Tiểu luận: 40 nguyên tắc sáng tạo ứng dụng trong tin học và quá trình tiến hóa ngôn ngữ lập trình
Số trang: 43
Loại file: pdf
Dung lượng: 692.66 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nếu ai đó chưa biết, chưa đọc, chưa nghiên cứu về Genrikh Saulovich
Atchuller và Lý thuyết giải các bài toán sáng chế (TRIZ) của ông thì quả là
một thiệt thòi đối với người đó. Tại sao vậy? Bởi ông là một tài năng lớn, một
người có nhân cách sáng ngời, là một nhà khoa học rất đáng kính trọng. Đặc
biệt với TRIZ 40 nguyên tắc sáng tạo, ông đã góp phần tạo nên sự phát triển
cho thế giới này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận: 40 nguyên tắc sáng tạo ứng dụng trong tin học và quá trình tiến hóa ngôn ngữ lập trình ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Phương Pháp Luận Sáng Tạo Trong Khoa Học 40 nguyên tắc sáng tạo ứng dụng trong tin học và quá trình tiến hóa ngôn ngữ lập trình Giáo viên hướng dẫn GS.TSKH. Hoàng Kiếm Học viên: Huỳnh Lê Quốc Vương MHV: CH1101158 04 - 2012 LỜI MỞ ĐẦU: .............................................................................................................. 4 I. 40 Nguyên tắc sáng tạo và ứng dụng trong tin học: ............................... 5 1. Nguyên tắc phân nhỏ: .................................................................................... 5 2. Nguyên tắc “tách khỏi”: ................................................................................ 5 3. Nguyên tắc phẩm chất cục bộ: ....................................................................... 6 4. Nguyên tắc phản đối xứng: ............................................................................ 7 5. Nguyên tắc kết hợp: ...................................................................................... 7 6. Nguyên tắc vạn năng: .................................................................................... 8 7. Nguyên tắc “chứa trong”: .............................................................................. 8 8. Nguyên tắc phản trọng lượng: ....................................................................... 8 9. Nguyên tắc gây ứng suất sơ bộ: ..................................................................... 9 10. Nguyên tắc thực hiện sơ bộ: .......................................................................... 9 11. Nguyên tắc dự phòng: ................................................................................. 10 12. Nguyên tắc đẳng thế: ................................................................................... 10 13. Nguyên tắc đảo ngược:................................................................................ 11 14. Nguyên tắc cầu (tròn) hoá: .......................................................................... 11 15. Nguyên tắc linh động: ................................................................................. 11 16. Nguyên tắc giải “thiếu” hoặc “thừa”: .......................................................... 12 17. Nguyên tắc chuyển sang chiều khác: ........................................................... 12 18. Nguyên tắc sử dụng các dao động cơ học: ................................................... 13 19. Nguyên tắc tác động theo chu kỳ: ................................................................ 13 20. Nguyên tắc liên tục tác động có ích ............................................................. 14 21. Nguyên tắc “vượt nhanh”: ........................................................................... 14 1 22. Nguyên tắc biến hại thành lợi: ..................................................................... 15 23. Nguyên tắc quan hệ phản hồi: ..................................................................... 15 24. Nguyên tắc sử dụng trung gian: ................................................................... 15 25. Nguyên tắc tự phục vụ: ............................................................................... 16 26. Nguyên tắc sao chép (copy): ....................................................................... 16 27. Nguyên tắc “rẻ” thay cho “đắt”: .................................................................. 17 28. Thay thế sơ đồ cơ học: ................................................................................ 17 29. Sử dụng các kết cấu khí và lỏng: ................................................................. 18 30. Sử dụng vỏ dẻo và màng mỏng: .................................................................. 18 31. Sử dụng các vật liệu nhiều lỗ:...................................................................... 18 32. Nguyên tắc thay đổi màu sắc: ...................................................................... 19 33. Nguyên tắc đồng nhất:................................................................................. 19 34. Nguyên tắc phân hủy hoặc tái sinh các phần: .............................................. 20 35. Thay đổi các thông số hoá lý của đối tượng:................................................ 20 36. Sử dụng chuyển pha: ................................................................................... 20 37. Sử dụng sự nở nhiệt: ................................................................................... 21 38. Sử dụng các chất oxy hoá mạnh: ................................................................. 21 39. Thay đổi độ trơ:........................................................................................... 22 40. Sử dụng các vật liệu hợp thành (composite): ............................................... 22 II. Lịch sử phát triển ngôn ngữ lập trình: .................................................... 23 1. Zuse’s Plankalkül: ....................................................................................... 24 2. Các ngôn ngữ mã giả:.................................................................................. 24 3. IBM và Fortran ........................................................................................... 25 4. Lập trình hàm .............................................................................................. 28 2 5. Bước đầu tiên tiến tới sự tin ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận: 40 nguyên tắc sáng tạo ứng dụng trong tin học và quá trình tiến hóa ngôn ngữ lập trình ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Phương Pháp Luận Sáng Tạo Trong Khoa Học 40 nguyên tắc sáng tạo ứng dụng trong tin học và quá trình tiến hóa ngôn ngữ lập trình Giáo viên hướng dẫn GS.TSKH. Hoàng Kiếm Học viên: Huỳnh Lê Quốc Vương MHV: CH1101158 04 - 2012 LỜI MỞ ĐẦU: .............................................................................................................. 4 I. 40 Nguyên tắc sáng tạo và ứng dụng trong tin học: ............................... 5 1. Nguyên tắc phân nhỏ: .................................................................................... 5 2. Nguyên tắc “tách khỏi”: ................................................................................ 5 3. Nguyên tắc phẩm chất cục bộ: ....................................................................... 6 4. Nguyên tắc phản đối xứng: ............................................................................ 7 5. Nguyên tắc kết hợp: ...................................................................................... 7 6. Nguyên tắc vạn năng: .................................................................................... 8 7. Nguyên tắc “chứa trong”: .............................................................................. 8 8. Nguyên tắc phản trọng lượng: ....................................................................... 8 9. Nguyên tắc gây ứng suất sơ bộ: ..................................................................... 9 10. Nguyên tắc thực hiện sơ bộ: .......................................................................... 9 11. Nguyên tắc dự phòng: ................................................................................. 10 12. Nguyên tắc đẳng thế: ................................................................................... 10 13. Nguyên tắc đảo ngược:................................................................................ 11 14. Nguyên tắc cầu (tròn) hoá: .......................................................................... 11 15. Nguyên tắc linh động: ................................................................................. 11 16. Nguyên tắc giải “thiếu” hoặc “thừa”: .......................................................... 12 17. Nguyên tắc chuyển sang chiều khác: ........................................................... 12 18. Nguyên tắc sử dụng các dao động cơ học: ................................................... 13 19. Nguyên tắc tác động theo chu kỳ: ................................................................ 13 20. Nguyên tắc liên tục tác động có ích ............................................................. 14 21. Nguyên tắc “vượt nhanh”: ........................................................................... 14 1 22. Nguyên tắc biến hại thành lợi: ..................................................................... 15 23. Nguyên tắc quan hệ phản hồi: ..................................................................... 15 24. Nguyên tắc sử dụng trung gian: ................................................................... 15 25. Nguyên tắc tự phục vụ: ............................................................................... 16 26. Nguyên tắc sao chép (copy): ....................................................................... 16 27. Nguyên tắc “rẻ” thay cho “đắt”: .................................................................. 17 28. Thay thế sơ đồ cơ học: ................................................................................ 17 29. Sử dụng các kết cấu khí và lỏng: ................................................................. 18 30. Sử dụng vỏ dẻo và màng mỏng: .................................................................. 18 31. Sử dụng các vật liệu nhiều lỗ:...................................................................... 18 32. Nguyên tắc thay đổi màu sắc: ...................................................................... 19 33. Nguyên tắc đồng nhất:................................................................................. 19 34. Nguyên tắc phân hủy hoặc tái sinh các phần: .............................................. 20 35. Thay đổi các thông số hoá lý của đối tượng:................................................ 20 36. Sử dụng chuyển pha: ................................................................................... 20 37. Sử dụng sự nở nhiệt: ................................................................................... 21 38. Sử dụng các chất oxy hoá mạnh: ................................................................. 21 39. Thay đổi độ trơ:........................................................................................... 22 40. Sử dụng các vật liệu hợp thành (composite): ............................................... 22 II. Lịch sử phát triển ngôn ngữ lập trình: .................................................... 23 1. Zuse’s Plankalkül: ....................................................................................... 24 2. Các ngôn ngữ mã giả:.................................................................................. 24 3. IBM và Fortran ........................................................................................... 25 4. Lập trình hàm .............................................................................................. 28 2 5. Bước đầu tiên tiến tới sự tin ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
tiến hóa ngôn ngữ lập trình ngôn ngữ lập trình tiểu luận quản trị mạng phương pháp nghiên cứu khoa học lập trình tin họcGợi ý tài liệu liên quan:
-
28 trang 512 0 0
-
Tiểu luận: Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong kinh doanh
27 trang 479 0 0 -
Đề tài 'Tìm hiểu thực trạng việc sống thử của sinh viên hiện nay'
13 trang 372 0 0 -
24 trang 350 1 0
-
Tiểu luận: Mua sắm tài sản công tại các cơ quan, đơn vị thuộc khu vực hành chính nhà nước
24 trang 303 0 0 -
Tiểu luận triết học - Ý thức và vai trò của ý thức trong đời sống xã hội
13 trang 276 0 0 -
Đề cương bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội
74 trang 272 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 258 0 0 -
Tiểu luận: Tư duy phản biện và tư duy sáng tạo
46 trang 251 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 247 0 0