Software Engineering - Lecture 7: Object Oriented Design
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 346.74 KB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Software Engineering - Lecture 7: Object Oriented Design trình bày về gán trách nhiệm cho các đối tượng, Design Principles, Business Policies, Class Diagram. Bài giảng phục vụ cho các bạn chuyên ngành Công nghệ thông tin.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Software Engineering - Lecture 7: Object Oriented Design LECTURE 7: Object Oriented Design<br /> Ivan Marsic<br /> Rutgers University<br /> <br /> Topics<br /> • Gán trách nhiệm cho các đối tượng<br /> • Design Principles<br /> • Expert Doer<br /> • High Cohesion<br /> • Low Coupling<br /> <br /> • Business Policies<br /> • Class Diagram<br /> <br /> 2<br /> <br /> System Sequence Diagrams<br /> Biểu đồ tuần tự hệ thống cho usecase mở khóa<br /> <br /> : System<br /> <br /> User<br /> <br /> Timer<br /> <br /> «initiating actor»<br /> select function(“unlock')<br /> <br /> «offstage actor»<br /> <br /> prompt for the key<br /> enter key<br /> <br /> verify key<br /> <br /> signal: valid key, lock open<br /> open the lock,<br /> turn on the light<br /> <br /> start ('duration“)<br /> <br /> System Sequence Diagrams considered interactions between the actors<br /> 3<br /> <br /> Design: Object Interactions<br /> Design<br /> Sequence Diagram<br /> <br /> System Sequence Diagram<br /> Controller<br /> <br /> «initiating actor»<br /> select function(“unlock')<br /> <br /> : KeyStorage<br /> <br /> : LockCtrl<br /> <br /> checkKey()<br /> <br /> ystem<br /> <br /> : System<br /> <br /> User<br /> <br /> : Checker<br /> <br /> Timer<br /> <br /> sk := getNext()<br /> <br /> «offstage actor»<br /> <br /> prompt for the key<br /> <br /> alt<br /> enter key<br /> <br /> val != null<br /> <br /> setOpen(true)<br /> <br /> verify key<br /> <br /> signal: valid key, lock open<br /> open the lock,<br /> turn on the light<br /> <br /> [else]<br /> <br /> val == null : setLit(true)<br /> <br /> start ('duration“)<br /> <br /> • System Sequence Diagram mô tả tương tác giữa các actor<br /> • Object Sequence Diagram mô tả tương tác giữa các đối tượng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Metaphor for Software Design:<br /> “Connecting the Dots”<br /> Resident<br /> <br /> :InterfacePage<br /> <br /> :SearchRequest<br /> <br /> :Controller<br /> <br /> :PageMaker<br /> <br /> :DatabaseConn<br /> <br /> :Archiver<br /> <br /> :Notifier<br /> <br /> :InvestigRequest<br /> <br /> Ta bắt đầu từ các đối tượng/khái niệm từ pha phân<br /> tích, và sửa hoặc thêm các đối tượng mới, nhằm làm<br /> cho hệ thống hoạt động được.<br /> <br /> Database<br /> <br /> Landlord<br /> <br /> 5<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Software Engineering - Lecture 7: Object Oriented Design LECTURE 7: Object Oriented Design<br /> Ivan Marsic<br /> Rutgers University<br /> <br /> Topics<br /> • Gán trách nhiệm cho các đối tượng<br /> • Design Principles<br /> • Expert Doer<br /> • High Cohesion<br /> • Low Coupling<br /> <br /> • Business Policies<br /> • Class Diagram<br /> <br /> 2<br /> <br /> System Sequence Diagrams<br /> Biểu đồ tuần tự hệ thống cho usecase mở khóa<br /> <br /> : System<br /> <br /> User<br /> <br /> Timer<br /> <br /> «initiating actor»<br /> select function(“unlock')<br /> <br /> «offstage actor»<br /> <br /> prompt for the key<br /> enter key<br /> <br /> verify key<br /> <br /> signal: valid key, lock open<br /> open the lock,<br /> turn on the light<br /> <br /> start ('duration“)<br /> <br /> System Sequence Diagrams considered interactions between the actors<br /> 3<br /> <br /> Design: Object Interactions<br /> Design<br /> Sequence Diagram<br /> <br /> System Sequence Diagram<br /> Controller<br /> <br /> «initiating actor»<br /> select function(“unlock')<br /> <br /> : KeyStorage<br /> <br /> : LockCtrl<br /> <br /> checkKey()<br /> <br /> ystem<br /> <br /> : System<br /> <br /> User<br /> <br /> : Checker<br /> <br /> Timer<br /> <br /> sk := getNext()<br /> <br /> «offstage actor»<br /> <br /> prompt for the key<br /> <br /> alt<br /> enter key<br /> <br /> val != null<br /> <br /> setOpen(true)<br /> <br /> verify key<br /> <br /> signal: valid key, lock open<br /> open the lock,<br /> turn on the light<br /> <br /> [else]<br /> <br /> val == null : setLit(true)<br /> <br /> start ('duration“)<br /> <br /> • System Sequence Diagram mô tả tương tác giữa các actor<br /> • Object Sequence Diagram mô tả tương tác giữa các đối tượng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Metaphor for Software Design:<br /> “Connecting the Dots”<br /> Resident<br /> <br /> :InterfacePage<br /> <br /> :SearchRequest<br /> <br /> :Controller<br /> <br /> :PageMaker<br /> <br /> :DatabaseConn<br /> <br /> :Archiver<br /> <br /> :Notifier<br /> <br /> :InvestigRequest<br /> <br /> Ta bắt đầu từ các đối tượng/khái niệm từ pha phân<br /> tích, và sửa hoặc thêm các đối tượng mới, nhằm làm<br /> cho hệ thống hoạt động được.<br /> <br /> Database<br /> <br /> Landlord<br /> <br /> 5<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Software Engineering Object Oriented Design Design Principles Business Policies Class Diagram Low CouplingGợi ý tài liệu liên quan:
-
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 160 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Kỹ nghệ phần mềm - PGS. TS. Phạm Ngọc Hùng
29 trang 92 0 0 -
Ebook Theory and problems of Software engineering - David A. Gustafson
236 trang 36 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 1: Course introduction
11 trang 33 0 0 -
Lecture Operating system concepts: Chapter 22
64 trang 32 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 1: Overview
43 trang 29 0 0 -
Lecture Human-Computer interaction - Lesson 12: Design principles
50 trang 29 0 0 -
Ebook Principles of software engineering: Part 1 - Deepak Mehta
165 trang 27 0 0 -
Lecture Software engineering II: Chapter 10 - Dr. Muzafar Khan
25 trang 27 0 0 -
Lecture Software design and architecture – Chapter 23
28 trang 25 0 0