Danh mục

Sổ Tay Tạo Các Gói AIO-Softwares part 21

Số trang: 6      Loại file: pdf      Dung lượng: 145.80 KB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Phần 2 (20 part)Sổ tay gồm 305 bài, hướng dẫn 1 cách cơ bản nhất để các bạn tạo 1 gói AIOAIO là viết tắt của All In One ( tất cả trong một ) được hiểu đơn giản là một chương trình tổng hợp nhiều nội dung của 1 lĩnh vực hay 1 công dụng ( AIO music , AIO Flash , AIO System Utilities , AIO CD-DVD Maker , AIO Download ... )
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sổ Tay Tạo Các Gói AIO-Softwares part 21tung với đơn vị là 1. Tiếp theo bạn chọn vào nút lệnh PLAY .Nhấn Ctrl+D để nhân đôi chúng .Thay đổi chữ trong phần Text thành PAUSE.Sau đó chọn nút lệnh orange_bill.btn,nhấn nút Shift kéo đối tượng này thả vào trong đối tượng nút lệnh PAUSE.Có lần tôi đã đề cấp đến việc nhấn Shift để kéo thả thuộc tính hay đối tượng vàotrong đối tượng khác để sao chép những thuộc tính tiêu biểu của đối tượng mà bạnđang làm việc.Và giờ đây bạn tiếp tục làm quen thêm với việc kéo thả nút lệnhtrong thư viện vào trong đối tượng nút lệnh trên trang làm việc, nhưng chỉ sao chépthuộc tính màu của đối tượng này mà thôi. Tiếp theo bạn chọn vào nút lệnh PAUSE .Nhấn Ctrl+D để nhân đôi chúng .Thay đổi chữ trong phần Text thành STOP.Sau đó thay đổi thuộc tính màu cho đối tượng này bằng màu của đối tượng red_pill.btn.Một lần nữa chúng ta dùng cách trên để thay đổi đối tượng màu cho đối tượng .Vàbạn có thể thiết lập như trên để chúng ta tạo ra một nút lệnh có tên STOP. Bây giờchúng ta coi lại nào!Vậy là chúng ta đã tạo đủ đối tượng nút để có thể đủ cho mộtphần điều kiển chương trình xem phim được rồi đấy. Di chuyển nút STOP sang bên phải.Sau đó chọn cả ba đối tượng,sao cho nút PLAY làm đối tượng trội.Sau đó chọn Align>Top rồi chọn Align>Distribute HorizontalNhư vậy bạn sẽ sắp xếp được các đối tượng thành một hàng ngay ngắn để chúng tacó thể dễ dàng điều chỉnh. Nhóm ba đối tượng nút lệnh lại với nhau(Group).Lúc này thì chúng ta có thể tạo được một hệ thống nút dùng để điều khiển các đoạn video.Chọn ba đối tượng nút,sau đó nhấn Ctrl+G để nhóm chúng lại.Tiếp theo bạn dichuyển nhóm đối tượng này đến nơi phù hợp trên trang làm việc.Lúc đó bạn sẽ thấy những nút như PLAY,STOP hay PAUSE sẽ có dạng giống nhưsau:Chú ý:Khi bạn thiết kế bạn nên tạo cho các đối tượng của bạn những thuộc tínhriêng, giống như màu sắc chẳn hạn .Vì khi bạn viết chữ, nến độc giả không đọc rahay đọc chậm thì sẽ ảnh hường rất lớn đến đề án của bạn.Vì vậy dù hơi màu mèchút đấy !Nhưng không sao đâu. Khi bạn đã di chuyển nhóm đối tượng của bạn nên nơi phù hợp thì bạn có thể gỡ bỏ nhóm (Ungroup) đối tượng sau đó cố định (Pin) chúng lại .Bạn biết đấy khi bạn nhóm đối tượng lại với nhau là chủ yếu giúp bạn có thể dichuyển dễ dàng những đối tượng đã được bạn sắp đặt trước.Vì vậy khi bạn đã dichuyển xong bạn có thể gỡ nhóm (UnGroup) bằng cách nhấn Ctrl+Shift+G và sauđó cố định chúng bằng cách nhấn Ctrl+P.5. Thêm một số lệnh cho các nút điều khiển Video:Chúng ta thiết lập những vị trí thích hợp của các đối tượng trên trang làm việc củamình rồi.Điều quan trong tiếp theo mà chúng ta phải làm là thêm các dòng lệnh đểcó thể kích hoạt các nút này. Kích vào bề mặt trang và chọn các đối tượng nút lệnh đó.Khi kích vào bề mặt trang bạn sẽ chọn được những đối tượng nút lệnh,và chúng tacần thêm các dòng lệnh để nó hoàn toàn thành một nút lệnh. Kích đúp vào nút PLAY,sau đó vào phần nhập mãBạn kích đúp vào đối tượng và sau đó bạn vào phần thẻ Script của đối tượng.Nhậpcác đoạn mã cho đối tượng đó. Trong phần hiệu chỉnh mã,kích vào thẻ On Click.Thay thế lệnh Page.Jump bằng lệnh Video.Play .Sau đó thiết lập đối tượng để chạy phim là “Video1”Chú ý rằng đối tượng nút lệnh đã có sẵn lệnh Page.Jump trong phần sự kiện OnClick (Lệnh này là lệnh còn sót lại của nút lệnh “Back”).Vì vậy chúng ta cần thaythể lệnh Page.Jump bằng lệnh Video.Play.Việc thay thế các dòng lệnh trong một sự kiện không có gì khó.Bạn chỉ việc xóacác dòng lệnh cũ đi và thay vào đó các dòng lệnh mới.Bạn làm điều này bằng cáchbôi đen dòng lệnh cũ,sau đó nhấn phím Delete.Sau khi bạn đã xóa đi các dòng lệnh cũ bạn có thể dễ dàng nhập các dòng lệnh mớicho đối tượng của mình.Bạn tiếp tục vào phần thuật sĩ tùy chọn và sau đó có thể dễdàng nhập các lệnh của phần Video vào.Lệnh Video.Play khi được chọn trong phần thuật sĩ tùy chọn.Bạn tiếp tục chuyểnđến bước thứ hai để có thể nhập các thông số phụ cho dòng lệnh.Trong trường hợpnày thông số phụ chính là đối tượng video mà bạn cần nhập vào (Video1).Sau khi bạn đã hiệu chỉnh đầy đủ thông tin cho phần nhập mã .Bạn có thể nhấnFinish để có thể đóng phần tùy chọn để quay trở về phần soạn thảo.Khi quay lạiphần soạn thảo bạn sẽ thấy một dòng lệnh mới xuất hiện thay thế cho dòng lệnh cũmà chúng ta đã thấy.Chú ý:Bạn có thể nhập lệnh bằng cách gõ bằng tay trên phần soạn thảo nếu bạn biếtrõ cấu trúc lệnh.Như vậy bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Nhấn đúp vào nút lệnh PAUSE ,và sau đó chuyển đến phần nhập mã Bạn nên nhớ một điều cơ bản khi sử dụng chương trình Autoplay là:Luôn kích đúpvào đối tượng nếu bạn muốn điều chỉnh các thống số cho đối tượng đó.Và bây giờcũng vậy, chúng ta muốn điều chỉnh các thông số cho đối tượng ,ta kích đúp vàonó.Và tiếp theo chúng ta chuyển đến phần nhập mã để có thể chỉnh sửa các thông sốđó. Trong phần hiệu chỉnh mã,kích vào thẻ On Click.Thay thế lệnh Page.Jump bằng lệnh Video.Pause .Sau đó thiết lập đối tượng để chạy phim là “Video1”.Làm như bạn đã làm với đối tượng nút Play để có thể thiết lập các thống số cho đốitượng đó.Lúc này bạn đã tạo ra thêm một nút lệnh PAUSE. Tiếp theo kích đúp vào đối tương nút lệnh STOP.Sau đó vào phần chỉnh mã cho chương trình .Vào phần sự kiện On Click ,xóa các dòng lệnh cũ và sau đó bạn có thể nhập các lệnh mới bằng cách gõ vào: Video.Stop(“Video1”); … cách này cho ta thấy được sự khác biệt của nhập lệnh bằng tùy chọn vànhập lệnh bằng cách thủ công.Nhập lệnh thủ công là cách nhập bằng cách gõ trực tiếp vào phần nhập mã.Nếu bạnnghĩ mình là một “lập trình viên” thì nên làm quen với cách này giúp bạn có thểnắm rõ được cấu trúc lệnh đồng thời có thể nhanh chóng thiết lập cấu trúc lệnh chođối tượng. Chương trình Autoplay được thiết kế như một chương trình lập trình thunhỏ nên bạn cũng có thể t ...

Tài liệu được xem nhiều: