Thông tin tài liệu:
Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 2) Bước 2 – Hướng dẫn và tìm kiếm tài liệu tham khảo. Trong trường hợp này, PSDTUTS đã cho phép tôi hoàn toàn thoải mái sáng tạo, vì vậy, tôi sẽ để sự khéo léo tự nhiên của tôi hướng dẫn tôi và chúng ta sẽ bỏ qua phần hướng dẫn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 2)
Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 2)
Bước 2 – H ướng dẫn và tìm kiếm tài liệu tham khảo.
Trong trường hợp này, PSDTUTS đã cho phép tôi hoàn toàn thoải mái
sáng tạo, vì vậy, tôi sẽ để sự khéo léo tự nhiên của tôi hướng dẫn tôi và
chúng ta sẽ bỏ qua phần hướng dẫn.
Sau khi biết được khách hàng, điều tốt nhất chúng ta phải làm đó là tìm
kiếm nguồn tài liệu, vì các ý tưởng ban đầu có không xuất hiện ngay. Tìm
kiếm các nguồn tài liệu có thể giúp chúng ta loại bỏ những ý tưởng hiển
nhiên và xem xét một số những ý tưởng có thể thay thế.
Bây giờ, hãy xem xét một số ý tưởng mới này:
Nguồn tài liệu gây cảm hứng tốt nhất khi nó khái niệm hóa một chủ
đề như là các trang web “ kho ảnh dự trữ” vì các hình ảnh được
nhóm lại theo chủ đề, không giống như Google.
Chúng ta cũng có thể tìm các hình ảnh trên Google, mặc dù các kết
quả mang tính ngẫu nhiên hơn.
Chúng tôi có thể tìm kiếm trên các trang cộng đồng nghệ thuật, như
Deviantart.
Nếu bạn cần phải thực hiện giải phẫu hoặc may trang phục, bạn có
thể sử dụng tạp chí thể hình hoặc thời trang, mọi thứ đều có thể
được.
Bạn cũng có thể tạo thư viện hình ảnh riêng trong ổ cứng của bạn,
mặc dù cần phải nhóm chúng lại một cách hợp lý.
Ví dụ:
1. Chúng ta cần phải trình bày khái niệm “tội lỗi” trong một minh họa
ảnh.
2. WChúng ta vào Matton và tìm kiếm từ tội lỗi sin.
3. Chúng ta có được những bức ảnh để hỗ trợ chúng ta khái niệm hóa
chủ đề tội lỗi.
4. Quan sát các kết quả:
o táo và con rắn (tội lỗi cơ bản)
o Người đàn ông với tiền (tham lam)
o Bánh cưới (ngoại tình)
o Bàn tay trong tư thế cầu nguyện (ăn năn)
o Người con gái đang bị trừng phạt ( nói tục tỉu)
o Bánh ngọt (ham mê ăn uống)
Chú ý 1: Hãy dùng cảm xúc sáng tạo của chính mình, không ăn cắp.
Chú ý 2: Một số nghệ sĩ và các trang web cung cấp các nguồn tài nguyên
miễn phí. Bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao bằng cách nói rõ nơi b ạn tìm
thấy tác phẩm nghệ thuật đó và bạn có thể nhận được món quà trị giá ít
nhất là 1 USD.
Bước 3- Trước khi bắt đầu vẽ
Pen tablet hay chuột? Nếu bạn còn chưa sở hữu một Tablet Pen riêng, tôi
khuyên bạn nên mua một Wacom, có một sô Pen tablet giá cả rất phải
chăng, nhưng tôi khuyên bạn nên vào Wacom. N ếu bạn không có cái nào,
đầu tiên, bạn có thể vẽ phác thảo bằng bút chì truyền thống và giấy, sau
đó, sử dụng chuột và các công cụ vẽ kỹ thuật số Photoshop để bôi mực
vào, do vậy, quá trình này làm mất nhiều thời gian của bạn hơn. Trong
trường hợp cần m àu sắc mạnh mẽ, hãy sử dụng Tablet. Hãy xem video
bên dưới nó trình chiếu quá trình này.
Khi tôi mua Wacom Cintiq 21UX được ưa chuộng (m àn hình bên phải),
tôi đã thay đổi phương pháp của tôi. Bây giờ, tôi thực hiện toàn bộ quá
trình này bằng kỹ thuật số, từ bản phác thảo cho đên các chi tiết cuối
cùng. Tôi đã vẽ các đường nét bằng tay vì tôi tìm thấy nó dễ d àng và
nhanh chóng hơn so với sử dụng các công cụ vẽ vector.
Photoshop hay Illustrator? Đó là sự lựa chọn của riêng b ạn, cá nhân tôi
thấy công cụ vẽ véc tơ Illustrator dễ làm tôi bực mình. Tôi thích sử dụng
Photoshop hơn, vẽ các đường nét bằng tay và tôi chỉ sử dụng các công cụ
vẽ đối với những đường nét khó. Tôi làm việc ở độ phân giải cao, để sau
này, việc vector hóa dễ dàng hơn. Vì lý do đó, tôi sử dụng Illustration
plugin có tên gọi là Silhouette.
Bước 4 – Từ những phác thảo đầu tiên đến Lineart cuối cùng
Điều quan trọng là làm việc với độ phân giải cao, tôi đã sử dụng kích
thước khung hình là A3 với 300px/ inch. Quá trình làm việc tương tự với
kích thước này và có rất nhiều ưu điểm:
Các sai sót sẽ ít bị chú ý, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thiết kế
của bạn ở quy mô nhỏ.
Nó thoải mái hơn vì bạn có thể phóng to và chỉnh sửa các đường
nét.
Nếu bạn cần vector hóa nó, kết quả sẽ rõ ràng hơn.
Tại đây bạn có thể thấy một số lời chú thích của nhân vật trong các bước
khác nhau, từ phác thảo đến Lineart cuối cùng. Thật không may, không
có thủ thuật nào, chỉ thực hành và thực hành thật nhiều:
1. Người nộm 2d: Phác thảo các hình nộm, giúp chúng ta định ra tư
thế nhân vật và đo lường các tỷ lệ.
2. Người nôm 3d: Chúng ta cung cấp Volume cho nhân vật. Tôi sử
dụng các con số hình học đơn giản.
3. Chúng ta thêm trang phục: Tôi thêm một số trang phục cho nhân
vật và đánh bóng các chi tiết.
4. Chúng ta thêm các phụ kiện và đánh Line thêm một chút nữa. Tôi
làm cho các Line dày hơn.
5. Lineart gọn gàng và rõ ràng: Tôi làm cho toàn bộ phác thảo rõ ràng
và gọn gàng một cách hết sức kiên nhẫn.
Chú ý rằng Line dày nhất (Line Weight) là dễ biến đổi, đây là một trong
những phần nặng nề nhất. Nguyên tắc chung: các Line dày dành cho các
phần bên ngoài, Line mỏng hơn dành cho các phần bên trong.
Theo cách này, người xem có thể phân biệt được các hình dạng tốt hơn.
Điều này đặc biệt hữu ích đối với các minh họa ảnh phức tạp trong đó
chúng ta có thể thử độ d ày của Line để tạo ra sự sâu sắc trong hình minh
họa.
...