Sử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử
Số trang: 3
Loại file: pdf
Dung lượng: 599.83 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài viết ử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử đề xuất vào việc lựa chọn công nghệ DH TTA và thực hiện giảng dạy cho một số bài học của học phần Robot công nghiệp nhằm kiểm định hiệu quả và khả năng sử dụng công nghệ dạy học tương tác ảo vào thực tế.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử Equipment with new general education program, Volume 2, Issue 305 (January 2024) ISSN 1859 - 0810 Sử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử Nguyễn Thị Thanh* *TS. Trường Đại học Công nghệ Đông Á Received: 26/12/2023; Accepted: 2/1/2024; Published: 15/1/2024 Abstract: To conduct virtual interaction, it must be based on the time and content in the detailed program outline of the framework program. In particular, it is necessary to analyze the characteristics and properties of objects and teaching processes using technology in learning content and objects that are difficult or impossible to represent with conventional virtual interactions to decide. Is it necessary to build virtual interaction for that content. For example, electromagnetic induction, variation of alternating current, and electrical resonance. Keywords: Virtual interactive lectures, Var technology in teaching, mechatronics..I. Mở đầu cấp trong việc thể hiện các tương tác với đối tượng Tương tác ảo toán học được hiểu là hệ thống các của tương tác ảo. Với phiên bản 2.0, Unity nhanhcông thức, phương trình, ký hiệu toán học diễn đạt chóng trở thành chuẩn phát triển cho nhiều chươngcác chức năng chủ yếu của đối tượng để nghiên cứu trình đồ họa. Trong trường hợp không cần thể hiệnđối tượng ấy. hình dáng thực của các đối tượng tham gia tương tác Để xây dựng tương tác ảo toán học, người thực ảo, có thể biểu diễn chúng bằng các ký hiệu thay thế.hiện tương tác ảo hóa cần phải hiểu biết sâu sắc về Ví dụ, điện trở được biểu diễn bằng một hình chữhệ thực (căn cứ vào tương tác ảo DH TTA sử dụng nhật, tụ điện, nguồn điện, được biểu diễn như ký hiệukỹ thuật ở Bước 3) và có trình độ toán học cao để có trong sách giáo khoa, rõ ràng, việc sử dụng các kýthể dùng ngôn ngữ toán học mô tả hệ thực. Các kỹ sư hiệu để thay thế đơn giản hơn rất nhiều.công nghệ thường khó đạt được cả hai yêu cầu trên, Cài đặt thuật toán: là chuyển tải tương tác ảo DHnên trong thực tế người ta chọn những tương tác ảo TTA sử dụng kỹ thuật, tương tác ảo toán học, thuậttoán học (đã được các nhà toán học nghiên cứu và toán, dữ liệu về đối tượng ảo thành chương trìnhphát triển) phù hợp với hệ thực để làm tương tác ảo trong máy tính. Sản phẩm của giai đoạn này có thểtoán học. coi là tương tác ảo số. Tương tác ảo này thể hiện các - Xác định thuật toán: thuật toán được hiểu là một đối tượng, không gian của bài tương tác ảo. Nó chotập hợp những thao tác cần thực hiện để đạt kết quả. phép người dùng thao tác với các đối tượng và thểTrong xây dựng tương tác ảo ảo thuật toán được hiểu hiện các kết quả tương ứng đúng theo quy luậtlà một tập hợp lệnh nhất định, trên cơ sở tương tác ảo 2. Nội dung nghiên cứutoán học giúp cho máy tính thực hiện các nội dung - Áp dụng quy trình đã đề xuất vào việc lựa chọnđược yêu cầu trong tương tác ảo DH TTA sử dụng công nghệ DH TTA và thực hiện giảng dạy cho mộtkỹ thuật. số bài học của học phần Robot công nghiệp nhằm - Thu thập và hình thành dữ liệu: để thể hiện như kiểm định hiệu quả và khả năng sử dụng công nghệthật đối tượng cần nghiên cứu, có thể sử dụng các dạy học tương tác ảo vào thực tế.phần mềm đồ họa để tạo ra hình ảnh hoặc có thể - Qua việc thực hiện bài giảng, thu thập ý kiếndùng máy quét 3 chiều để thu thập hình ảnh.của các của GV dự giảng để điều chỉnh, hoàn thiện việc ápđối tượng, khung cảnh tương tác ảo. Tuy nhiên, công dụng quy trình dạy học tương tác ảo.việc này thường chiếm nhiều thời gian. Hiện nay, - Thu thập, xử lý kết quả để chứng minh tính đúngđể thực hiện công việc này người ta thường sử dụng đắn của giả thuyết khoa học về dạy học tương tác ảo.phần mềm chuyên dụng và 3D max. Kết quả đánh giá định tính thu được từ ý kiến Sơ đồ quy trình thu thập và hình thành dữ liệu cho đánh giá nhận xét của các GV tham gia dự giờ chotương tác ảo ảo sử dụng 1 trong 2 phần mềm chuyên 3 bài DH TTA ở hai lớp thực nghiệm và đối chứngdụng: (chi tiết giáo án trong chương 2). Xử lý kết quả thực Trong đó: ngôn ngữ tương tác ảo hóa tương nghiệm: Số liệu thống kê toán học thu được trongtác ảo Unity là ngôn ngữ sử dụng tương tác ảo phân quá trình thực nghiệm được xử lý bằng phần mềm ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử Equipment with new general education program, Volume 2, Issue 305 (January 2024) ISSN 1859 - 0810 Sử dụng công nghệ VAR trong dạy học cơ điện tử Nguyễn Thị Thanh* *TS. Trường Đại học Công nghệ Đông Á Received: 26/12/2023; Accepted: 2/1/2024; Published: 15/1/2024 Abstract: To conduct virtual interaction, it must be based on the time and content in the detailed program outline of the framework program. In particular, it is necessary to analyze the characteristics and properties of objects and teaching processes using technology in learning content and objects that are difficult or impossible to represent with conventional virtual interactions to decide. Is it necessary to build virtual interaction for that content. For example, electromagnetic induction, variation of alternating current, and electrical resonance. Keywords: Virtual interactive lectures, Var technology in teaching, mechatronics..I. Mở đầu cấp trong việc thể hiện các tương tác với đối tượng Tương tác ảo toán học được hiểu là hệ thống các của tương tác ảo. Với phiên bản 2.0, Unity nhanhcông thức, phương trình, ký hiệu toán học diễn đạt chóng trở thành chuẩn phát triển cho nhiều chươngcác chức năng chủ yếu của đối tượng để nghiên cứu trình đồ họa. Trong trường hợp không cần thể hiệnđối tượng ấy. hình dáng thực của các đối tượng tham gia tương tác Để xây dựng tương tác ảo toán học, người thực ảo, có thể biểu diễn chúng bằng các ký hiệu thay thế.hiện tương tác ảo hóa cần phải hiểu biết sâu sắc về Ví dụ, điện trở được biểu diễn bằng một hình chữhệ thực (căn cứ vào tương tác ảo DH TTA sử dụng nhật, tụ điện, nguồn điện, được biểu diễn như ký hiệukỹ thuật ở Bước 3) và có trình độ toán học cao để có trong sách giáo khoa, rõ ràng, việc sử dụng các kýthể dùng ngôn ngữ toán học mô tả hệ thực. Các kỹ sư hiệu để thay thế đơn giản hơn rất nhiều.công nghệ thường khó đạt được cả hai yêu cầu trên, Cài đặt thuật toán: là chuyển tải tương tác ảo DHnên trong thực tế người ta chọn những tương tác ảo TTA sử dụng kỹ thuật, tương tác ảo toán học, thuậttoán học (đã được các nhà toán học nghiên cứu và toán, dữ liệu về đối tượng ảo thành chương trìnhphát triển) phù hợp với hệ thực để làm tương tác ảo trong máy tính. Sản phẩm của giai đoạn này có thểtoán học. coi là tương tác ảo số. Tương tác ảo này thể hiện các - Xác định thuật toán: thuật toán được hiểu là một đối tượng, không gian của bài tương tác ảo. Nó chotập hợp những thao tác cần thực hiện để đạt kết quả. phép người dùng thao tác với các đối tượng và thểTrong xây dựng tương tác ảo ảo thuật toán được hiểu hiện các kết quả tương ứng đúng theo quy luậtlà một tập hợp lệnh nhất định, trên cơ sở tương tác ảo 2. Nội dung nghiên cứutoán học giúp cho máy tính thực hiện các nội dung - Áp dụng quy trình đã đề xuất vào việc lựa chọnđược yêu cầu trong tương tác ảo DH TTA sử dụng công nghệ DH TTA và thực hiện giảng dạy cho mộtkỹ thuật. số bài học của học phần Robot công nghiệp nhằm - Thu thập và hình thành dữ liệu: để thể hiện như kiểm định hiệu quả và khả năng sử dụng công nghệthật đối tượng cần nghiên cứu, có thể sử dụng các dạy học tương tác ảo vào thực tế.phần mềm đồ họa để tạo ra hình ảnh hoặc có thể - Qua việc thực hiện bài giảng, thu thập ý kiếndùng máy quét 3 chiều để thu thập hình ảnh.của các của GV dự giảng để điều chỉnh, hoàn thiện việc ápđối tượng, khung cảnh tương tác ảo. Tuy nhiên, công dụng quy trình dạy học tương tác ảo.việc này thường chiếm nhiều thời gian. Hiện nay, - Thu thập, xử lý kết quả để chứng minh tính đúngđể thực hiện công việc này người ta thường sử dụng đắn của giả thuyết khoa học về dạy học tương tác ảo.phần mềm chuyên dụng và 3D max. Kết quả đánh giá định tính thu được từ ý kiến Sơ đồ quy trình thu thập và hình thành dữ liệu cho đánh giá nhận xét của các GV tham gia dự giờ chotương tác ảo ảo sử dụng 1 trong 2 phần mềm chuyên 3 bài DH TTA ở hai lớp thực nghiệm và đối chứngdụng: (chi tiết giáo án trong chương 2). Xử lý kết quả thực Trong đó: ngôn ngữ tương tác ảo hóa tương nghiệm: Số liệu thống kê toán học thu được trongtác ảo Unity là ngôn ngữ sử dụng tương tác ảo phân quá trình thực nghiệm được xử lý bằng phần mềm ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Khoa học giáo dục Thiết bị giáo dục Tương tác ảo toán học Dạy học cơ điện tử Công nghệ VAR Robot công nghiệpTài liệu liên quan:
-
11 trang 460 0 0
-
Thực trạng và biện pháp nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên trường Du lịch - Đại học Huế
11 trang 387 0 0 -
206 trang 310 2 0
-
5 trang 299 0 0
-
56 trang 274 2 0
-
Sử dụng phương pháp WebQuest trong dạy học học phần Triết học Mác-Lênin
4 trang 251 0 0 -
Phát triển nguồn nhân lực ở Singapore và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam hiện nay
5 trang 241 1 0 -
Giáo dục đạo đức sinh thái cho học sinh: Dạy học ở hiện tại - chuẩn bị cho tương lai
5 trang 196 0 0 -
Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh
6 trang 179 0 0 -
6 trang 178 0 0