Danh mục

Tiểu luận: NHỮNG NGUYÊN LÝ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ILLUSTRATOR

Số trang: 28      Loại file: pdf      Dung lượng: 1,007.55 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tham khảo luận văn - đề án 'tiểu luận: những nguyên lý sáng tạo ứng dụng phát triển phần mềm illustrator', luận văn - báo cáo, công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận: NHỮNG NGUYÊN LÝ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ILLUSTRATOR ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT QUA MẠNG ________________ BÀI THU HOẠCH MÔN HỌC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG TIN HỌC Đề tài: NHỮNG NGUYÊN LÝ SÁNG TẠO ỨNG DỤNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ILLUSTRATOR Học viên thực hiện: NGUYỄN THỊ NAM Mã số học viên: CH1101105 TP. HCM, năm 2012 ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT QUA MẠNG Mở đầu Khoa học và công nghệ là đặc trưng của thời đại, nghiên cứu khoa học đã trở thành hoạt động sôi nổi và rộng khắp trên phạm vi toàn cầu. các thành tựu của khoa học hiện đại đã làm thay đổi bộ mặt thế giới. Khoa học và công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy sự tiến bộ nhân loại. Cùng với nghiên cứu khoa học hiện đại, mọi người đang chú ý đến phương pháp nhận thức khoa học, coi đó là nhân tố quan trọng để phát triển khoa học. Illustrator là ứng dụng chuẩn công nghiệp chuyên dùng cho việc vẽ hình minh họa. Dù người sử dụng là kỹ thuật viên, họa sỹ thiết kế hay người thiết kế web, AI đều cung cấp cho họ mà họ cần để đạt được kết quả mang tính chuyên nghiệp Trong phạm vi của bài thu hoạch nhỏ này, em sẽ trình bày một số vấn đề về áp dụng các thủ thuật sáng tạo cơ bản để cải tiến nâng cấp phần mềm thiết kế đồ họa Illustrator qua các phiên bản từ 1.0 đến CS6. Qua đây, em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến Giáo sư - Tiến sỹ Khoa Học Hoàng Văn Kiếm, người đã tận tâm truyền đạt những kiến thức nền tảng cơ bản cho chúng em về môn học “Phương pháp nhiên cứu khoa học trong tin học”. Việc vận dụng một cách logic những nguyên tắc sáng tạo để xây dựng phần mềm đã giúp em hiểu những mục tiêu cũng như yêu cầu đặt ra dành cho việc tìm hiểu sự phát triển của các phần mềm thương mại. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG TIN HỌC -1- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT QUA MẠNG MỤC LỤC Phần I Phần mềm Illustrator .................................................................. trang 3 I. Giới thiệu về Illustrator .................................................................... trang 3 II. Các phiên bản của Illustrator ........................................................... trang 3 Phần II Áp dụng các nguyên lý sáng tạo vào việc nâng cấp phần mềm ..................................................................................................... trang 13 1. Nguyên tắc phân nhỏ .................................................................. trang 13 2. Nguyên tắc tách khỏi đối tượng .................................................. trang 14 3. Nguyên tắc phẩm chất cục bộ ..................................................... trang 15 4. Nguyên tắc kết hợp..................................................................... trang 16 5. Nguyên tắc vạn năng .................................................................. trang 17 6. Nguyên tắc sao chép (copy) ........................................................ trang 24 Kết luận ....................................................................................................... trang 25 Tài liệu tham khảo ...................................................................................... trang 26 MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG TIN HỌC -2- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT QUA MẠNG Phần I: PHẦN MỀM ILLUSTRATOR I.GIỚI THIỆU VỀ ILLUSTRATOR : Adobe Illustrator là một phần mềm dùng để vẽ hình vector được dùng nhiều trong quảng cáo và thiết kế, là một sản phẩm trong Adobe Systems. Illustrator tương tự như CorelDraw, Xara Designer Pro và Macromedia FreeHand nhưng chuyên nghiệp hơn rất nhiều, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí. Phiên bản mới nhất, Illustrator CS6, là thế hệ 16 trong dòng sản phẩm. II. CÁC PHIÊN BẢN CỦA ILLUSTRATOR II.1 Phiên bản 1-1.6 (Illustrator 88) Adobe Illustrator lần đầu tiên được phát triển cho Apple Macintosh trong tháng 12 năm 1986 ( phát hành trong tháng 1 năm 1987) như là một sản phẩm thương mại của nhà phát triển phần mềm và định dạng tập tin. Adobe Illustrator là sản phẩm đồng hành của Adobe Photoshop. Photoshop là chủ yếu hướng tới hình ảnh kỹ thuật số thao tác và phong cách photorealistic minh hoạ máy tính , trong khi Illustrator cung cấp các kết quả trong sắp chữ và logo các lĩnh vực đồ họa của thiết kế . Quảng cáo tạp chí (đặc trưng trong các tạp chí thương mại như thiết kế đồ họa truyền thông Nghệ thuật ) sớm đề cập đến sản phẩm như 'Adobe Illustrator'. 88 họa sĩ minh họa, tên sản phẩm cho phiên bản 1.7, được phát hành vào năm 1988 và giới thiệu nhiều công cụ và tính năng mới, Adobe Illustrator '88 định dạng tập tin được sử dụng trong ngôn ngữ lập trình MATLAB như một tùy chọn để lưu số liệu. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG TIN HỌC -3- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT QUA MẠNG II.2 Các phiên bản 2-5 Mặc dù trong thập kỷ đầu tiên của mình, Adobe đã phát triển Illustrator chủ yếu ...

Tài liệu được xem nhiều: