Thông tin tài liệu:
phần môi trên. Môi trên là một đường cong hướng vào trong và môi dưới là một đường cong hướng ra ngoài. Cằm không phải chỉ là một đường thẳng, mà nó là một đường cong hướng ra ngoài!Đây là một số các ví dụ khác nhau về mũi và miệng. Một vài loại trong số đó có thể sử dụng cho cả hai giới tính, tôi không nghĩ sẽ có phiền phức gì khi phải phân loại chúng. Để ý là với một số loại khuôn mặt, mũi chỉ là một đường mảnh và thẳng trong khi đó với...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sổ tay Photoshop 2007 part 6phần môi trên. Môi trên là một đường cong hướng vào trong và môi dưới là một đường cong hướng rangoài. Cằm không phải chỉ là một đường thẳng, mà nó là một đường cong hướng ra ngoài!Đây là một số các ví dụ khác nhau về mũi và miệng. Một vài loại trong số đó có thể sử dụng cho cả haigiới tính, tôi không nghĩ sẽ có phiền phức gì khi phải phân loại chúng. Để ý là với một số loại khuônmặt, mũi chỉ là một đường mảnh và thẳng trong khi đó với các hình khác, đôi môi lại khá rõ ràng. Mũitheo phong cách Anime không thường lớn hay hoàn chỉnh, vì vậy phải vẽ chúng nhỏ ở mức phù hợp.Mũi thay đổi không nhiều lắ m, nó có thể như một phầ n nhọn, một số cái được vẽ chỉ là vẽ bóng và mộtsố chi tiết đủ để bạn nhìn thấy cả lỗ mũi. Nhân vật nữ có mũi nhỏ hơn và ít rõ ràng hơn, trong khi đó mũicủa nhân vật nam thường mũi dài hơn và có góc cạnh hơn.Đây là một số ví dụ nữa cho mũi và miệng, với góc độ nhìn nghiêng. Mặc dù có sự cân xứng và có sựthay đổi về cả m xúc, chúng vẫ n dựa vào các đường nét cơ bản đã đề cập đến ở phầ n trên. Khi vẽ khuônmặt ở góc độ này, hãy chú ý tránh mũi quá nhọn và khuôn mặt trở nên quá phẳng. Hãy đảm bảo các chitiết có độ cong phù hợp hoặc khuôn mặt trông không phù hợp. © Final Fantasy - www.bantayden.com Technical Support Forum : http://vietdown.org/vbb/index.phpPhần III: Vẽ đầu theo phong cách Anime Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com Trong phầ n này, tôi sẽ hướng dẫn bạn vẽ một khuôn mặt Anime cơ bản với nhiều góc độ khác nhau. Mặc dù khuôn mặt tôi vẽ à gương mặt nữ chuẩn, nhưng sự cân đối tôi chỉ ra cho bạn ở phần này có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ sắc thái nào của nhân vật mà bạn muốn vẽ. 3.1. Nhìn trực diện: 1. Bắt đầu vẽ một hình tròn lớn, chia nó thành 3 phần theo chiều ngang và chia đôi nó với một đường thẳng. Đừng loa lắng nếu các đường ngang không chia khuôn mặt thành các phần bằng nhau, sự cân đốicủa khuôn mặt có thể khác nhau phụ thuộc vào khuôn mặt bạn muốn vẽ. Tóm lại là sẽ không có vấn đềgì nêu bạn chia chúng không chính xác lắ m.2. Tiếp theo, vẽ một đường đánh dấu (một đường ngắn, không phải là một chấ m) ngay dưới vòng tròn.Trong ví dụ này, khoảng cách từ vòng tròn đến điểm đánh dấu bằng chiều dài của phần thứ ba phía dướicủa hình tròn. Đường đánh dấu này sẽ là cằm, nên phải nhắc bạn là vẽ nó là một đường ngắ n, khôngphải là một chấ m nếu không cằm của bạn sẽ là một cằm nhọn. Bạn có thể tăng hay giả m độ dài đườngđánh dấu để thay đổi bóng và sự xuất hiện của khuôn mặt. Tiếp theo vẽ hai đường chéo làm đường địnhhướng, chúng là hai đường tiếp tuyến ngoài của hình tròn và đi qua phần ngoài của cằm (đường đánhdấu).3. Tiếp theo, bạn phải bổ sung thêm cho khuôn mặt. Vẽ hai hình tam giác đầy đủ cho mỗi bên của khuônmặt, điều chỉnh độ dày của hình tam giác và chiều cao của xương gò má (nơi uốn cong của hìh tam giác)theo sự biến đổi của hình dạng và sự xuất hiện của khuôn mặt cho phù hợp với sự khác nhau của cácnhân vật.4. Bây giờ, bạn có hìh dạng của khuôn mặt rồi, bạn phải thêm mắt. mũi và miệng nữa. Sự sắp xếp củamắt biến đổi nhẹ theo các nhân vật, nhưng chúng hầu như nên đặt trong nửa dưới của hình tròn. Cái mũinằ m ở phần dưới của khuôn mặt (vùng dưới hình tròn) và miệng được vẽ dưới nữa.5. Tiếp theo, xoá các đường định hướng và hoàn thiện các chi tiết. Bạn đã có một hình cơ bản hoànchỉnh của khuôn mặt, bạn cần thêm các chi tiết mà bạn thích như tóc, trang phục, trang sức, hình xămhay vết sẹo, …3.2. Nhìn nghiêng 3/41. Bắt đầu, hãy vẽ một hình tròn lớn, như bạn đã làm với phầ n hướng dẫn trước, trừ việc bây giờ bạnphải vẽ đường định hướng cong lên về bên trái. Phần đầu được chi làm 3 phần hình cầu, tuỳ thuộc bạnxoay nó theo bất kỳ hướng nào. Các đường định hướng theo các phần cong của quả cầu. Chúng chiakhuôn mặt thành 3 phần và một nửa theo chiều thẳng đứng. Vì góc nhìn của chúng ta là ¾ nên cácđường định hướng không chia quả cầu thành 2 phần bằng nhau nhưng bạn phải nhớ là nêu bạn quay nóthành nhìn trực diện, nó sẽ trở thành ví dụ trước.2. Tiếp theo, kéo dài đường định hướng dọc xuống phía dưới và chọn một điểm bên dưới của hình cầucho cái cằ m. Khoảng cách từ vòng tròn cho đến cằ m nên nhỏ hơn một chút chiều dài phần thứ ba dướicùng của vòng tròn. Vẽ hai đường định hư ...