Tạo mẫu quần với Maya Cloth P7
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 863.53 KB
Lượt xem: 1
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
THÊM THUỘC TÍNH CHO CÁC PANEL Các thuộc tính của vải xác định các tính chất vật lý của vải. Những tính chất này sẽ có tác dụng khi vải được di chuyển. 1. Thêm thuộc tính cho các panel Từ Main Menubar, nhấp chọn Display Show ShowCloth Panels.Trong cửa sổ Outliner, nhấp dấu cộng phía trước rồi mở các nhóm pantsPattern, panelsBack và panelsFront. Rồi nhấn Ctrl + nhấp chọn panel1 và panel6. (Đây là hai panel lưng quần, nếu bạn làm đúng thứ tự).Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation Properties Create Property.Trong hộp...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo mẫu quần với Maya Cloth P7 TẠO MẪU QUẦN VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 7)THÊM THUỘC TÍNH CHO CÁC PANELCác thuộc tính của vải xác định các tính chất vật lý của vải. Những tính chất này sẽ có tácdụng khi vải được di chuyển.1. Thêm thuộc tính cho các panelTừ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > ShowCloth > Panels.Trong cửa sổ Outliner, nhấp dấu cộng phía trước rồi mở các nhóm pantsPattern, panelsBackvà panelsFront. Rồi nhấn Ctrl + nhấp chọn panel1 và panel6. (Đây là hai panel lưng quần,nếu bạn làm đúng thứ tự).Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Properties > Create Property.Trong hộp Channel, đổi tên cpProperty thành cpPropertyBelt. Thiết lập U Scale = 0.8 để làmcho panel thắt lưng bó chặt hơn vào lưng jackie.Trong cửa sổ Outliner chọn 2 panel7 và panel8 tức 2 panel phía sau của jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Properties > Create Property.Trong hộp Channels đặt tên cpProperty lại thành cpPropertyRear. Thiết lập U,V Scale = 1.1để làm cho 2 panel phía sau ít bó vào jackie hơn.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation.Để ngưng simulation, nhấn ESC. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Solvers >cpSolver1.Lệnh này sẽ mở cửa sổ Attribute Editor, trong cửa sổ này chọn thẻ cpSolver1, thiết lậpGravity Y = -980.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation. Nhấn ESC để ngưng simulation. Nhấp chuột vào màn hình phối cảnh chọn đối tượng quần và nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để mở Attribute Editor, rồi nhấp chuột chọn thẻ cpStitcher. Bật Fit To Surface (tức trong ô vuông có dấu x). Thiết lập BaseResolution = 300.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation.Nhấn ESC để ngưng simulation.2. Gán nhóm bóngNhấn phím F5 hoặc nhấp vào hộp chọn phía dưới Mani Menubar là thanh trang thái StatusLine để chuyển sang bộ Menu Rendering.Trong màn hình phối cảnh nhấp chuột chọn cái quần.Từ Main Menubar, nhấp chọn Shading > Assign Shading Group > pantsSG để gán nhómbóng cho quần.HOÀN THÀNHChúc mừng bạn đã hoàn thành bài học này. Hãy lưu công việc trước khi bắt đầu bài họcmới.Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Save Scene.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tạo mẫu quần với Maya Cloth P7 TẠO MẪU QUẦN VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 7)THÊM THUỘC TÍNH CHO CÁC PANELCác thuộc tính của vải xác định các tính chất vật lý của vải. Những tính chất này sẽ có tácdụng khi vải được di chuyển.1. Thêm thuộc tính cho các panelTừ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > ShowCloth > Panels.Trong cửa sổ Outliner, nhấp dấu cộng phía trước rồi mở các nhóm pantsPattern, panelsBackvà panelsFront. Rồi nhấn Ctrl + nhấp chọn panel1 và panel6. (Đây là hai panel lưng quần,nếu bạn làm đúng thứ tự).Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Properties > Create Property.Trong hộp Channel, đổi tên cpProperty thành cpPropertyBelt. Thiết lập U Scale = 0.8 để làmcho panel thắt lưng bó chặt hơn vào lưng jackie.Trong cửa sổ Outliner chọn 2 panel7 và panel8 tức 2 panel phía sau của jackie.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Properties > Create Property.Trong hộp Channels đặt tên cpProperty lại thành cpPropertyRear. Thiết lập U,V Scale = 1.1để làm cho 2 panel phía sau ít bó vào jackie hơn.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation.Để ngưng simulation, nhấn ESC. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Solvers >cpSolver1.Lệnh này sẽ mở cửa sổ Attribute Editor, trong cửa sổ này chọn thẻ cpSolver1, thiết lậpGravity Y = -980.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation. Nhấn ESC để ngưng simulation. Nhấp chuột vào màn hình phối cảnh chọn đối tượng quần và nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để mở Attribute Editor, rồi nhấp chuột chọn thẻ cpStitcher. Bật Fit To Surface (tức trong ô vuông có dấu x). Thiết lập BaseResolution = 300.Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Start Simulation.Nhấn ESC để ngưng simulation.2. Gán nhóm bóngNhấn phím F5 hoặc nhấp vào hộp chọn phía dưới Mani Menubar là thanh trang thái StatusLine để chuyển sang bộ Menu Rendering.Trong màn hình phối cảnh nhấp chuột chọn cái quần.Từ Main Menubar, nhấp chọn Shading > Assign Shading Group > pantsSG để gán nhómbóng cho quần.HOÀN THÀNHChúc mừng bạn đã hoàn thành bài học này. Hãy lưu công việc trước khi bắt đầu bài họcmới.Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Save Scene.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngGợi ý tài liệu liên quan:
-
73 trang 427 2 0
-
24 trang 351 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 324 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 313 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 275 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 262 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 254 1 0 -
70 trang 248 1 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 243 0 0 -
20 trang 242 0 0