Danh mục

Thiết kế game flash cùng Game Maker 8.0

Số trang: 12      Loại file: pdf      Dung lượng: 404.02 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Jamona

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 3,000 VND Tải xuống file đầy đủ (12 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Thiết kế game flash cùng Game Maker 8.0 Các bước để thiết kế một flash game mang phong cách độc đáo, mới lạ theo sở thích của bạn. Dành cho những ai thích tự sáng tạo game mang phong cách riêng được thực hiện trên flash game… nhưng chưa có điều kiện học hỏi sâu về chuyên môn thiết kế game. Game Maker 8.0 sẽ giúp ước mơ của bạn trở thành hiện thực.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thiết kế game flash cùng Game Maker 8.0 Thiết kế game flash cùng Game Maker 8.0Các bước để thiết kế một flash game mang phongcách độc đáo, mới lạ theo sở thích của bạn.Dành cho những ai thích tự sáng tạo game mangphong cách riêng được thực hiện trên flash game…nhưng chưa có điều kiện học hỏi sâu về chuyên mônthiết kế game. Game Maker 8.0 sẽ giúp ước mơ củabạn trở thành hiện thực.Người dùng có thể tạo ra nhiều game với đồ họa bắtmắt ấn tượng bằng cách thiết kế tất cả mọi thứ từ đốitượng, background, âm thanh, hiệu ứng, các hình ảnhhiển thị, animation… Đây sẽ là giao diện ban đầu củaGame Maker 8.0 sau khi tiến hành download và càiđặt.Trong giao diện của ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy trướctiên là thanh công cụ và thanh bảng chọn, bên phảichứa khung trợ giúp người dùng, còn bên trái là cácthư mục thể hiện dưới dạng cây. Trước hết bạn hãyđịnh hình trong đầu, mình muốn thể hiện những gìtrong trò chơi, sau đó sử dụng lần lượt những công cụtrợ giúp của ứng dụng.SpritesĐây là bước khởi đầu trong quá trình tạo game - tạomột đối tượng trước. Để tạo một Sprites, nháy chuộtphải vào thư mục Sprites phía bên trái rồi chọnCreate Sprite. Trong Sprite Properties mở ra, ngườidùng sẽ tạo tên của Sprite rồi click Load Sprite đểduyệt tìm những chủ đề theo ý tưởng của bạn từtrước, nó có thể nằm trong thư mục Bouncing Balls,Icons, Cards,...Nếu những chủ đề có sẵn vẫn chưa đủ để thể hiện hếtý tưởng, người dùng tạo những file chủ đề dưới dạng.png (giả dụ, qua Adobe Photoshop) hoặc truy cậptrang chủ tại đây tải về thêm. Sau khi chọn được đốitượng ưng ý, bộ công cụ Edit Sprite sẽ giúp bạnchỉnh sửa, resize, xoay, cắt ảnh, thêm hiệu ứng…cuối cùng đừng quên Save lại những chỉnh sửa củabạn.SoundsBước tiếp theo, thiết lập âm thanh cho game. Bướcnày khá quan trọng bởi âm thanh đem đến cảm giáchứng khởi cho người chơi. Tương tự trong bước tạoSprite, nháy chuột phải vào thư mục Sounds phía bêntrái, click Create Sound, đổi tên tại ôName sau đó tìm kiếm file âm thanh bằng cách nhấnLoad Sound.Trước khi kết thúc, người dùng cần thực hiện một sốthiết lập trong khung Kind với Normal Sound (âmthanh thường), Background Music (những bản nhạcnền), 3D Sound (âm thanh thực) hay khung Effect (sẽcó các hiệu ứng tiếng vang, hiệu ứng hát bè…). Mộtchức năng khác, Creat Group giúp người dùng tạonhóm những file âm thanh cùng loại, tiện dụng hơntrong việc quản lí file lẫn liên kết chúng lại khi cần.BackgroundsYếu tố quyết định và cũng là cái nhìn đầu tiên khi bắtđầu chơi một game nào đó. Hình nền ảnh hưởngnhiều đến ý tưởng người làm game cũng như độ hứngthú của game thủ.Nháy Create Background ở menu chuột phải của thưmục Backgrounds, click Load Background để đến thưmục chứa file hình nền, chọn lấy bức ảnh để làm hìnhnền. Game Maker 8.0 không giới hạn định dạng fileảnh, bất cứ tấm ảnh nào đều sẽ được chấp nhận. Côngcụ Image Editor mạnh mẽ với các tính năng Draw onthe image, Spray paint on the image… sẽ trợ giúpthêm cho bạn.ObjectsMột bước cực kì quan trọng khác trong quá trình thiếtkế trò chơi, tạo các phản ứng cho đối tượng ban đầucủa game (trong một số game còn gọi là animationcủa nhân vật). Khâu này đòi hỏi người thiết kế phảitính đến toàn bộ những trường hợp có thể xảy ra vớiđối tượng, gắn âm thanh vào từng cử động, hay từngđối tượng. Bước này thường ngốn của bạn nhiều thờigian nhất so với các bước còn lại, và để thực hiệnxong có khi mất cả ngày, hoặc cả tuần tùy vào độ chitiết bạn muốn.Mở cửa sổ Object Properties rồi chọn đối tượng cầntạo hoạt cảnh. Giao diện chính của cửa sổ sẽ gồmkhung Event, Actions và Move. Click Add Envent đểthêm những khả năng Create, Mouse, Collision, KeyPress, Draw, Alarm, Step… Trong ô Move chứanhững cử động di chuyển, nhảy, ăn điểm… của đốitượng. Người dùng chỉ việc kéo thả chúng vào khungActions.RoomsBước cuối cùng để hoàn thành một tựa game mangphong cách của bạn. Tạo một room để các đối tượngcó chỗ hoạt động. Ở cửa sổ Room Properties hiện ra3 thẻ chính Objects, Settings, Properties. TrongObjects, người dùng cần chọn đối tượng sau đó đặtchúng vào một vị trí trên giao diện trò chơi. ThẻSettings giúp bạn chỉnh sửa những thông tin Name vàcác kích thước dài, rộng, cao, tốc độ. Ngoài ra nhữngnội dung như giới thiệu trò chơi, tên tác giả sẽ đượccập nhật tại Game Information.Sau khi hoàn tất, nhấn nút Run the game trên thanhcông cụ để test lại game của bạn trước khi xuất rađịnh dạng *.exe. Người dùng cần vào menu File >Create executable, đặt tên cho game trong ô Filename và nhấn Save. Giờ đây bạn đã có một gametuyệt đỉnh của riêng mình.Game Maker 8.0 có dung lượng 10MB, downloadtại đây. ...

Tài liệu được xem nhiều: