Danh mục

Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# Tập 1 - Chương 1

Số trang: 24      Loại file: pdf      Dung lượng: 795.11 KB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

GIẢI MỘT BÀI TOÁN TIN Phần này sẽ giới thiệu một số bước thường vận dụng trong quá trình giải các bài toán tin.1. Bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất là hiểu rõ nội dung bài toán.Đây là yêu cầu quen thuộc đối với những người làm toán. Để hiểu bài toán theo cách tiếp cận của tin học ta phải gắng xây dựng một số thí dụ phản ánh đúng các yêu cầu đề ra của đầu bài rồi thử giải các thí dụ đó để hình thành dần những hướng đi của thuật toán....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C# Tập 1 - Chương 1TỦ SÁCH TRI THỨC DUY TÂN NGUYỄN XUÂN HUY SÁNG TẠO TRONG THUẬT TOÁN VÀ LẬP TRÌNH với ngôn ngữ Pascal và C# Tập 1 Tuyển các bài toán Tin nâng cao cho học sinh và sinh viên giỏi 2Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I MỤC LỤC Lời nói đầu i Chương I GIẢI MỘT BÀI TOÁN TIN 1 Số thân thiện 2 Bài 1.1. Số cấp cộng 8 Bài 1.2. Số cấp nhân 11 Bài 1.3. Mảng ngẫu nhiên 13 Bài 1.4. Chia mảng tỉ lệ 1:1 16 Bài 1.5. Chia mảng tỉ lệ 1:k 21 Bài 1.6. Chương II SINH DỮ LIỆU VÀO VÀ RA 27 Sinh ngẫu nhiên theo khoảng 27 Bài 2.1. Sinh ngẫu nhiên tăng 29 Bài 2.2. Sinh hoán vị ngẫu nhiên 31 Bài 2.3. Sinh ngẫu nhiên đều 33 Bài 2.4. Sinh ngẫu nhiên tỉ lệ 36 Bài 2.5. Sinh ngẫu nhiên tệp tăng 40 Bài 2.6. Sinh ngẫu nhiên tệp cấp số cộng 42 Bài 2.7. Sinh ngẫu nhiên mảng đối xứng 43 Bài 2.8. Số độ cao h 46 Bài 2.9. Tệp các hoán vị 49 Bài 2.10. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết hai kích thước 53 Bài 2.11. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết một kích thước 56 Bài 2.12. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng đối xứng 60 Bài 2.13. Đếm tàu Bài 2.14. 62 Sắp đoạn 65 Bài 2.15. Chương III BÀN PHÍM VÀ MÀN HÌNH 79 Bảng mã ASCII 79 Bài 3.1. Bộ Tú lơ khơ 80 Bài 3.2. Hàm GetKey 88 Bài 3.3. Trò chơi 15 90 Bài 3.4. Bảng nhảy 95 Bài 3.5. Chương IV TỔ CHỨC DỮ LIỆU 107 Cụm Bài 4.1. 107 Bài gộp Bài 4.2. 112 Chuỗi hạt 120 Bài 4.3. 3Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I Sắp mảng rồi ghi tệp 129 Bài 4.4. abc - sắp theo chỉ dẫn 133 Bài 4.5. Xâu mẫu 141 Bài 4.6. Chương V PHƢƠNG PHÁP THAM LAM 153 Băng nhạc 153 Bài 5.1. Xếp việc 158 Bài 5.2. Xếp ba lô 165 Bài 5.3. Cây bao trùm ngắn nhất 170 Bài 5.4. Trộn hai tệp 177 Bài 5.5. Chương VI PHƢƠNG PHÁP QUAY LUI 193 Tám Hậu 195 Bài 6.1. Từ chuẩn 207 Bài 6.2. Tìm đường trong mê cung 216 Bài 6.3. Chương VII QUY HOẠCH ĐỘNG ...

Tài liệu được xem nhiều: