Danh mục

Topic 7(a): Cạnh tranh độc quyền

Số trang: 15      Loại file: ppt      Dung lượng: 4.00 KB      Lượt xem: 25      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nội dung:Đặc điểm của cạnh tranh độc quyền,Tối đa hóa LN trong ngắn hạn,Cân bằng trong dài hạn,Đánh giá trong cạnh tranh độc quyền,Khác biệt trong sản xuất và hoạt độngquảng cáo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Topic 7(a): Cạnh tranh độc quyềnCạnhtranhđộcquyền Topic7(a) 1 Nộidung1.Đặcđiểmcủacạnhtranhđộcquyền2.TốiđahóaLNtrongngắnhạn3.Cânbằngtrongdàihạn4.Đánhgiátrongcạnhtranhđộcquyền5.Khácbiệttrongsảnxuấtvàhoạtđộng quảngcáo 2Đặcđiểmcủacạnhtranhđộcquyền(ĐQ) NhiềuDNquymônhỏ  QuyếtđịnhđơnlẻcủamỗiDNnhỏhoặc khôngtácđộngđếnquyếtđịnhcủaDNkhác Sảnphẩmkhácbiệt  Tươngtựnhaukhôngđồngnhất Ràocảngianhậpthấp  Lợithếkinhtếnhờquymôthấp  Chiphíthànhlậpthấp 3QuyếtđịnhgiávàsảnphẩmĐườngcầucủaDNtrongcạnhtranhĐQ: Codãncao,Tạisao?  HHthaythếgầnhơntrongĐQthuầntúy  KhôngcóHHthaythếhoàntoàn(nhưtrong cạnhtranhhoànhảo)  Codãnphụthuộc  Sốlượngđốithủ  Mứcđộkhácbiệtvềsảnphẩm 4 Quyếtđịnhgiávàsảnphẩm trongngắnhạnNguyêntắctốiđahóaLNgiốngnhưtrong cạnhtranhhoànhảo  MR=MC(MCcắtMR)  Ngắnhạn:P≥AVC  Dàihạn:P≥ATC 5Quyếtđịnhgiávàsảnphẩmtrongngắnhạn:Lợinhuậnngắnhạn P MC ACGiá cả và chi phí LN kinh tế D MR Q Q 6Quyếtđịnhgiávàsảnphẩmtrongngắnhạn:Tổnthấtngắnhạn P MC ATCGiá cả và chi phí Tổn thất D MR Q Q 7 Dàihạn Sảnxuấtbaonhiêu?  MR=MC DNhướngđếnđiểmhòavốn,i.e.Lợi nhuậnthôngthường  Giảipháptiếptuyến:profitmaximisingfirm willproduceanoutputwhenitsdemand curveisatatangenttoitsATCcurve  KhiATC=P 8Cânbằngdàihạn 9 Cânbằngdàihạn TạisaoDNcạnhtranhđộcquyềnhướngđến điểmhòavốntrongdàihạn?  LNhấpdẫnnhiềusựgianhập  Tổnthấtkhuyếnkhíchsựrútlui Mộtsốkhókhăn  Khácbiệtvềsảnphẩm  Sựgianhậpcóphầnbịgiớihạn  DNcóthểphảichịutổnthấtkinhtếtrongdàihạn 10ĐánhgiácạnhtranhđộcquyềnMC(vs.cạnhtranhhoànhảoPC)  Giácao,spít  ThặngdưTDthấp  Nhưtrườnghợpđộc quyền  P>MC  Khôngcóhiệuquả phânphối.  P=AC  GiốngPCnhưng  P≠minAC  Khôngcóhiệuquả sảnxuất. 11 CạnhtranhĐQ&Hiệuquảkinhtế SXkhônghiệuquả:chưađạtmứcMinATC  DưthừakhảnăngSX Phânphốikhônghiệuquả:  GiáPkhôngbằngMC Đặcđiểm  Đadạngsảnphẩm 12 Cạnhtranhphigiácả(ie.Cạnh tranhkhôngdựavàogiácả)Sựkhácbiệtvềsảnphẩm:Sựkhácbiệtđượcnhậnthấytrênthựctếdocácnhântốnhư:chấtlượng,nhãnhiệu,dịchvụ,địađiểm,quảngcáovàđónggóiThuậnlợi  Nhiềulựachọn  Cảitiến=>Sảnphẩmtốthơn  Tránhđượccuộcchiếnvềgiácả Bấtlợi  Cóquánhiềulựachọn?  Sựthayđổispởbềngoài–lãngphínguồnlực 13 CạnhtranhphigiácảQuảngcáoDoanhnghiệpThuậnlợicủaquảngcáo  ảnhhưởngđếnthịhiếucủangườiTD(khảnăng thuyếtphục)  Làmchocầukhôngcodãnnhiềutheogiá  Giatăngsứcmạnhthịtrường,phânchiathịtrườngBấtlợicủaquảngcáo  TăngchiphíSX 14 Cạnhtranhphigiácả– Quảngcáo(tt.)XãhộiƯuđiểmcủaquảngcáo  Cungcấpthôngtin  Pháthuycạnhtranh  Doanhthutừquảngcáo–cácphươngtiệntruyềnthôngrẻtiềnđối vớingườisửdụng(TV,báochíetc)Nhượcđiểmcủaquảngcáo  Thôngtinsailệch,giảmạo  LãngphínguồnlựcnếunhưCầucủatoànthịtrườngvẫnkhông đổi  Tạoracácràocảngia ...

Tài liệu được xem nhiều: