Danh mục

Quý nhân đứng sau lưng, hay là thế phong thuỷ của căn nhà

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 437.20 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Quý nhân đứng sau lưng, hay là thế phong thuỷ của căn nhàNếu mặt tiền căn nhà mang đến cho chúng ta những vận hội tốt đẹp, thì cũng nên lưu ý đến mặt sau của căn nhà, vì mặt sau sẽ giữ gìn những sự tốt đẹp đó được lâu bền. Khi chọn mua một căn nhà, tâm lý chung là ai cũng muốn chọn căn nhà mà mặt tiền phải nổi bật và hấp dẫn người mới thoáng nhìn qua. Điều đó dĩ nhiên, vì mặt tiền của căn nhà cũng giống như mặt mũi của mình.Và khi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Quý nhân đứng sau lưng, hay là thế phong thuỷ của căn nhà Quý nhân đứng sau lưng, hay là thế phong thuỷ của căn nhàNếu mặt tiền căn nhà mang đến cho chúng ta những vận hội tốt đẹp, thì cũng nênlưu ý đến mặt sau của căn nhà, vì mặt sau sẽ giữ gìn những sự tốt đẹp đó đượclâu bền. Khi chọn mua một căn nhà, tâm lý chung là ai cũng muốn chọn căn nhàmà mặt tiền phải nổi bật và hấp dẫn người mới thoáng nhìn qua. Điều đó dĩ nhiên,vì mặt tiền của căn nhà cũng giống như mặt mũi của mình.Và khi làm chủ một căn nhà rồi, đa số ai cũng chú tâm sửa soạn mặt tiền hơn là mặtsau của căn nhà. Đây là một điều hợp tình hợp lý, vì đối với khoa Phong Thủy, mặt tiềncủa căn nhà gọi là Minh Đường, chữ “minh” có nghĩa là sáng sủa.Sáng sủa, đẹp đẽ, hấp dẫn mới mời đón sinh khí vào nhà được. Sinh khí có vào nhà thìcông danh, hạnh phúc, sức khỏe và tiền tài mới đến với gia chủ.Nếu mặt tiền của căn nhà mang đến cho chúng ta những vận hội tốt đẹp, thì chúng tacũng nên lưu ý đến mặt sau của căn nhà, vì mặt sau của căn nhà sẽ giúp chúng ta giữgìn những sự tốt đẹp đó được lâu bền.Hơn ba ngàn năm trước, khi người Trung Hoa còn sống rải rác dọc hai bên bờ sôngHoàng Hà, những kinh nghiệm sinh tồn sơ khởi lúc đó, đã dạy cho họ biết một chỗ ở antoàn thì mặt sau phải dựa lưng vào một mô đất cao, hoặc dựa vào đồi hay núi, còn mặttrước phải nhìn ra sông hay biển. Và điều đó đã trở thành một trong những nguyên tắccăn bản sau này của khoa Phong Thủy.Núi hay đồi phía sau lưng nhà gọi là Huyền Vũ, tượng trưng là con rùa. Đối với ngườiTrung Hoa, con rùa biểu tượng cho sự trường thọ và sự bảo bọc, che chở.Huyền Vũ còn là biểu tượng của quý nhân, của những người giúp đở mình cả vềphương diện vật chất lẫn tinh thần trong cuộc sống hằng ngày, hoặc phù trợ cho mìnhlập nên công danh sự nghiệp.Trong cuộc sống đô thị hiện nay, những cao ốc đã thay thế cho đồi núi, và những conđường đã thay thế cho những dòng sông, nhưng mà nguyên tắc “sau lưng là đồi núi,trước mặt là sông biển” của khoa Phong Thủy vẫn còn giá trị như ngày trước.Và nếu chúng ta có một cái nhìn rộng lớn hơn để áp dụng cho một thành phố, một thủphủ hay thủ đô của một quốc gia, thì nguyên tắc này vẫn không thay đổi.Lấy vài thí dụ điển hình, chẳng hạn như Hồng Kông, dựa lưng vào dãy CentralMountains trong lụcđịa và nhìn ra South China Sea. Sau lưng New York là rặng núiAppalachians và trước mặt là biển Atlantic.Thủ đô Luân Đôn của Anh quốc dựa lưng vào dãy Chilterns và nhìn ra sông Thamesv.v… và còn biết bao nhiêu thành phố khác trên thế giới, nếu không nổi tiếng về lãnhvực văn hóa, chính trị thì cũng nổi tiếng phồn thịnh về kinh tế,đều đã nằm trong vị trí địadư đúng với nguyên tắc căn bản của khoa Phong Thủy mà người Trung Hoa gọi làcách “Ỷ sơn hướng hải”.Ý niệm “Ỷ sơn, hướng hải” cũng đơn giản như cảm giác của người ngồi trên mộtcái ghế. Nếu cái ghế có lưng dựa thì thế ngồi sẽ vững chắc, thoải mái và ngồiđược lâu dài hơn. Cái lưng dựa đó chính là Huyền Vũ, biểu tượng của quý nhân,của sự bảo bọc, che chở phía sau lưng. Và nếu cái ghế có thêm tay dựa nữa, thìngười ngồi trên ghế sẽ cảm thấy an toàn, thoải mái hơn. Hai tay dựa của cái ghếtương ứng với Thanh Long, bên trái và Bạch Hổ, bên phải của một căn nhà, mộtkinh thành hay một thành phố…Nói như vậy, chúng ta thấy rằng, một kiến trúc dù theo đúng với những nguyên tắc củaPhong Thủy, nhưng không ở tại một vị trí mà sau lưng được bảo bọc, trước mặt cónước để lưu tụ sinh khí và hai bên phải, trái cũng được che chở, thì tuy có tốt, nhưngcái tốt không được tồn tại lâu dài.Đối với nhà ở cũng vậy, mặt sau của căn nhà giử một vai trò không kém phầnquantrọng, cho nên chúng ta phải lưu ý đến những điểm sau đây: Nếu đằng sau căn nhàcủa chúng ta không có nhà của hàng xóm hoặc một cao ốc, thì căn nhà đã thiếu HuyềnVũ.Đối với khoa Phong Thủy, phần đất phía sau căn nhà, thông thường còn gọi là sân sauhay vườn sau là tượng trưng cho hậu vận của gia chủ, vì thế, chúng ta nên lưu ýnhững nguyên tắc sau đây:- Vườn sau cần có chiều sâu hơn là chiều rộng. Nhà mà phần đất phía sau ngắn hoặckhông có đất thì hậu vận của gia chủ thường không được tốt đẹp.- Thế đất của vườn sau lúc nào cũng phải cao hơn đất đằng trước nhà, hoặc bằngnhau, chứ không nên thấp hơn đằng trước.- Tối kỵ là đất ở vườn sau bị trũng xuống, hoặc đằng sau nhà là một đường cống lớn,một cái hố sâu hay một vực thẳm, như trường hợp một số nhà trên đồi, day lưng rasườn đồi.Những trường hợp như vậy, thường đoạn cuối cuộc đời của gia chủ hay gặp nhữnghoàn cảnh khó khăn, bi đát. Những thế đất như vừa nêu trên, dù phía sau có trồng câyhay xây tường cũng khó lòng cứu vãn, vì sinh khí, vượng khí không những hiện hữu vàdi chuyển trên mặt đất, mà còn hiện hữu và di chuyển trong lòng đất, gọi là địa khí, địakhí di chuyển đến đây thì bị đường cống, hố sâu hay vực thẳm cắt đứt. Một thế đất nhưvậy gọi là đất đoản hậu.Chúng ta đã từng được tác giả của Kim Vân Kiều nhắc nhở: “Có tài ...

Tài liệu được xem nhiều: