Danh mục

Sổ tay Thực hành ActionScript 3.0

Số trang: 137      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.01 MB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Với kết cấu nội dung gồm 6 phần, Tài liệu Thực hành ActionScript 3.0 giới thiệu đến các bạn những nội dung: Sự bắt đầu thực hành ActionScript 3.0, đồ họa và sự tương tác, văn bản, âm thanh và video, lập trình thiết kế và tài nguyên,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung Tài liệu để có thêm Tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sổ tay Thực hành ActionScript 3.0 LỜI NÓI ĐẦUKhi quyết định nếu cuốn sách trong tay bạn sẽ là tài nguyên tốt cho thư viện của bạn. Nó cóthể giúp bạn biết tại sao chúng tôi, những tác giả đã viết ra cuốn sách đặc biệt này. Chúng tôilà hai lập trình viên sử dụng Flash trong toàn bộ mọi ngày làm việc của chúng tôi, nhưngchúng tôi cũng là những giáo viên. Kết hợp, chúng tôi đã dạy hàng nghìn sinh viên ở nhiềutrường đại học, dễ dàng quá trình đào tạo, các hội nghị, và lúc đó chúng tôi đã chia sẻ một sốking nghiệm quan trọng. Chúng tôi đã nhất quán nói rằng nhiều đặc trưng cuốn sáchActionScript phù hợp với nhóm người bắt đầu.Trước tiên chúng tôi đã rất ngạc nhiên thực sự đã vượt quá quan điểm, nhưng sau đó chúngtôi đã nhận thức rõ rằng chúng tôi không đủ thông tin để tạo thành các đánh giá. Chúng tôikhông sử dụng tài nguyên người mới bắt đầu trong công việc của chúng tôi và chỉ có chươngtrình giảng dạy cá nhân để dựa vào. Nên, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu làm thế nào chúng tôicó thể lấp đầy sự thiếu hụt này và cung cấp một cuốn sách cho sinh viên của chúng tôi đểthực sự giúp họ bên ngoài lớp học. Chúng tôi đã nói với rất nhiều sinh viên, các nhóm ngườisử dụng, và những người dạy và đã bắt đầu phác thảo ra một cuốn sách mà chúng tôi nghĩđưa ra những gì chúng tôi đã học được trong thực tiễn.Khi ActionScript 3.0 được phát hành, nhóm số người quan tâm tăng đột ngột. Một loạt cácphản ứng từ tình trạng bị kích động đến kính sợ, như việc học ActionScript 3.0 bẻ cong đi sẽtrở nên dễ dàng. Nói về Platform Flash tách mảnh thành Flex (“người phát triển”) và Flash(“Người thiết kế”) gây cho nhiều người thiết kế và người mới lập trình không rõ ràng chođến bây giờ về tương lai của chúng. Khi Flash CS3 Professional vừa được phát hành, nhu cầucần cho tài nguyên hướng dẫn không được giải quyết (và trong nhiều trường hợp, còn tăngthêm), và chúng tôi đã biết nó là thời gian để phát triển cuốn sách mà bạn đang nắm giữ.Chúng tôi hy vọng cuốn sách này sẽ giúp những người dùng Flash từ những người muốn tìmhiểu đến những người hoảng sợ, từ nhưng người đang háo hức tới nhưng người đã có kinhnghiệm nắm lấy khả năng và hiệu xuất của ActionScript 3.0. Chúng tôi hy vọng những trangnày sẽ làm giảm đi sự chuyển sang từ mọi thứ ở phiên bản trước đó, bất cứ thứ gì,ActionScript phải được sử dụng, cái lớn nhất trong cấu trúc là thay đổi từ ngôn ngữ khi bắtđầu chính nó.Cuốn sách này được hướng vào những người thiết kế và phát triển Flash với ActionScripttrong thời gian đầu, cũng như người mới lập trình có thể tìm thấy sự nhạy bén để hiểu biếtActionScript 3.0. Mặc dù chúng tôi cảm thấy bìa cuốn sách khá là cơ bản, cả sự hiểu biết vềgiao diện Flash và số lượng nhỏ của kinh nghiệm viết kịch bản nắm được.Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã giải thích rõ ràng trong tài liệu này và đủ ngắn gọn để ngườiđọc bắt đầu, nên nếu bạn là người mới bước vào lập trình, chúng tôi chào mừng bạn! Tuynhiên, nếu bạn có một chút trọng yếu, chúng tôi khuyên bạn nên lướt qua chương 2 để xemnếu bạn nghĩ rằng chúng tôi đã cung cấp đủ quy tắc cốt lõi lập trình để lấp đầy lỗ trống trongsự hiểu biết của bạn, nhưng hai chương đầu cung cấp cở sở để cho xây dựng những chươngkhác.Cũng vậy, nếu bạn là lập trình viên tương đối có kinh nghiệm với ActionScript 2.0, có thểbạn muốn nhìn qua một vài chương thích thú trước khi quyết định dù cuốn sách này là dànhcho bạn hay không. Chúng tôi làm nổi bật vấn đề chuyển từ ActionScript 2.0 sangActionScript 3.0, nhưng muốn bạn vui vẻ với đặc điểm và không gặp khó khăn với phươngpháp chúng tôi đã thông qua trước khi bạn quyết định tin dùng cuốn sách này. Chúng tôi cốgắng để dạy các nguyên tắc cơ bản sau mỗi chương trong một mẫu, số chương, và tổng sốtrang đã phân loại dễ dàng. Trong nhiều trường hợp, cần một khoảng thời gian để đọc xuyênxuốt 2 phần tiếp theo mới chắc chắn rằng đây là những điều mà cuốn sách mang lại cho bạn.Không giống như các cuốn sách ActionScript 3.0 khác mà chúng tôi đã từng xem, cuốn sáchnày không dựa nhiều trên nguyên tắc lập trình hướng đối tượng. Nếu bạn không quen với sựhạn chế này, đừng lo lắng. Bạn có cuốn sách thích hợp trong tay bạn và bạn sẽ học thêm vớilần lượt mỗi chương.Chúng tôi biểu thị khái niệm bao chùm lên chương sử dụng tập trung cú pháp có thể thựchiện được trong timeline, và dần dần đưa vào khái niệm OPP cùng với phương pháp đó. Nămchương đầu tiên bao gồm đưa ra các event mới trong ActionScript 3.0 và cách thức hiển thịnội dung (the display list) – không đưa thêm vào số lượng ít các nội dùng đó là lớp hay liênquan đến hướng đối tượng. Bắt đầu trong chương 6, chúng tôi cung cấp thêm đưa ra sựhướng đối tượng, bắt đầu với lập trình hướng đối tượng cơ bản, và tiếp tục chín chương cònlại với việc lựa chọn lớp hay lập trình hướng đối tượng áp dụng cho các ví dụ.Nếu bạn đã hứng thú trong chính bạn với các ví dụ về lập trình hướng đối tượng từ giai đoạnđầu, toàn bộ các ví dụ trong các ...

Tài liệu được xem nhiều: