Tạo cảnh sóng thần đơn giản không tới 10 bước
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo cảnh sóng thần đơn giản không tới 10 bước Tạo cảnh sóng thần đơn giản không tới 10 bướcTiếp tục series bài về hiệu ứng ảnh sử dụng trongPhotoshop.Chuẩn bị- File ảnh đường phố.- File ảnh bầu trời giông bão.- File ảnh sóng thần.- File ảnh nhà cổ.- File ảnh bọt sóng.Bước 1: Vào menu File > Open, duyệt đến file ảnhđường phố mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Chọn côngcụ Polygon Lasso Tool để khoanh vùng bầu trời, sauđó nhấn đôi chuột lên layer Background, đổi tên layerthành Backdrop tại mục Name, nhấn Enter, nhấn tiếpphím Delete để xóa nền bầu trời.Bước 2: Kéo thả file ảnh trời giông bão bạn đã chuẩnbị trước đó lên khung xử lý hiện tại, đặt tên layer mớilà Sky. Di chuyển layer Sky nằm dưới layerBackdrop, sau đó nhấn Ctrl+T, nhấn kèm phím Alttrong khi kéo hai đầu điểm neo phía trên layer Sky vềhai phía, xong nhấn Enter.Bước 3: Kéo thả file ảnh sóng thần vào giữa khungxử lý hiện tại, đặt tên layer mới là Wave. Di chuyểnlayer Wave lên trên cùng. Tiếp đến, bạn tải về thêmmột số mẫu ảnh sóng thần tại đây, kéo thả ảnh sóngthần lên khung xử lý hiện tại, dùng công cụTransform (Ctrl+T) kéo giãn mẫu sóng thần cho khớpvới các mẫu trước đó, dùng công cụ Erase với nét cọmềm để xóa nhẹ đường giao nhau giữa các mẫu sóngthần, đồng thời xóa nhẹ các đường tiếp xúc của sóngthần với các đối tượng bị cuốn đi (như xe hơi, bứctường, hàng rào,…), như vậy trông sẽ tự nhiên hơn.Kết quả bước 3 lần lượt thu được sẽ như hình bêndưới.Bước 4: Bạn nhấn kèm phím Shift để chọn đồng thờitất cả các layer sóng thần, nhấn Ctrl+E để ghép cáclayer riêng lẻ (kể cả layer Wave sẵn có trước đó)thành một layer duy nhất, tên là Water. Sau đó bạnvào menu Image > Adjustments > Color Balance,thiết lập các giá trị thuộc mục Midtones và Highlightsnhư hình bên dưới. Xong, tạm thời bạn ẩn layerWater đi bằng cách nhấn biểu tượng con mắt nằmtrước layer Water.Bước 5: Kéo thả file ảnh nhà cổ vào khung xử lýhiện tại, kéo về phía dãy nhà bên phải gần vị trínguồn sóng thần, nhấn Ctrl+T để điều chỉnh chokhớp với hình ảnh dãy nhà hiện tại, có thể sử dụngthêm công cụ Erase với nét cọ mềm để xóa nhữngđường giao nhau cho giống thật hơn.Bước 6: Chọn layer Backdrop, vào menu Image >Adjustments > Color Balance, lần lượt thiết lập giátrị cho các mục Shadows, Midtones và Highlightsnhư hình dưới đây. Mục đích là phối màu xanh lạnhcho toàn bộ khung cảnh. Xong, bạn nhấn ô trốngtrước layer Water để hiện hình ảnh sóng thần trở lại.Bước 7: Đối với các chi tiết sóng thần vô vào thànhxe, thành tường,… bạn chỉ việc ghép hình bọt sóng,dùng công cụ Transform (Ctrl+T) để ghép hình xuôitheo chiều sóng vỗ.Bước 8: Để tạo hiệu ứng mưa, đầu tiên bạn tạo mộtlayer mới, tô màu đen, đặt tên là Rain. Vào menuFilter > Noise > Add Noise, thiết lập thông số bêndưới.Sau đó vào menu Filter > Blur > Motion Blur, thiếtlập tiếp các thông số bên dưới.Xong, vào menu Image > Adjustments > Levels, thiếtlập thông số bên dưới.Bước 9: Nhấn biểu tượng vòng tròn đen trắng nằmdưới bảng Layer, chọn Gradient Map, nhấn biểutượng mũi tên xổ xuống, chọn tiếp biểu tượng mũitên xổ ngang, chọn Pastels, chọn tiếp dải màu chuyểntừ xanh nước biển đậm > xanh nhạt > vàng.Hoàn tất, bạn bổ sung thêm một số chi tiết phụ tùy ýsẽ thu được kết quả như sau:Tham khảo TutPlus
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
chương trình lập trình ngôn ngữ lập trình thủ thuật lập trình mẹo lập trình thủ thuật hay về tin họcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 267 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 217 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 164 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 156 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 154 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 139 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 134 0 0 -
LUẬN VĂN: ỨNG DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH RÀNG BUỘC COMET VÀO BÀI TOÁN LẬP THỜI KHÓA BIỂU
43 trang 132 0 0 -
142 trang 130 0 0
-
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 112 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 112 0 0