Danh mục

Thực hành lập trình nhúng căn bản Buổi 1

Số trang: 12      Loại file: doc      Dung lượng: 706.50 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (12 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo tài liệu thực hành lập trình nhúng căn bản buổi 1, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thực hành lập trình nhúng căn bản Buổi 1TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀ BAI TÂP THỰC HANH TUÂN 1 ̀ ̣ ̀ ̀ ̣Nôi dung:Làm quen với lập trình Java MobileCài đặt:-JDK 6-IDE: Java ME SDK 3.0 hoặc NetBeans 6.1Ứng dung HelloWorld ̣-Tạo ứng dụng với Java ME SDK 3.0-Tạo project mới-Chọn ứng dụng MIDP Application 1TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Đặt tên project 2TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Project được tạo-Tạo Midlet 3TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Đặt tên Midlet-Midlet được tạo 4TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Viết code cho ứng dụng-Biên dịch 5TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Thực thi-Kết quả 6TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀Bài tập:Bài 1: Viết chương trình nhập các giá trị số, sau đó thực hiện các phép toán với nórồi viết kết quả tính toán ra màn hình.Người dùng sẽ nhập 2 số vào TextField a, b và phép toán vào TextField Phép toán.Sau đó chọn command OK để thực hiện phép toán, Reset để nhập lại số và Exit đểthoát chương trìnhHướng dẫn:-Tạo Midlet kế thừa từ lớp MIDlet và CommandListener (dùng để xử lý khi chọn cáccommand) 7TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Khai báo Form và các control:-Trong constructor của midlet, khởi tạo các control và append vào form-Thêm các command vào form, gắn bộ lắng nghe sự kiện cho form (để có thể xử lýkhi người dùng chọn các command)-Start ứng dụng với màn hình là fmMain 8TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀-Hàm xử lý các sự kiện commandAction +Nếu người dùng chọn Exit +Nếu người dùng chọn OK: chuyển đổi các text thành dạng số: Thực hiện các phép toán và xuất kết quả: +Xử lý sự kiện khi người dùng chọn Reset 9TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀Thay đổi textfield phép toán thành choice group, cho người dùng lựa chọn 1 trong 4phép toán +, -, *, /Bài 2: Viết chương trình ghi thông tin sinh viên sau:- Mã số sinh viên (text)- Họ và tên (text)- Ngày sinh (date)- Trình ngoại ngữ : có danh sách một số ngôn ngữ để chọn - dạng chọn nhiều mục(CheckBox)- Chiều cao : (có 3 mức: cao, bình thường, thấp) danh sách chọn dạng RadioSau đó chọn Ok thì viết các nhập liệu trên ra. 10TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH MÔN HỌC KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LÂP TRINH NHÚNG CĂN BẢN ̣ ̀Bài 3: viết chương trình có menu chọn gồm: DateField và Gauge. Khi chọn DateField(trong đó có date và time) hay Gauge thì vào màn hình thay đổi được hai đối tượngnày. ...

Tài liệu được xem nhiều: