Danh mục

quá trình hình thành kỹ thuật tạo ảnh động theo phương pháp frame by frame và motion tween p9

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 529.43 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số frame thành 24 frame (mặc định cho motion tween hoàn thành trong một giây - theo mặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps). Đồng thời Playhead được di chuyển đến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sang màu xanh nhạt đặc trưng của motion tween của Flash CS4.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
quá trình hình thành kỹ thuật tạo ảnh động theo phương pháp frame by frame và motion tween p9Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vnTrong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số frame thành 24 frame (mặc định chomotion tween hoàn thành trong một giây - theo mặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps). Đồng thờiPlayhead được di chuyển đến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sangmàu xanh nhạt đặc trưng của motion tween của Flash CS4.5.3. Bấm chọn và kéo symbol chim lên góc trên bên phải:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vnKhi nhả chuột ra, Flash tự động tạo thêm một đường thẳng nối từ góc dưới bên trái lên góc trên bên phải vớicác dấu chấm ở giữa, mỗi dấu chấm là một frame của motion tween. Ngoài ra Flash cũng thêm một keyframe vào timeline, hiển thị bằng một hình thoi màu đen.Với chỉ một giây cho motion tween, bạn không thể nhìn kịp hiệu ứng chim vỗ cánh. Bạn sẽ cho bổ sungframe cho motion tween hoạt động 4 giây, tức 96 frame.5.4. Đưa chuột vào keyframe 24 cho đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn5.5. Nắm giữ chuột và kéo sang phải cho đến frame 96 thì nhả chuột ra, hình thoi thể hiện keyframe đãđược di chuyển từ frame 24 sang frame 96.Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với một con chim đangvỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.6. Thêm một con chim vào Stage6.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline:6.2. Đưa chuột bấm chọn Library panel kế bên Property Inspector.Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn6.3. Bấm chuột vào biểu tượng symbol của chim và kéo sang góc dưới bên trái, cao hơn vị trí chim cũ mộtchút. Nhả chuột ra bạn thu được một con chim ở vị trí mới:7. Copy và paste motion tween7.1. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng motion tween của layer 1, bấm phím phải chuột và chọnCopy Motion từ menu ngữ cảnh:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn7.2. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng frame của layer 2, bấm phím phải chuột và chọn Paste Motion từmenu ngữ c ảnh:Flash tạo một motion tween cho Layer 2 hoàn toàn giống với motion tween của Layer 1.Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với hai con chim đang vỗcánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.

Tài liệu được xem nhiều: