Tập bài giảng Lập trình hướng đối tượng
Số trang: 253
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.08 MB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tập bài giảng Lập trình hướng đối tượng gồm có 5 chương với nội dung cụ thể của từng chương như sau: Chương 1: Lập trình hướng đối tượng và C++, chương 2: lớp và đối tượng, chương 3: dẫn xuất và thừa kế, chương 4: khuôn hình, chương 5: các dòng xuất nhập. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tập bài giảng Lập trình hướng đối tượng LËp tr×nh h-íng ®èi t-îng MỤC LỤC Mục lục ..................................................................................................................... 1 Chương 1: Lập trình hướng đối tượng và C++ ....................................................... 5 1.1. Lập trình hướng đối tượng là gì....................................................................... 5 1.2. Các ngôn ngữ và một vài ứng dụng hướng đối tượng ..................................... 5 1.3. Một số khái niệm trong lập trình hướng đối tượng ......................................... 6 1.3.1. Sự đóng gói ............................................................................................... 6 1.3.2. Lớp và thực thể ......................................................................................... 7 1.3.3. Tính thừa kế .............................................................................................. 7 1.3.4. Tính đa hình .............................................................................................. 7 1.3.5. Phương thức ảo ......................................................................................... 8 1.4. Một số mở rộng đơn giản trong C++ so với C ............................................... 8 1.4.1. Môi trường C++........................................................................................ 8 1.4.2. Lập trình cấu trúc và lập trình hướng đối tượng ...................................... 9 1.4.3. Cách viết dòng ghi chú ........................................................................... 11 1.4.4. Khai báo linh hoạt và hằng có kiểu ........................................................ 12 1.4.5. Các kiểu char và int ................................................................................ 13 1.4.6. Lấy địa chỉ các phần tử mảng thực hai chiều ......................................... 13 1.4.7.Vào ra trong C++ ..................................................................................... 14 1.4.8. Cấu trúc trong C++ ................................................................................. 15 1.4.9. Cấp phát bộ nhớ trong C++ .................................................................... 15 1.5. Hàm trong C++ .............................................................................................. 19 1.5.1. Biến tham chiếu ...................................................................................... 19 1.5.2. Truyền giá trị cho hàm theo biến tham chiếu ......................................... 20 1.5.3. Hàm trả về các tham chiếu ..................................................................... 20 1.5.4. Đối có giá trị mặc định ........................................................................... 21 1.5.5. Các hàm trực tuyến (inline) .................................................................... 21 1.5.6. Định nghĩa chồng các hàm ..................................................................... 22 1.5.7. Định nghĩa chồng các toán tử ................................................................. 22 Câu hỏi và Bài tập .................................................................................................. 31 Chương 2: Lớp và đối tượng ................................................................................ 39 2.1. Định nghĩa lớp ............................................................................................... 39 2.2. Phạm vi truy xuất ........................................................................................... 40 2.3. Đối tượng ....................................................................................................... 41 2.3.1. Biến, mảng đối tượng ............................................................................. 41 2.3.2. Con trỏ đối tượng ................................................................................... 42 Trang - 1 - LËp tr×nh h-íng ®èi t-îng 2.3.3. Đối của phương thức, con trỏ this .......................................................... 42 2.4. Hàm và các phương thức của lớp .................................................................. 43 2.4.1. Hàm và hàm bạn ..................................................................................... 43 2.4.2. Phương thức toán tử ............................................................................... 49 2.4.3. Hàm tạo .................................................................................................. 54 2.4.4. Lớp không có hàm tạo và hàm tạo mặc định ......................................... 55 2.4.5. Hàm tạo sao chép ................................................................................... 58 2.4.6. Hàm huỷ ................................................................................................. 61 2.4.7. Toán tử gán ............................................................................................. 63 2.4.8. Phân loại các phương thức ..................................................................... 64 2.4.9. Hàm tạo và đối tượng thành phần .......................................................... 65 2.5. Các thành phần tĩnh ....................................................................................... 70 2.5.1. Thành phần dữ liệu tĩnh ......................................................................... 70 2.5.2. Phương thức tĩnh .................................................................................... 73 2.6. Khởi gán mảng đối tượng .............................................................................. 75 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tập bài giảng Lập trình hướng đối tượng LËp tr×nh h-íng ®èi t-îng MỤC LỤC Mục lục ..................................................................................................................... 1 Chương 1: Lập trình hướng đối tượng và C++ ....................................................... 5 1.1. Lập trình hướng đối tượng là gì....................................................................... 5 1.2. Các ngôn ngữ và một vài ứng dụng hướng đối tượng ..................................... 5 1.3. Một số khái niệm trong lập trình hướng đối tượng ......................................... 6 1.3.1. Sự đóng gói ............................................................................................... 6 1.3.2. Lớp và thực thể ......................................................................................... 7 1.3.3. Tính thừa kế .............................................................................................. 7 1.3.4. Tính đa hình .............................................................................................. 7 1.3.5. Phương thức ảo ......................................................................................... 8 1.4. Một số mở rộng đơn giản trong C++ so với C ............................................... 8 1.4.1. Môi trường C++........................................................................................ 8 1.4.2. Lập trình cấu trúc và lập trình hướng đối tượng ...................................... 9 1.4.3. Cách viết dòng ghi chú ........................................................................... 11 1.4.4. Khai báo linh hoạt và hằng có kiểu ........................................................ 12 1.4.5. Các kiểu char và int ................................................................................ 13 1.4.6. Lấy địa chỉ các phần tử mảng thực hai chiều ......................................... 13 1.4.7.Vào ra trong C++ ..................................................................................... 14 1.4.8. Cấu trúc trong C++ ................................................................................. 15 1.4.9. Cấp phát bộ nhớ trong C++ .................................................................... 15 1.5. Hàm trong C++ .............................................................................................. 19 1.5.1. Biến tham chiếu ...................................................................................... 19 1.5.2. Truyền giá trị cho hàm theo biến tham chiếu ......................................... 20 1.5.3. Hàm trả về các tham chiếu ..................................................................... 20 1.5.4. Đối có giá trị mặc định ........................................................................... 21 1.5.5. Các hàm trực tuyến (inline) .................................................................... 21 1.5.6. Định nghĩa chồng các hàm ..................................................................... 22 1.5.7. Định nghĩa chồng các toán tử ................................................................. 22 Câu hỏi và Bài tập .................................................................................................. 31 Chương 2: Lớp và đối tượng ................................................................................ 39 2.1. Định nghĩa lớp ............................................................................................... 39 2.2. Phạm vi truy xuất ........................................................................................... 40 2.3. Đối tượng ....................................................................................................... 41 2.3.1. Biến, mảng đối tượng ............................................................................. 41 2.3.2. Con trỏ đối tượng ................................................................................... 42 Trang - 1 - LËp tr×nh h-íng ®èi t-îng 2.3.3. Đối của phương thức, con trỏ this .......................................................... 42 2.4. Hàm và các phương thức của lớp .................................................................. 43 2.4.1. Hàm và hàm bạn ..................................................................................... 43 2.4.2. Phương thức toán tử ............................................................................... 49 2.4.3. Hàm tạo .................................................................................................. 54 2.4.4. Lớp không có hàm tạo và hàm tạo mặc định ......................................... 55 2.4.5. Hàm tạo sao chép ................................................................................... 58 2.4.6. Hàm huỷ ................................................................................................. 61 2.4.7. Toán tử gán ............................................................................................. 63 2.4.8. Phân loại các phương thức ..................................................................... 64 2.4.9. Hàm tạo và đối tượng thành phần .......................................................... 65 2.5. Các thành phần tĩnh ....................................................................................... 70 2.5.1. Thành phần dữ liệu tĩnh ......................................................................... 70 2.5.2. Phương thức tĩnh .................................................................................... 73 2.6. Khởi gán mảng đối tượng .............................................................................. 75 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng công nghệ thông tin Tập bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Lập trình C++ Ngôn ngữ lập trình Kỹ thuật lập trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Tập bài giảng Thiết kế mạng - ThS. Trần Văn Long, ThS. Trần Đình Tùng (Biên soạn)
222 trang 260 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 259 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 250 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 249 0 0 -
Tập bài giảng Xử lý tín hiệu số
262 trang 234 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 229 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 211 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 202 1 0 -
101 trang 198 1 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 190 0 0