn một cách điềm nhiên. Một lần nữa tôi lại điên đầu!!! Thực đơn há chỉ ở tầm quan trọng th ứ yếu mà thôi ru? Tầm quan trọng chính yếu là ở đức tin? là ở nội tâm? là ở sinh khí? GEORGES OHSAWA Yin-Yang 12-1967 CHƯƠNG 1 NGUỒN SỨC MẠNH VÔ HÌNH : TIỀM THỨC Lữ sinh lầm lũi trên đường về,bước chân nặng trịch,lòng tràn ngập m ột ngu ồn chánngán vô biên….Thôi còn chi nữa mộng vàng son, v ừa m ới hôm nào đây khi c ắp l ềuchõng đi thi; ước vọng cân đai võng lọng,áo mão xênh xang t ừ lâu ấp ủ..ô hô đã tanthành mây khói….Mười mấy năm đèn sách há để kết thúc bằng m ột n ỗi ni ềm tuyệtvọng thế này ru! Chẳng buồn ăn uống, như cái xác không hồn chàng th ư sinh l ạc đ ệ th ờ th ẩn đi t ừtảng sáng cho đến khi mặt trời đứng bóng,rồi vì quá khát chàng ghé vào m ột túp lềutranh dựng bên cạnh rặng tùng im mát để xin hớp n ước.Trong căn nhà đ ồ đ ạc s ơ sàinhưng ngăn nắp, một cụ già mộc mạc đang loay hoay nhen l ửa n ấu n ồi cháo kê.L ữsinh chào hỏi cụ già,xin bát nước.Uống xong rồi m ới thấy là mình đã quá m ệtmoi,Sinh bèn xin vô phép nghỉ lưng trên chiếc chõng tre kê cạnh b ếp.Ám ảnh theo ̉cảnh trường thi, mới vừa chợp mắt chàng li ền m ộng thấy mình đi thi,nh ưng lúcxướng danh lại đỗ trạng nguyên, được vua ban áo mão cân đai, đ ược du ngo ạn trongvườn thượng uyển, được họ hàng làng xóm đón ti ếp trọng th ể gi ữa đoàn c ờ qu ạt uynghi.Chàng được bổ ra làm quan, cưới vợ là một tuyệt thế giai nhân con nhà trâm anhthế phiệt, rồi sinh con đẻ cái, vợ con đề huề,hoạn lộ hanh thông,bình l ặng sống m ộtcuộc đời giàu sang thật sung sướng như bình sinh chàng hằng mơ tưởng.Mười hai nămhạnh phúc trôi qua,bỗng đâu giặc cướp trong nước nổi lên,m ột đêm kia khu v ực chàngở bị đốt phá, nhà cửa xóm làng bị thiêu huỷ, người và súc vật phần lớn đều ch ết cháyhoặc bị trọng thương trong biển lửa. Lữ sinh bỏ chạy,tay dắt vợ,tay dắt con thơ nhưng phần thì lửa cháy ngút trời,phần xôđẩy nhau tranh đường chạy trước,phần thì giặc cướp tàn bạo thẳng tay đâm chém,chẳng bao lâu con cái lạc dần chẳng biết sống chết ra sao.Cu ối cùng đ ến ng ười v ợyêu quí mà chàng quyết tình bảo vệ cũng bị bọn c ướp c ưỡng đo ạt đem đi, còn chàngthì bị tên tướng cướp đâm một gươm vào bả vai kịp thét lên một tiếng giật mình thứcdậy,bàng hoàng hồi tưởng lại bao nhiêu cảnh tượng hoan lạc đã diễn ra trong m ườihai năm trời dằng dặc sống trong hạnh phúc để được kết thúc bằng một bi ến c ố tangthương, rồi lại ngao ngán nhìn nồi cháo kê còn chưa chín thong th ả b ốc h ơi đang sôitrên bếp lửa… Giấc mộng hoàng lương của Lữ sinh đời Đường thường đ ược văn nhân thi sĩ nh ắcđến để than thở đời người ngắn ngủi: “Tuồng ảo hoá đã bày ra đấy Kiếp phù sinh trông thấy mà đau” [Cung oán ngâm khúc] Nhưng ngày nay với sự phân tích tâm lý của các tri ết gia tây ph ương thì gi ấc m ộngLữ sinh chỉ là sự bộc lộ tâm tình qua những quá trình phức tạp của tiềm thức trong tìnhtrạng có những ước nguyện không được thoả mãn hoặc những khuynh hướng bị ứcchế. Vậy tiềm thức là gì?là một năng lực tinh thần?là một sức mạnh huyền bí? Hãy thongthả, chúng ta sẽ tìm hiểu dần dần để rồi sẽ tìm cách sử dụng trong một phương pháphữu ích,thực dụng ,giản dị,có thể cải tạo thể chất và tinh thần để đem lại hạnh phúcvà thành công trong đời của chúng ta: phương pháp tự kỷ ám thị. Tự kỷ ám thị với lối thực hành giản dị và không tốn kém đã giúp đ ỡ,an ủi,c ứu ch ữavà trị lành hàng vạn bệnh nhân mắc những bệnh nan y về tinh thần và vật chất. Nhưng muốn hiểu rõ những hiện tượng về ám thị hay nói cho đúng h ơn v ề t ự k ỷ ámthị, ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
y học cổ truyền y học dân tộc bệnh thưởng gặp bệnh của xương điều trị bệnh phương pháp điều trịGợi ý tài liệu liên quan:
-
thường thức bảo vệ sức khỏe mùa đông: phần 1 - nxb quân đội nhân dân
111 trang 256 0 0 -
Phương pháp lọc màng bụng cho những người bệnh suy thận
6 trang 224 0 0 -
Một số Bệnh Lý Thần Kinh Thường Gặp
7 trang 174 0 0 -
120 trang 166 0 0
-
6 trang 161 0 0
-
Đề tài tiểu luận: Tổng quan về cây thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị ho
83 trang 160 0 0 -
HƯỚNG DẪN ĐIÊU KHẮC RĂNG (THEO TOOTH CARVING MANUAL / LINEK HENRY
48 trang 145 0 0 -
Tài liệu học tập Bệnh học nội khoa Y học cổ truyền
1503 trang 143 5 0 -
97 trang 122 0 0
-
GIÁO TRÌNH phân loại THUỐC THỬ HỮU CƠ
290 trang 121 0 0