PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
Số trang: 31
Loại file: ppt
Dung lượng: 437.00 KB
Lượt xem: 28
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tiến trình phát triển phần mềm theo hướng đối tượng Giới thiệu Ngôn ngữ mô hình hóa...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGPHÂNTÍCHTHIẾTKẾ HƯỚNGĐỐITƯỢNG THS.LêVănHùng Email:hungolympia2001@yahoo.com Nộidung Tiến trình phát triển phần mềm theo hướng đối tượng 1. Giới thiệu Ngôn ngữ mô hình hóa thống nh ất UML 2. Mô hình hóa nghiệp vụ 3. Mô hình hóa trường hợp sử dụng Mô hình hóa tương tác đối tượng 5. Biểu đồ lớp và gói 6. Biểu đồ chuyển trạng thái và biểu đồ hoạt động 7. Biểu đồ kiến trúc vật lý và phát sinh mã trình 8. Mô hình hóa dữ liệu 9. Bài học thực nghiệm 10. Bài42/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng Bài4 Môhìnhhóatrườnghợpsửdụng GiớithiệumôhìnhhóaUC Trongphathuthậpyêucầuvàphântíchhệthốngthườngphảixây dựngcácbiểuđồcho Môhìnhnghiệpvụ Môhìnhtrườnghợpsửdụng Môhìnhgiaodiệnngườisửdụng Môhìnhtrườnghợpsửdụng(Usecasemodel)môtảhệthốngđược sửdụngnhưthếnào Usecase(UC)hệthốngvàtácnhânhệthốngxácđịnhphạmvihệthống UClànhữnggìbêntronghệthống Actorlànhữnggìbênngoàihệthống BiểuđồUCmôtảtươngtácgiữacácUCvàtácnhânđểhìnhthànhchức nănghệthống Sựkhácnhaugiữamôhìnhhóanghiệpvụvàmôhìnhhóatrường hợpsửdụng Môhìnhhóanghiệpvụtậptrungvàotổchứccủacơquan Môhìnhhóahệthốngtậptrungvàohệthốngđangxâydựng Bài44/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng CáckháiniệmmôhìnhhóaUC Môhìnhhóanghiệpvụ Môhìnhhóahệthống Usecase Môtảcáinghiệpvụlàm Môtảcáimàhệthốngbên trongnghiệpvụlàm Actor Bênngoàitổchức Bênngoàihệthống(cóthể bêntrongtổchức) Businessworker Bêntrongtổchức Khôngsửdụng Cáckháiniệmcơbản Trườnghợpsửdụng(UsecaseUC) Tácnhân(Actor) Quanhệ(Relationship) Biểuđồhoạtđộng(ActivityDiagram) Biểuđồtrườnghợpsửdụng(UsecaseDiagram) Bài45/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng Usecase,tácnhânlàgì? 1994:IvarJacobsonđềxuấtsửdụngUC Usecase? UClàchứcnăngmứccaodohệthốngcungcấp,cái nhìntổngthểvềhệthống Khôngchobiếthệthốnglàmviệcbêntrong? Khôngphảilàthiếtkế,càiđặtmàlàmộtphầncủavấn PurchaseTicket đềcầngiảiquyết Môtảbấtkỳcáigìbêntrongphạmvihệthống Tácnhân? Môtảai,cáigìtươngtácvớihệthống Baloại: Ai:conngườisửdụngtrựctiếphệthống Cáigì:hệthốngkháctươngtácvớihệthốngđangxây dựng Customer Thờigian:khiđồnghồkhởisựsựkiệncủahệthống Đặttên:theovaitrò,khôngtheotêncụthểvìnólàlớp Bài46/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng XâydựngUCđểlàmgì? Hìnhthànhvàmôtảyêucầuchứcnănghệthống Làkếtquảthỏathuậngiữakháchhàngvàngườipháttriểnhệ thốngphầnmềm Chophépmôtảrõràngvànhấtquáncáihệthốngsẽlàm Môhìnhcókhảnăngđượcsửdụngxuyênsuốtquátrìnhpháttriển Cungcấpcơsởđểkiểmtra,thửnghiệmhệthống Chokhảnăngdễthayđổihaymởrộngyêucầuhệthống Phân tích Thiết kế, Kiểm tra cài đặt UCgắncácbướctrongtiến trìnhpháttriển ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGPHÂNTÍCHTHIẾTKẾ HƯỚNGĐỐITƯỢNG THS.LêVănHùng Email:hungolympia2001@yahoo.com Nộidung Tiến trình phát triển phần mềm theo hướng đối tượng 1. Giới thiệu Ngôn ngữ mô hình hóa thống nh ất UML 2. Mô hình hóa nghiệp vụ 3. Mô hình hóa trường hợp sử dụng Mô hình hóa tương tác đối tượng 5. Biểu đồ lớp và gói 6. Biểu đồ chuyển trạng thái và biểu đồ hoạt động 7. Biểu đồ kiến trúc vật lý và phát sinh mã trình 8. Mô hình hóa dữ liệu 9. Bài học thực nghiệm 10. Bài42/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng Bài4 Môhìnhhóatrườnghợpsửdụng GiớithiệumôhìnhhóaUC Trongphathuthậpyêucầuvàphântíchhệthốngthườngphảixây dựngcácbiểuđồcho Môhìnhnghiệpvụ Môhìnhtrườnghợpsửdụng Môhìnhgiaodiệnngườisửdụng Môhìnhtrườnghợpsửdụng(Usecasemodel)môtảhệthốngđược sửdụngnhưthếnào Usecase(UC)hệthốngvàtácnhânhệthốngxácđịnhphạmvihệthống UClànhữnggìbêntronghệthống Actorlànhữnggìbênngoàihệthống BiểuđồUCmôtảtươngtácgiữacácUCvàtácnhânđểhìnhthànhchức nănghệthống Sựkhácnhaugiữamôhìnhhóanghiệpvụvàmôhìnhhóatrường hợpsửdụng Môhìnhhóanghiệpvụtậptrungvàotổchứccủacơquan Môhìnhhóahệthốngtậptrungvàohệthốngđangxâydựng Bài44/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng CáckháiniệmmôhìnhhóaUC Môhìnhhóanghiệpvụ Môhìnhhóahệthống Usecase Môtảcáinghiệpvụlàm Môtảcáimàhệthốngbên trongnghiệpvụlàm Actor Bênngoàitổchức Bênngoàihệthống(cóthể bêntrongtổchức) Businessworker Bêntrongtổchức Khôngsửdụng Cáckháiniệmcơbản Trườnghợpsửdụng(UsecaseUC) Tácnhân(Actor) Quanhệ(Relationship) Biểuđồhoạtđộng(ActivityDiagram) Biểuđồtrườnghợpsửdụng(UsecaseDiagram) Bài45/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng Usecase,tácnhânlàgì? 1994:IvarJacobsonđềxuấtsửdụngUC Usecase? UClàchứcnăngmứccaodohệthốngcungcấp,cái nhìntổngthểvềhệthống Khôngchobiếthệthốnglàmviệcbêntrong? Khôngphảilàthiếtkế,càiđặtmàlàmộtphầncủavấn PurchaseTicket đềcầngiảiquyết Môtảbấtkỳcáigìbêntrongphạmvihệthống Tácnhân? Môtảai,cáigìtươngtácvớihệthống Baloại: Ai:conngườisửdụngtrựctiếphệthống Cáigì:hệthốngkháctươngtácvớihệthốngđangxây dựng Customer Thờigian:khiđồnghồkhởisựsựkiệncủahệthống Đặttên:theovaitrò,khôngtheotêncụthểvìnólàlớp Bài46/31LêVănHùng Phântíchthiếtkếhướngđốitượng XâydựngUCđểlàmgì? Hìnhthànhvàmôtảyêucầuchứcnănghệthống Làkếtquảthỏathuậngiữakháchhàngvàngườipháttriểnhệ thốngphầnmềm Chophépmôtảrõràngvànhấtquáncáihệthốngsẽlàm Môhìnhcókhảnăngđượcsửdụngxuyênsuốtquátrìnhpháttriển Cungcấpcơsởđểkiểmtra,thửnghiệmhệthống Chokhảnăngdễthayđổihaymởrộngyêucầuhệthống Phân tích Thiết kế, Kiểm tra cài đặt UCgắncácbướctrongtiến trìnhpháttriển ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
phân tích thiết kế hệ thống phân tích thiết kế hướng đối tượng giáo trình phần tích hệ thống lập trình hướng đối tượng mô hình hóa dữ liệuTài liệu liên quan:
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 327 0 0 -
88 trang 316 0 0
-
24 trang 302 0 0
-
96 trang 297 0 0
-
Excel và mô phỏng tài chính P2 - Thiết kế một mô hình
4 trang 292 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 277 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 253 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 246 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 226 0 0 -
101 trang 200 1 0