Danh mục

Thảo luận Môn Đồ họa máy tính

Số trang: 8      Loại file: ppt      Dung lượng: 118.50 KB      Lượt xem: 23      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo tài liệu 'thảo luận môn đồ họa máy tính', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thảo luận Môn Đồ họa máy tính y R 2 x O R 2 Begin P = 5/4 - R x = R / 2 & y =R / 2 P8P(x, y, c) x < round ( R / 2 ) No Yes PTương tự thuật toán vẽ đường tròn, sử dụng thuật toán Bresenham để vẽ, ta chỉ cần vẽ 1/4 ellipse, sau đó lấy đối xứng qua các trục tọa độ sẽ vẽ được toàn bộ ellipse. Xét ellipse có tâm O, các bán kính là a và b, phương trình là : x2 y2 + 2 =1 2 a b Chọn tọa độ pixel đầu tiên cần hiển thị là (Xi ,Yi) = (0,b). Cần xác định pixel tiếp theo là (Xi+1, Yi+1). y b x a O yi d1 d2 yi − 1 xi xi + 1  x i +1 = x i + 1   yi − 1 Co :  y=  i +1  yi  d1 = (y i ) 2 - y 2 d 2 = y 2 - (y i - 1) 2 Pi = d1 - d 2 = (yi ) 2 - y 2 - y 2 + (y i - 1) 2 2b 2 ⇒ Pi +1 - Pi = 2((yi +1 )2 - (y i )2 ) - 2(y i +1 - y i ) + 2 (2x i + 3) a 2b 2 ⇒ Pi +1 = Pi + 2((yi +1 )2 - (y i )2 ) - 2(yi +1 - y i ) + 2 (2x i + 3) a 2b 2 - Neu Pi < 0 : Ta chon y i +1 = y i . Khi do Pi +1 = Pi + 2 (2x i + 3) a 2b 2 - Neu Pi >= 0 : Ta chon y i +1 = y i - 1. Khi do Pi +1 = Pi + 2 (2x i + 3) + 4(1 - y i ) a 2b 2 - Pi ( x 0 , y 0 ) = (0, b) ⇒ P0 = 2 - 2b + 1 a Begin P = 2(b*b)/(a*a)-2b+1 C1 = 2[(b*b)/(a*a)](2x+3) C2 = 2[(b*b)/(a*a)](2x+3) + 4(1-y) x=0&y=b P4P(x, y, c) b2 x ×≤ 1 No 2 a y Yes P P = 2(b*b)/(a*a)-2b+1 C1 = 2[(b*b)/(a*a)](2x+3) C2 = 2[(b*b)/(a*a)](2x+3) + 4(1-y) C3 = 2[(a*a)/(b*b)](2x+3) C4 = 2[(a*a)/(b*b)](2x+3) + 4(1-y) x=a&y=0 x=0&y=b P4P(x, y, c) P4P(x, y, c) b2 x a2 y ×≤ 1 No ×< 1 No 2 a y b2 x Yes Yes P

Tài liệu được xem nhiều: