Danh mục

Tài liệu kỹ thuật lập trình

Số trang: 5      Loại file: doc      Dung lượng: 98.00 KB      Lượt xem: 15      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của kỹ thuật lập trình và ập trình lập trình hướng đối tượng, cókhả năng phân tích, xây dựng chương trình, làm chủ các kỹ thuật lập trình và lập trình hướng đối tượng:thừa kế, đa hình, kết tập. Sinh viên làm quen với ngôn ngữ mô hình hóa UML và sử dụng các biểu đồ vàkỹ thuật cơ bản trong lập trình. Sinh viên làm chủ các kỹ thuật kiểm thử và gỡ lỗi chương trình....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tài liệu kỹ thuật lập trình 1 Mô tả tóm tắt nội dung học phần1 Kỹ thuật lập trìnhIT31043(2-2-0-6)Học phần học trước: IT1014 (Tin đại cương)Mục tiêu:Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của kỹ thuật lập trình và ập trình lập trình hướng đối tượng, cókhả năng phân tích, xây dựng chương trình, làm chủ các kỹ thuật lập trình và lập trình hướng đối tượng:thừa kế, đa hình, kết tập. Sinh viên làm quen với ngôn ngữ mô hình hóa UML và sử dụng các biểu đồ vàkỹ thuật cơ bản trong lập trình. Sinh viên làm chủ các kỹ thuật kiểm thử và gỡ lỗi chương trình.Nội dung:Tổng quan về ký thuật lập trình và lập trình hướng đối tượng. Các kỹ thuật làm việc với hằng, biến, xâydựng và sử dụng hàm trong lập trình hướng đối tượng. Các kỹ thuật cơ bản trong xây dựng lớp. Kỹthuật thừa kế, kết tập và đa hình trong lập trình hướng đối tượng. Ngôn ngữ mô hình hóa UML và sửdụng trong lập trình hướng đối tượng. Thiết kế khuôn mẫu. Các phép đo đánh giá phần mềm.2 Đề cương chi tiết các học phần2 3 Kỹ thuật lập trìnhIT31041. Tên học phần: KỸ THUẬT LẬP TRÌNH2. Mã số: IT31043. Khối lượng: 3(2-2-0-6)  Lý thuyết: 30 giờ (Style: List Bullet 2)  Bài tập: 30 giờ  Thí nghiệm: 0 bài (x 2 giờ)4. Đối tượng tham dự: Sinh viên ngành kỹ sư chất lượng cao hệ thống thông tin5. Điều kiện học phần:  Học phần tiên quyết: -  Học phần học trước: IT1014 (Tin đại cương)  Học phần song hành: -6. Mục tiêu học phần: Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của kỹ thuật lập trình và ập trình lậptrình hướng đối tượng, có khả năng phân tích, xây dựng chương trình, làm chủ các kỹ thuật lập trình vàlập trình hướng đối tượng: thừa kế, đa hình, kết tập. Sinh viên làm quen với ngôn ngữ mô hình hóa UMLvà sử dụng các biểu đồ và kỹ thuật cơ bản trong lập trình.7. Nội dung vắn tắt học phần: Tổng quan về ký thuật lập trình và lập trình hướng đối tượng. Các kỹthuật làm việc với hằng, biến, xây dựng và sử dụng hàm trong lập trình hướng đối tượng. Các kỹ thuậtcơ bản trong xây dựng lớp. Kỹ thuật thừa kế, kết tập và đa hình trong lập trình hướng đối tượng. Ngônngữ mô hình hóa UML và sử dụng trong lập trình hướng đối tượng. Thiết kế khuôn mẫu. Các phép đođánh giá phần mềm hướng đối tượng. Các phép đo đánh giá phần mềm.8. Nhiệm vụ của sinh viên:  Dự lớp: đầy đủ theo quy chế  Bài tập: hoàn thành các bài tập của học phần9. Đánh giá kết quả: KT/BT(0.3)-T(TN/TL:0.7)  Điểm quá trình: trọng số 0.3 - Bài tập làm đầy đủ (chấm điểm các bài tập cá nhân) - Hoàn thành bài tập lớn - Kiểm tra giữa kỳ  Thi cuối kỳ (trắc nghiệm và tự luận): trọng số 0.710. Tài liệu học tập  Sách, giáo trình chính: 1. McConnell, Steve. Code Complete: A Practical Handbook of Software Construction, 2d Ed. Redmond, Wa.: Microsoft Press, ~950 pages. ISBN: 07356-1967-0, 2004. 2. Bertrand Meyer. Touch Class. MIT Press, 960 pages, 2009 3. Martin Fowler UML Distilled: A Brief Guide to the Standard Object Modeling Language, Third Edition, 2005 4. Marcela Genero,Mario Piattini,Coral Calero. A Survey of Metrics for UML Class Diagrams. Journal of object technology, Vol. 4, No. 9, November-December , 2005  Sách tham khảo: xem đề cương chi tiết11. Nội dung chi tiết học phần:4 KỸ THUẬT LẬP TRÌNH Người soạn: PGS. Huỳnh Quyết ThắngCHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH (1 LT) 1.1. Lịch sử phát triển của các ngôn ngữ lập trình và các thách thức công nghệ 1.2. Bài toán lập trình, quy trình giải quyết bài toán 1.3. Các khái niệm cơ bản trong lập trìnhCHƯƠNG 2. CÁC KỸ THUẬT LẬP TRÌNH CƠ BẢN (5 LT, 6 BT) 2.1. Các kỹ thuật làm việc với biến 2.1.1 Các nguyên lí chung 2.1.2 Đặt tên biến 2.1.3 Sử dụng các kiểu dữ liệu hợp lí 2.2. Các kỹ thuật viết mã chương trình hiệu quả 2.2.1 Các nguyên lí chung 2.2.2 Các cấu trúc lập trình điều kiện (if statement) 2.2.3 Các cấu trúc lựa chọn (case statement) 2.2.4 Các cấu trúc lập trình vòng lặp (loop) 2.2.5 Một số kỹ thuật tiêu biểu 2.3.Các kỹ thuật xây dựng và sử dụng hàm 2.3.1.Hàm với các đối số có giá trị mặc định 2.3.2.Hàm với nhiều phương án thực hiện (chồng hàm) 2.3.3.Hàm inlineCHƯƠNG 3. CÁC KỸ THUẬT XÂY DỰNG LỚP (5 LT + 5BT) 3I.1. Khái niệm lớp và giao diện lớp 3I.2. Khởi tạo và giải phóng đối tượng 3I.3. Các nguyên lí và kỹ thuật xây dựng lớp 3.4. Chồng toán tử trong LTHĐTCHƯƠNG 4. CÁC KỸ THUẬT THỪA KẾ, KÊT TẬP VÀ ĐA HÌNH TRONG LTHĐT (7 LT + 7BT) 4.1. Kỹ thuật thừa kế ...

Tài liệu được xem nhiều: