![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Tạo áo với Maya Cloth P4
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.07 MB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu tạo áo với maya cloth p4, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo áo với Maya Cloth P4 TẠO ÁO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 4)PHỦ VỎ BAO LÊN ĐỐI TƯỢNGĐể phủ vỏ bao lên đối tượng, đầu tiên bạn phải định nghĩa 1 mẫu như một đối tượng bị baophủ. Tiếp đó bạn chạy Cloth Simulation để tiến hành phủ vải lên đối tượng.1. Tạo đối tượng bị bao phủĐể áo có thể phủ lên mẫu của bạn, phải khai báo mẫu là một đối tượng bị bao phủ. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection để hiển thị jackie.Lúc này jackie vẫn còn được chọn và bạn muốn khử thuộc tính template của jackie bằngcách từ Main Menubar nhấp chọn Display > Object Components > Templates.Trong khi jackie vẫn còn đang được chọn, nhấp chọn Cloth > Create Collision Object.Trong hộp Channel, nhấp vào thẻ jackieShape thiết lập Collision Offset = 0.2 và CollisionDepth = 0.7. Bạn thấy áo có vẻ như không được mềm mại khi ôm vào người jackie. Vì vậybạn cho chạy simulation.2. CHẠY SIMULATIONKhi vải đã sẵn sàng để phủ lên đối tượng, bạn có thể quyết định cách mà vải mô phỏng.Simulation được biểu diễn bởi 1 giải pháp về vải, nó dựa vào tập hợp các thông tin về đốitượng vải, đối tượng vải sẽ phủ lên và các yếu tố khác của vải.Có 2 cách chạy simulation: § Cách 1: Nhấp lên nút Step cho di chuyển từng frame một. Nếu nhấp nút play thì không thấy được khăn trải bàn từ từ phủ xuống.Chạy bằng thanh trượt thời gian: Mỗi lần thời gian thay đổi, hoạt động của vải đềuđược lưu lại, do đó bạn có thể kéo thanh trượt đến nơi mà bạn muốn để xem vải hoạtđộng thế nào ở thời điểm mong muốn.Hình dưới nút trượt Time đã được di chuyển đến frame 4.Nếu muốn thay đổi simulation, bạn phải xóa cache trước. Bằng lệnh Simulation > DeleteCache. w Cách 2: Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation.Chạy simulaton cục bộ: Nếu bạn chạy theo mode này, vải sẽ hoạt động nhưng thời gian thìkhông, do đó nếu bạn muốn xem một trạng thái trước của vải, bạn sẽ phải chọn Undo để trởvề thời điểm mà bạn đã bắt đầu hoặc kết thúc simulation cục bộ.3. Làm vải sáng hơn § Nhấn Ctrl + nhấp chọn shirtPattern, panelsBack và panelsFront trong cửa sổ Outliner rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để ẩn các kết nối. § Nhấp chọn shirt trong cửa sổ Outliner. § Trong hộp Channel, nhấp chọn cpSolver1 và thiết lập Solver Scale = 10.Hãy nhớ rằng giải pháp vải chạy simulation để phủ vỏ bao lên đối tượng. Mặc định, giảipháp vải làm việc trong tỷ lệ thực, 1 đơn vị lưới là 1 cm. Do jackie chỉ cao 16cm thay vì 160,chúng tôi đã tăng Solver Scale lên.Cũng trong hộp Channel thiết lập Gravity1 = 0 để tắt trọng lực, vì vậy mà bạn mới có thểthấy vải rơi xuống từ từ trước khi phủ lên jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation để khởi động Simulation cục bộ.Khi vải đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation.Trong hộp Channel, nhấp vào cpsolver1 và thiết lập Gravity1 = -980 để mở lại trọng lực, vảisẽ phủ ngay khi bạn chạy Simulation.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.Khi áo đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation.Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật máy của bạn mà Simulation sẽ nhanh hay chậm. Hãy xemcác tay áo phủ xuống.TĂNG ĐỘ PHÂN GIẢIVới đối tượng áo vẫn còn được chọn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để mở Attribute Editor.Nhấp vào cpStitcher để hiển thị các thuộc tính về đường may.Bật Fit To Surface lên. Việc bật FitTo Surface lên sẽ cho phép bạn thay đổi độ phân giải củavỏ bao, thay đổi hình dáng của panel, hoặc gắn thêm vải sau khi chạy Simulation. Dạngthức hình học sẽ tự thay đổi mà không cần Simulation lại. Khi bạn sử dụng Fit To Surface,Cache sẽ được xóa và trạng thái mới sẽ được lưu. ( khi trong ô vuông có dấu ( là ô đó đượcchọn, còn ngược lại không).Thiết lập BaseResolution = 300.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng. § Khi áo đã nằm đúng vị trí, nhấn ESC dừng lại. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie, còn trong hộp Channel thiết lập Collision Offset = 0.1 để áo tiếp xúc với jackie tốt hơn.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.Nhấn ESC khi áo đã tiếp xúc tốt.GÁN NHÓM SHADING (BÓNG)Từ thanh trạng thái Status Liner chọn Rendering. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn shirt.Từ Main Menubar, nhấp chọn Shading > Assign Shading Group > shirtSG.Bạn nhấn phím số 5 để mở chế độ Smooth Shade All. Nếu áo vẫn chưa có hoa văn bạn hãythay đổi đường dẫn trong như bài tạo khăn trải bàn. Nếu áo vẫn chưa thay đổi bạn nhấnphím số 6 để mở HardwareTexturing.HOÀN THÀNHBạn đã thực hiện xong bài học này, hãy lưu lại trước khi bắt đầu bài kế. Từ Main Menubar,nhấp chọn File > Save Scene. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo áo với Maya Cloth P4 TẠO ÁO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 4)PHỦ VỎ BAO LÊN ĐỐI TƯỢNGĐể phủ vỏ bao lên đối tượng, đầu tiên bạn phải định nghĩa 1 mẫu như một đối tượng bị baophủ. Tiếp đó bạn chạy Cloth Simulation để tiến hành phủ vải lên đối tượng.1. Tạo đối tượng bị bao phủĐể áo có thể phủ lên mẫu của bạn, phải khai báo mẫu là một đối tượng bị bao phủ. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection để hiển thị jackie.Lúc này jackie vẫn còn được chọn và bạn muốn khử thuộc tính template của jackie bằngcách từ Main Menubar nhấp chọn Display > Object Components > Templates.Trong khi jackie vẫn còn đang được chọn, nhấp chọn Cloth > Create Collision Object.Trong hộp Channel, nhấp vào thẻ jackieShape thiết lập Collision Offset = 0.2 và CollisionDepth = 0.7. Bạn thấy áo có vẻ như không được mềm mại khi ôm vào người jackie. Vì vậybạn cho chạy simulation.2. CHẠY SIMULATIONKhi vải đã sẵn sàng để phủ lên đối tượng, bạn có thể quyết định cách mà vải mô phỏng.Simulation được biểu diễn bởi 1 giải pháp về vải, nó dựa vào tập hợp các thông tin về đốitượng vải, đối tượng vải sẽ phủ lên và các yếu tố khác của vải.Có 2 cách chạy simulation: § Cách 1: Nhấp lên nút Step cho di chuyển từng frame một. Nếu nhấp nút play thì không thấy được khăn trải bàn từ từ phủ xuống.Chạy bằng thanh trượt thời gian: Mỗi lần thời gian thay đổi, hoạt động của vải đềuđược lưu lại, do đó bạn có thể kéo thanh trượt đến nơi mà bạn muốn để xem vải hoạtđộng thế nào ở thời điểm mong muốn.Hình dưới nút trượt Time đã được di chuyển đến frame 4.Nếu muốn thay đổi simulation, bạn phải xóa cache trước. Bằng lệnh Simulation > DeleteCache. w Cách 2: Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation.Chạy simulaton cục bộ: Nếu bạn chạy theo mode này, vải sẽ hoạt động nhưng thời gian thìkhông, do đó nếu bạn muốn xem một trạng thái trước của vải, bạn sẽ phải chọn Undo để trởvề thời điểm mà bạn đã bắt đầu hoặc kết thúc simulation cục bộ.3. Làm vải sáng hơn § Nhấn Ctrl + nhấp chọn shirtPattern, panelsBack và panelsFront trong cửa sổ Outliner rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để ẩn các kết nối. § Nhấp chọn shirt trong cửa sổ Outliner. § Trong hộp Channel, nhấp chọn cpSolver1 và thiết lập Solver Scale = 10.Hãy nhớ rằng giải pháp vải chạy simulation để phủ vỏ bao lên đối tượng. Mặc định, giảipháp vải làm việc trong tỷ lệ thực, 1 đơn vị lưới là 1 cm. Do jackie chỉ cao 16cm thay vì 160,chúng tôi đã tăng Solver Scale lên.Cũng trong hộp Channel thiết lập Gravity1 = 0 để tắt trọng lực, vì vậy mà bạn mới có thểthấy vải rơi xuống từ từ trước khi phủ lên jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation để khởi động Simulation cục bộ.Khi vải đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation.Trong hộp Channel, nhấp vào cpsolver1 và thiết lập Gravity1 = -980 để mở lại trọng lực, vảisẽ phủ ngay khi bạn chạy Simulation.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.Khi áo đã yên vị, nhấn ESC để ngưng Simulation.Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật máy của bạn mà Simulation sẽ nhanh hay chậm. Hãy xemcác tay áo phủ xuống.TĂNG ĐỘ PHÂN GIẢIVới đối tượng áo vẫn còn được chọn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để mở Attribute Editor.Nhấp vào cpStitcher để hiển thị các thuộc tính về đường may.Bật Fit To Surface lên. Việc bật FitTo Surface lên sẽ cho phép bạn thay đổi độ phân giải củavỏ bao, thay đổi hình dáng của panel, hoặc gắn thêm vải sau khi chạy Simulation. Dạngthức hình học sẽ tự thay đổi mà không cần Simulation lại. Khi bạn sử dụng Fit To Surface,Cache sẽ được xóa và trạng thái mới sẽ được lưu. ( khi trong ô vuông có dấu ( là ô đó đượcchọn, còn ngược lại không).Thiết lập BaseResolution = 300.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng. § Khi áo đã nằm đúng vị trí, nhấn ESC dừng lại. § Trong cửa sổ Outliner nhấp chuột chọn jackie, còn trong hộp Channel thiết lập Collision Offset = 0.1 để áo tiếp xúc với jackie tốt hơn.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Star Simulation để phủ áo lên đối tượng.Nhấn ESC khi áo đã tiếp xúc tốt.GÁN NHÓM SHADING (BÓNG)Từ thanh trạng thái Status Liner chọn Rendering. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn shirt.Từ Main Menubar, nhấp chọn Shading > Assign Shading Group > shirtSG.Bạn nhấn phím số 5 để mở chế độ Smooth Shade All. Nếu áo vẫn chưa có hoa văn bạn hãythay đổi đường dẫn trong như bài tạo khăn trải bàn. Nếu áo vẫn chưa thay đổi bạn nhấnphím số 6 để mở HardwareTexturing.HOÀN THÀNHBạn đã thực hiện xong bài học này, hãy lưu lại trước khi bắt đầu bài kế. Từ Main Menubar,nhấp chọn File > Save Scene. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 437 2 0
-
24 trang 366 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 347 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 336 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 278 0 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 269 1 0 -
70 trang 269 1 0
-
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 266 1 0 -
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 263 0 0 -
20 trang 263 0 0