Tin nâng cao - Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C#
Số trang: 438
Loại file: pdf
Dung lượng: 13.20 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nội dung tài liệu được biên soạn nhằm cung cấp những kĩ thuật lập trình cơ bản để giải những bài toán khó trên máy tính. Tập sách này cũng cung cấp toàn văn các chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình Pascal và C# để bạn đọc tiện so sánh với lời giải của mình. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tin nâng cao - Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C#TỦ SÁCH TRI THỨC DUY TÂN NGUYỄN XUÂN HUY SÁNG TẠO TRONG THUẬT TOÁN VÀ LẬP TRÌNH với ngôn ngữ Pascal và C# Tập 1 Tuyển các bài toán Tin nâng cao cho học sinh và sinh viên giỏi 2Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I MỤC LỤC Lời nói đầu i Chương I GIẢI MỘT BÀI TOÁN TIN 1 Số thân thiện 2 Bài 1.1. Số cấp cộng 8 Bài 1.2. Số cấp nhân 11 Bài 1.3. Mảng ngẫu nhiên 13 Bài 1.4. Chia mảng tỉ lệ 1:1 16 Bài 1.5. Chia mảng tỉ lệ 1:k 21 Bài 1.6. Chương II SINH DỮ LIỆU VÀO VÀ RA 27 Sinh ngẫu nhiên theo khoảng 27 Bài 2.1. Sinh ngẫu nhiên tăng 29 Bài 2.2. Sinh hoán vị ngẫu nhiên 31 Bài 2.3. Sinh ngẫu nhiên đều 33 Bài 2.4. Sinh ngẫu nhiên tỉ lệ 36 Bài 2.5. Sinh ngẫu nhiên tệp tăng 40 Bài 2.6. Sinh ngẫu nhiên tệp cấp số cộng 42 Bài 2.7. Sinh ngẫu nhiên mảng đối xứng 43 Bài 2.8. Số độ cao h 46 Bài 2.9. Tệp các hoán vị 49 Bài 2.10. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết hai kích thước 53 Bài 2.11. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết một kích thước 56 Bài 2.12. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng đối xứng 60 Bài 2.13. Đếm tàu Bài 2.14. 62 Sắp đoạn 65 Bài 2.15. Chương III BÀN PHÍM VÀ MÀN HÌNH 79 Bảng mã ASCII 79 Bài 3.1. Bộ Tú lơ khơ 80 Bài 3.2. Hàm GetKey 88 Bài 3.3. Trò chơi 15 90 Bài 3.4. Bảng nhảy 95 Bài 3.5. Chương IV TỔ CHỨC DỮ LIỆU 107 Cụm Bài 4.1. 107 Bài gộp Bài 4.2. 112 Chuỗi hạt 120 Bài 4.3. 3Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I Sắp mảng rồi ghi tệp 129 Bài 4.4. abc - sắp theo chỉ dẫn 133 Bài 4.5. Xâu mẫu 141 Bài 4.6. Chương V PHƢƠNG PHÁP THAM LAM 153 Băng nhạc 153 Bài 5.1. Xếp việc 158 Bài 5.2. Xếp ba lô 165 Bài 5.3. Cây bao trùm ngắn nhất 170 Bài 5.4. Trộn hai tệp 177 Bài 5.5. Chương VI PHƢƠNG PHÁP QUAY LUI 193 Tám Hậu 195 Bài 6.1. Từ chuẩn 207 Bài 6.2. Tìm đường trong mê cung 216 Bài 6.3. Chương VII QUY HOẠCH ĐỘNG ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tin nâng cao - Sáng tạo trong thuật toán và lập trình với ngôn ngữ Pascal và C#TỦ SÁCH TRI THỨC DUY TÂN NGUYỄN XUÂN HUY SÁNG TẠO TRONG THUẬT TOÁN VÀ LẬP TRÌNH với ngôn ngữ Pascal và C# Tập 1 Tuyển các bài toán Tin nâng cao cho học sinh và sinh viên giỏi 2Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I MỤC LỤC Lời nói đầu i Chương I GIẢI MỘT BÀI TOÁN TIN 1 Số thân thiện 2 Bài 1.1. Số cấp cộng 8 Bài 1.2. Số cấp nhân 11 Bài 1.3. Mảng ngẫu nhiên 13 Bài 1.4. Chia mảng tỉ lệ 1:1 16 Bài 1.5. Chia mảng tỉ lệ 1:k 21 Bài 1.6. Chương II SINH DỮ LIỆU VÀO VÀ RA 27 Sinh ngẫu nhiên theo khoảng 27 Bài 2.1. Sinh ngẫu nhiên tăng 29 Bài 2.2. Sinh hoán vị ngẫu nhiên 31 Bài 2.3. Sinh ngẫu nhiên đều 33 Bài 2.4. Sinh ngẫu nhiên tỉ lệ 36 Bài 2.5. Sinh ngẫu nhiên tệp tăng 40 Bài 2.6. Sinh ngẫu nhiên tệp cấp số cộng 42 Bài 2.7. Sinh ngẫu nhiên mảng đối xứng 43 Bài 2.8. Số độ cao h 46 Bài 2.9. Tệp các hoán vị 49 Bài 2.10. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết hai kích thước 53 Bài 2.11. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng biết một kích thước 56 Bài 2.12. Đọc dữ liệu từ tệp vào mảng đối xứng 60 Bài 2.13. Đếm tàu Bài 2.14. 62 Sắp đoạn 65 Bài 2.15. Chương III BÀN PHÍM VÀ MÀN HÌNH 79 Bảng mã ASCII 79 Bài 3.1. Bộ Tú lơ khơ 80 Bài 3.2. Hàm GetKey 88 Bài 3.3. Trò chơi 15 90 Bài 3.4. Bảng nhảy 95 Bài 3.5. Chương IV TỔ CHỨC DỮ LIỆU 107 Cụm Bài 4.1. 107 Bài gộp Bài 4.2. 112 Chuỗi hạt 120 Bài 4.3. 3Sáng tạo trong Thuật toán và Lập trình Tập I Sắp mảng rồi ghi tệp 129 Bài 4.4. abc - sắp theo chỉ dẫn 133 Bài 4.5. Xâu mẫu 141 Bài 4.6. Chương V PHƢƠNG PHÁP THAM LAM 153 Băng nhạc 153 Bài 5.1. Xếp việc 158 Bài 5.2. Xếp ba lô 165 Bài 5.3. Cây bao trùm ngắn nhất 170 Bài 5.4. Trộn hai tệp 177 Bài 5.5. Chương VI PHƢƠNG PHÁP QUAY LUI 193 Tám Hậu 195 Bài 6.1. Từ chuẩn 207 Bài 6.2. Tìm đường trong mê cung 216 Bài 6.3. Chương VII QUY HOẠCH ĐỘNG ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng tạo trong thuật toán Ngôn ngữ Pascal Ngôn ngữ lập trình Lập trình C Ngôn ngữ C Quy hoạch độngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 266 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 185 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 167 0 0