Danh mục

quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p10

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 606.40 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo tài liệu quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p10, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
quá trình tối ưu hóa cách quản lý các layer và điều chỉnh motion path p10Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vnFlash tạo một motion tween cho quả bóng vớ i 24 frame (tương đương 1 giây), đồng thời di chuyển Playhead đếnframe 24. B ạn bổ sung thêm frame để thờ i gian hoạt động của quả bóng đủ dài để bạn quan sát. B ạn s ẽ bổ sung choquả bóng hoạt động đến frame 60.5.15 Đưa chuột đến frame 24 của layer Ball đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:5.16 Kéo chuột đến frame 60 thì nhả c huột ra. Bạn thu được motion tween cho quả bóng với 60 frame:5.17 Tuy nhiên frame 60 vẫn chưa phải là keyframe. Đ ể nội dung của keyframe đầu và keyframe cuối của quả bóngtrùng nhau, bạn dùng phím mũi tên Up (mũi tên đi lên) và mũi tên Down (mũi tên đi xuống) trên bàn phím. Bạn bấmmũi tên Up, quả bóng di chuyển lên trên 1 pixel, kế đến bạn bấm mũi tên Down, quả bóng di chuyển xuống dưới 1pixel, Flash tự động bổ s ung keyframe tại frame 60, đồng thời vị trí quả bóng vẫn không thay đổi do đã được bù trừ:5.18 Bấm chọn frame 60 của layer Guide:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn5.19 Bấm phím tắt F5 để bổ s ung thêm cho đủ 60 frame để c ác layer khác c ó thể nhìn thấy đườ ng dẫn đang nằm trênlayer Guide để dễ thao tác:5.20 Như đã phân tích ở trên, quả bóng sử dụng 5 keyframe. B ạn bổ sung thêm các keyframe như sau: Rê chuột đếnframe 15 trên Timeline:5.21 Bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 15 (chú ý: bấm vào số 15, không bấm vào frame trên layer):5.22 N ắm chuột kéo quả bóng từ vị trí 1 đến vị trí 2 thì thả xuống. Flash tự động thêm keyframe tại frame 15 trên layerBall:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn5.23 Rê chuột đến frame 30 trên Timeline và bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 30:5.24 Kéo quả bóng đến vị trí s ố 3. Flash tự động thêm keyframe tại frame 30 trên layer Ball:5.25 Rê chuột đến frame 45 trên Timeline và bấm chuột để chuyển Playhead đến frame 45:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn5.26 Kéo quả bóng đến vị trí s ố 4. Flash tự động thêm keyframe tại frame 45 trên layer Ball:Bạn thu được motion tween hoàn chỉnh cho quả bóng vớ i motion path màu tím như hình minh họa:Flash CS4 - Bài 8: Tạo trò chơi bóng bàn đơn giản6.1 Bấm vào nút New Layer ở Timeline để thêm một layer:Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn6.2 Flash thêm một layer mới với tên mặc định Layer 3. Bấm đúp vào Layer 3 để đổi tên thành Left paddle:6.3 Đưa chuột sang thanh công cụ. Bấm chuột vào Oval Tool và giữ chuột vài giây cho menu phụ hiện ra. Bấm chọnRectangle Tool:6.4 Bấm chuột vào ô Fill color để c họn màu ruột cho hình chữ nhật:

Tài liệu được xem nhiều: