Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame
Số trang: 26
Loại file: ppt
Dung lượng: 2.50 MB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài "Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần Vinagame" trình bày nội dung sau: giới thiệu về công ty, khái quát về môi trường kinh doanh, phân tích môi trường kinh doanh, đánh giá về giá trị xã hội.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần VinagameBÀI THUYẾT TRÌNHĐỀ TÀI : PhânTíchMôiTrườngKinhDoanhCông Ty C ổ Ph ần VINAGAMENHÓM 3NỘI DUNGI. Giới thiệu v ề công ty c ổ ph ần Vinagame I. Giới thiệu về công ty cổ phần Vinagame Lo ại hình : Cô ng ty c ổ p h ần Ng ành ng h ề : Cung c ấp c ác d ịc h v ụ Inte rne t, xu ất b ản p h ần m ềm , q u ảng c áo th ương m ại v à kinh d o anh trò c h ơi đ iện t ử Th ể lo ại : Ng hiê n c ứu, thiết k ế, s ản xu ất c ác s ản p h ẩm trê n n ền t ảng inte rne t Thành lập : Tháng 9 năm 2004 Trụ s ở c hính : 182 Lê Đại Hành – Ph ường 15 – Qu ận 11 TP.HCM Thành v iê n c h ủ c h ốt : Lê Hồng Minh – Ch ủ t ịc h h ội đ ồng Qu ản tr ị, Tổng g iám đ ốc Vương Quang Kh ải – Phó t ổng g iám đ ốc Ng uy ễn Ho ành Ti ến – Phó t ổng g iám đ ốc Lê Th ị Ng ọc Di ệp – Phó t ổng g iám đ ốc Ng uy ễn Ho àng Qu ế Ng a – Phó t ổng g iám đ ốc S ản p h ẩm : Nội d ung s ố v à g iải trí trực tuy ến Liê n k ết c ộng đ ồng Th ương m ại đ iện t ử S ố lượng nhân v iê n : Kho ảng 2000 nhân v iê n v ới 8 v ăn p hò ng đ ại d i ện trê n c ả n ước Kh ẩu hiệu : Phát triển Inte rne t đ ể thay đ ổi c u ộc s ống ng ười Vi ệt Nam We b s ite : http :// w w w .v ng .c o m .v nMột s ố hình ảnh v ề c ông tyQuá trình hình thành và phát triển hình thành• Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 với tên gọi VinaGame .Đặt mục tiêu trở thành một công ty tiên phong trong lĩnh vực trò chơi trực tiếp còn sơ khai tại Việt Nam lúc bấy giờ phát triển• Năm 2006 – 2007 công ty phát hành phần mềm quản lý đại lý Internet Cyber Station Manager ( CSM ), trang thương mại điện tử 123mua, cổng thông tin Zing.• Năm 2008, công ty đổi thương hiệu thành VNG Corporation• Giữa năm 2009, sản phẩm Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viền hoạt động thường xuyên hành tháng vào cuối năm.• Năm 2010, VNG cho ra sản phẩm “Thuận Thiên Kiếm” – sản phẩm game online thuần Việt đầu tiên đánh dấu một bước ngoặt mới trong ngành giải trí trực tuyến tại Việt Nam.• Năm 2011, VNG xuất khẩu trò chơi “ Ủn ỉn” sang Nhật Bản hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu game online made in Việt Nam ra nước ngoài. Ngay sau đó trò chơi “ Khu vườn trên mây” được phát hành tại Trung Quốc đã thu hút được hơn 2 triệu người chơi.• Năm 2012 – 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di đ ộng.•Một số sản phẩm của VinaGameGAME THỊNH HÀNH II.KHÁI QUÁT VỀMÔI TR ƯỜNG KINH DOANH II.KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANHVới dân số trên 90 triệu người và cơ cấu dân số trẻ với tỷ lệnhóm tuổi từ 10 – 29 chiếm tới 34,4 % ( tức khoảng gần 31 triệungười) thì thị trường game online của Việt Nam chưa bao gi ờ “hếtnhiệt”. Được đánh giá là một trong 50 thị trường có doanh thu l ớnnhất trên toàn thế giới ( xếp hạng 36 năm 2013 ), thị trường gameonline Việt Nam luôn là “mỏ vàng” của các nhà đầu tư trong vàngoài nướcTuy chỉ mới xuất hiện và phát triển được 10 năm nhưng với sựxuất hiện của những “ông lớn” trong ngành công ngh ệ thông tin vàbưu chính viễn thông như : VTC, FPT, Viettel,... Và các DN phát hànhgame tiếng tăm trên thế giới như Garena, Kingsoft, Asiasoft... ngànhcông nghệ giải trí game online Việt Nam đang phát tri ển một cáchrầm rộ cả về chất và lượng.BiỂU ĐỒ DOANH THUIII.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Mô hình năm thế lực Khách hàng•Khách hàng là thị trường của doanhnghiệp, mỗi sự biết đổi trong nhu cầu,quyết định chi tiêu mua sắm của kháchhàng đều buộc doanh nghiệp phải cónhững động thái tích cực để có thể thíchứng được. Họ có thể tạo ra áo lực buộc nhàsản xuất phải giảm giá bán hoặc nâng caochất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. khách hàng được chia làm 2 nhóm chính• Cá nhân, tập thể trực tiếp sử dụng các sản phẩm game online, các website, các phần mềm tiện ích do công ty phát hành.• Hệ thống các công ty phân phôi – liên kết, các c ổng liên kết phát hành game và các phần mềm tiên ích. Thị trường quốc tế: khách hàng nước ngoài – người tiêu dùng, nhà phân phối, đối tác nước ngoài. Sản phẩm thay thế• Các sản phẩm Computer game, mobie game• Ngành Điện Ảnh• Ngành Âm NhạcBiỂU ĐỒ TỈ LỆ HÌNH TRÒN Nhà Cung Ứng Nhà Cung Ứng Sản Phẩm Cung ỨngCông ty KingSoft phần mềm và gameCông ty TNHH VDC đường truyền Internet băng thông rộngTập đoàn Intel linh kiện điện tử, sản phẩm thông tin liên lacCông ty TNHH Indy 21 gameCông ty TNHH Gravity gameTập đoàn Nexon lập t ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thuyết trình: Phân tích môi trường kinh doanh công ty cổ phần VinagameBÀI THUYẾT TRÌNHĐỀ TÀI : PhânTíchMôiTrườngKinhDoanhCông Ty C ổ Ph ần VINAGAMENHÓM 3NỘI DUNGI. Giới thiệu v ề công ty c ổ ph ần Vinagame I. Giới thiệu về công ty cổ phần Vinagame Lo ại hình : Cô ng ty c ổ p h ần Ng ành ng h ề : Cung c ấp c ác d ịc h v ụ Inte rne t, xu ất b ản p h ần m ềm , q u ảng c áo th ương m ại v à kinh d o anh trò c h ơi đ iện t ử Th ể lo ại : Ng hiê n c ứu, thiết k ế, s ản xu ất c ác s ản p h ẩm trê n n ền t ảng inte rne t Thành lập : Tháng 9 năm 2004 Trụ s ở c hính : 182 Lê Đại Hành – Ph ường 15 – Qu ận 11 TP.HCM Thành v iê n c h ủ c h ốt : Lê Hồng Minh – Ch ủ t ịc h h ội đ ồng Qu ản tr ị, Tổng g iám đ ốc Vương Quang Kh ải – Phó t ổng g iám đ ốc Ng uy ễn Ho ành Ti ến – Phó t ổng g iám đ ốc Lê Th ị Ng ọc Di ệp – Phó t ổng g iám đ ốc Ng uy ễn Ho àng Qu ế Ng a – Phó t ổng g iám đ ốc S ản p h ẩm : Nội d ung s ố v à g iải trí trực tuy ến Liê n k ết c ộng đ ồng Th ương m ại đ iện t ử S ố lượng nhân v iê n : Kho ảng 2000 nhân v iê n v ới 8 v ăn p hò ng đ ại d i ện trê n c ả n ước Kh ẩu hiệu : Phát triển Inte rne t đ ể thay đ ổi c u ộc s ống ng ười Vi ệt Nam We b s ite : http :// w w w .v ng .c o m .v nMột s ố hình ảnh v ề c ông tyQuá trình hình thành và phát triển hình thành• Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 với tên gọi VinaGame .Đặt mục tiêu trở thành một công ty tiên phong trong lĩnh vực trò chơi trực tiếp còn sơ khai tại Việt Nam lúc bấy giờ phát triển• Năm 2006 – 2007 công ty phát hành phần mềm quản lý đại lý Internet Cyber Station Manager ( CSM ), trang thương mại điện tử 123mua, cổng thông tin Zing.• Năm 2008, công ty đổi thương hiệu thành VNG Corporation• Giữa năm 2009, sản phẩm Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viền hoạt động thường xuyên hành tháng vào cuối năm.• Năm 2010, VNG cho ra sản phẩm “Thuận Thiên Kiếm” – sản phẩm game online thuần Việt đầu tiên đánh dấu một bước ngoặt mới trong ngành giải trí trực tuyến tại Việt Nam.• Năm 2011, VNG xuất khẩu trò chơi “ Ủn ỉn” sang Nhật Bản hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu game online made in Việt Nam ra nước ngoài. Ngay sau đó trò chơi “ Khu vườn trên mây” được phát hành tại Trung Quốc đã thu hút được hơn 2 triệu người chơi.• Năm 2012 – 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di đ ộng.•Một số sản phẩm của VinaGameGAME THỊNH HÀNH II.KHÁI QUÁT VỀMÔI TR ƯỜNG KINH DOANH II.KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANHVới dân số trên 90 triệu người và cơ cấu dân số trẻ với tỷ lệnhóm tuổi từ 10 – 29 chiếm tới 34,4 % ( tức khoảng gần 31 triệungười) thì thị trường game online của Việt Nam chưa bao gi ờ “hếtnhiệt”. Được đánh giá là một trong 50 thị trường có doanh thu l ớnnhất trên toàn thế giới ( xếp hạng 36 năm 2013 ), thị trường gameonline Việt Nam luôn là “mỏ vàng” của các nhà đầu tư trong vàngoài nướcTuy chỉ mới xuất hiện và phát triển được 10 năm nhưng với sựxuất hiện của những “ông lớn” trong ngành công ngh ệ thông tin vàbưu chính viễn thông như : VTC, FPT, Viettel,... Và các DN phát hànhgame tiếng tăm trên thế giới như Garena, Kingsoft, Asiasoft... ngànhcông nghệ giải trí game online Việt Nam đang phát tri ển một cáchrầm rộ cả về chất và lượng.BiỂU ĐỒ DOANH THUIII.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Mô hình năm thế lực Khách hàng•Khách hàng là thị trường của doanhnghiệp, mỗi sự biết đổi trong nhu cầu,quyết định chi tiêu mua sắm của kháchhàng đều buộc doanh nghiệp phải cónhững động thái tích cực để có thể thíchứng được. Họ có thể tạo ra áo lực buộc nhàsản xuất phải giảm giá bán hoặc nâng caochất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. khách hàng được chia làm 2 nhóm chính• Cá nhân, tập thể trực tiếp sử dụng các sản phẩm game online, các website, các phần mềm tiện ích do công ty phát hành.• Hệ thống các công ty phân phôi – liên kết, các c ổng liên kết phát hành game và các phần mềm tiên ích. Thị trường quốc tế: khách hàng nước ngoài – người tiêu dùng, nhà phân phối, đối tác nước ngoài. Sản phẩm thay thế• Các sản phẩm Computer game, mobie game• Ngành Điện Ảnh• Ngành Âm NhạcBiỂU ĐỒ TỈ LỆ HÌNH TRÒN Nhà Cung Ứng Nhà Cung Ứng Sản Phẩm Cung ỨngCông ty KingSoft phần mềm và gameCông ty TNHH VDC đường truyền Internet băng thông rộngTập đoàn Intel linh kiện điện tử, sản phẩm thông tin liên lacCông ty TNHH Indy 21 gameCông ty TNHH Gravity gameTập đoàn Nexon lập t ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Phân tích kết quả kinh doanh Phân tích môi trường kinh doanh Bài thuyết trình phân tích kinh doanh Môi trường kinh doanh Báo cáo quản trị kinh doanh Bài thuyết trình quản trịGợi ý tài liệu liên quan:
-
20 trang 214 0 0
-
24 trang 172 0 0
-
20 trang 162 0 0
-
Những thách thức đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam và giải pháp khắc phục
13 trang 121 0 0 -
Tiểu luận: Văn hóa kinh doanh công ty Vinamilk
25 trang 98 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tình hình tài chính của Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam
82 trang 98 1 0 -
125 trang 98 0 0
-
Tiểu luận môn học Quản trị dự án đầu tư: Lập dự án xây dựng quán Cà phê sinh viên Cội Nguồn
22 trang 86 0 0 -
40 trang 83 0 0
-
50 trang 74 0 0