Danh mục

Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3)

Số trang: 12      Loại file: pdf      Dung lượng: 657.23 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3) Bước 5 – Trích xuất các Line Khi chúng ta đã hoàn thành xong bản vẽ và chỉ trong một layer, chúng ta có thể chiết các Line này từ background, hoặc đặt layer trong Multiply Mode và thêm màu sắc cho các layer mới bên dưới nó.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3)Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3)Bước 5 – Trích xuất các LineKhi chúng ta đã hoàn thành xong bản vẽ và chỉ trong một layer, chúng tacó thể chiết các Line này từ background, hoặc đặt layer trong MultiplyMode và thêm màu sắc cho các layer mới bên dưới nó. Tôi thích chiếtchúng ra hơn, đ ể về sau, tôi có thể pha màu chúng một cách dễ dàng.Chú ý tôi sẽ vẽ người nộm và nhân vật một cách riêng biệt, để khi chúngta hoàn thành, chúng ta sẽ có 2 phiên bản: một cái có và một cái không cóhình nộm.Để chiết Line, chúng ta làm như sau: Kiểm tra Lineart nằm trong một layer.  Kiểm tra bạn có chế độ màu RBG (Image> Mode> RBG Color).  Vào Channels panel và click vào Blue Channel.  Chọn Selection Tool và kích chuột phải vào trong khung hình, sau  đó chọn Select Inverse. Copy (Ctrl + C) và paste (Ctrl+ V).  Bạn sẽ có các Line trong một layer khác, nhưng chú ý các Line bên  ngoài có một số pixel m àu trắng. Nhấn Ctrl + U và đặt Lightness - 100, theo cách này, các Line sẽ chuyển hoàn toàn sang màu đen. Làm tương tự với “Background” layer, nhưng lần này, đ ặt  Lightness +100, để Background chuyển hoàn toàn thành màu trắng.Nếu bạn lười biếng một chút, bạn có thể download Photoshop action đểchiết Line của bức vẽ. Theo cách này, bạn không phải thực hiện bằng tay.Bước 6 – Màu sắcTôi đã viết các bài hướng dẫn khác nhau về làm thế nào để chỉnh sửa màusắc trong Photoshop. Tôi không muốn làm bạn buồn chán, vì vậy, tôi sẽthử một cái gì đó khác lạ: 1. Trước tiên, chúng ta tô các màu trơn: Chúng rất hữu ích để tạo các vùng chọn nhanh chóng tại các phạm vi khác nhau. 2. Sau đó, shadow, các tông màu trung tính, các tông màu sáng và sự phản chiêu, trong các layer khác nhau, sử dụng chỉ 3 màu sắc. 3. Chúng ta làm tất cả các màu sắc thay đổi, đó là điều cần thiết trong mỗi layer để nhân vật có một màu sắc hoàn chỉnh. 4. Chúng tôi thêm các hiệu ứng bằng cách thử các Mode layer.Đây là ba màu sắc mà tôi đã chọn để tô màu nhân vật. Như tôi đ ã nói, vềsau, chúng ta sẽ điều chỉnh màu sắc nhân vật với các lệnh Photoshop, vìvậy, việc chọn lựa màu sắc không phải là quá quan trọng. Chỉ cần nhớ,bạn cần một màu tối cho các shadow, màu trung tính cho ánh sáng chùngvà màu sáng cho các Line bên ngoài và cho những tia sáng cường độmạnh hơn.Tầm quan trọng của History BrushHistory Brush là một công cụ rất hiệu quả mà tôi thường sử dụng, vìchúng ta có thể tạo khối các phần của thiết kế đã hoàn thành này và tiếptục làm phần còn lại mà không làm hư hỏng chúng. Tôi sẽ đưa ra một vídụ cơ bản, bạn có thể xem bên dưới.Bạn sẽ nhận thấy các khả năng vô hạn của công cụ này với một chút thựchành. Như bạn đã thấy trong ví dụ này, chúng ta có thể sử dụng nó nhưmột công cụ tẩy xóa (không sợ xóa các phần đã hoàn thành); chúng ta cóthể thực hiện tương tự để vẽ thay vì xóa; nếu chúng ta chụp những bứcảnh khác nhau của cùng một thiết kế, chúng ta có thể nhận được cácphiên bản trung gian; chúng ta có thể hạ thấp Opacity của Brush vàMerge các phiên bản khác nhau của cùng một thiết kế; chúng ta thậm chícó thể thử với các sắc điệu khác nhau…Đừng ngại thử nghiệm.Chú ý: H istory brush hoạt động theo các layer, layer mà chúng ta muốnthay đổi phải tồn tại trong cả 2 vấn đề của History brush. Nếu chúng taMerge hay Delete layer trong một vấn đề, History brush sẽ không hoạtđộng.Bạn cần truy vập vào video hướng dẫn này để biết làm thế nào chỉnh sửamàu sắc với Photoshop để xem History brush hoạt động.Các màu sắc trơnBên dưới Lineart layer, chúng ta tạo ra một layer mới có tên gọi là “FlatColors”, và sau đó, chúng ta tô màu bản vẽ với các màu sắc khá đủ đểphân biệt từng cái để sau này tạo vùng chọn dễ dàng hơn. Bạn có thể thựchiện nó với bất kỳ công cụ nào bạn muốn, hãy chú ý không để lại khoảngtrống nào.Chúng ta chỉ sẽ sử dụng layer này để tạo các vùng chọn, chẳng hạn: Nếuchúng ta muốn vẽ mái tóc của nhân vật, chúng ta chọn Magic Wand toolvà nhấp chuột lên mái tóc. Theo cách này, chúng ta sẽ được một vùngchọn chính xác và nhanh chóng.Màu cơ bảnChúng tôi vô hiệu hóa “Flat Colors” layer và chúng tôi đặt nó bất cứ nơinào nó không làm phiền chúng ta. Chúng ta có thể có tìm một vùng chọnđể hoàn tất phác thảo nhân vật bằng cách Ctrl + nhấp chuột lên icon layer.Sau đó, chúng ta tạo một layer mới, chúng ta gọi nó là”Color Base” và tômàu nó bằng một màu trơn. Trong trường hợp này, tôi chọn màu #e37750, vì đối với tôi, nó là một m àu dễ chịu và trung tính.ShadowsChúng tôi tạo một layer mới bên trên “Color Base”, và gọi tên nó là“Shadows.” Trong layer này, chúng ta sẽ vẽ các Shadows với màu sắc cơbản tương tự, nhưng chúng ta sẽ thiết lập layer này tạm thời trongMultiply mode.Tôi đã chọn một nguồn sáng đến từ phía trên bên trái. Việc biết cách làmthế nào đ ể kết hợp Lighting Point Volume là ...

Tài liệu được xem nhiều: